Đặc sứ Triều Tiên sang Trung Quốc ra về tay không

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Yonhap dẫn các nguồn tin cho biết, ông Choe Ryong-hae, đặc sứ Triều Tiên sang Trung Quốc,  đã ra về tay không.

Theo nguồn tin này, đặc sứ Triều Tiên Choe Ryong-hae - Ủy viên Bộ Chính trị Triều Tiên kiêm Bí thư Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên – đã quay trở về Bình Nhưỡng vào trưa 3/9 sau khi tham dự lễ duyệt binh ở Quảng trường Thiên An Môn sáng cùng ngày.
Các nguồn tin cho biết, mặc dù đặc sứ Choe Ryong-hae tham dự một buổi lễ tiếp đón ngắn sau lễ duyệt binh. Tuy nhiên, vị đặc sứ của Triều Tiên lại không có bất cứ một cuộc hội đàm trực tiếp nào với Chủ tịch Tập Cận Bình.
Dac su Trieu Tien sang Trung Quoc ra ve tay khong
 Ông Choe Ryong-hae gặp Chủ tịch Tập Cận Bình ở Bắc Kinh hồi tháng 5/2013.
Trong khi đó, chuyến thăm này của đại diện Triều Tiên dường như trái ngược so với cuộc viếng thăm kéo dài ba ngày của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.
Hôm 2/9, bà Park đã tới Bắc Kinh và có cuộc gặp mặt với Chủ tịch Tập. Hai nhà lãnh đạo cùng bày tỏ nhiều quan ngại về tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh nhiều đồn đoán rằng, Bình Nhưỡng có thể tiến hành một vụ phóng thử tên lửa hoặc tiến hành thử nghiệm hạt nhân nhân dịp kỉ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên.
Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu ông Choe Ryong-hae có hội đàm với các quan chức Trung Quốc khác trong dịp này hay không.
Có một số ý kiến trái chiều của các nhà phân tích về vai trò của ông Choe trong mối quan hệ Triều-Trung. Một số người cho rằng, ông Choe sang Trung Quốc dịp này là để hàn gắn lại mối quan hệ bị sứt mẻ ít nhiều giữa hai nước láng giềng. Tuy nhiên, một số chuyên gia khác lại không đồng tình với quan điểm này.
Thanh Nga (theo Yonhap)

Bình luận(0)