Kim Jong-un mắc chứng rối loạn cảm xúc sau khi hành quyết dượng

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Yomiuri Shimbun của Nhật đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã khóc và có nhiều biểu hiện khác của chứng rối loạn tâm lý sau vụ hành quyết người chú rể Jang Song–taek.

Báo này dẫn các nguồn tin từ Trung Quốc cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dường như không chủ định xử tử người chú quyền lực. Thậm chí, nhà lãnh đạo trẻ cảm thấy “buồn bã, chán chường” khi cho rằng, ông phải chịu trách nhiệm về cái chết của ông Jang Song –taek.
Do đó, trong lễ kỷ niệm 2 năm ngày mất của cha, nhà lãnh đạo Kim Jong-il, ông Kim Jong-un dường như không kìm chế được và đã khóc – một động thái chưa từng có trước đây.
 Nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Lễ kỷ niệm 2 năm ngày mất của ông Kim Jong-il diễn ra 5 ngày sau vụ hành quyết ông Jang Song-taek gây chấn động.
Ngoài ra báo Nhật dẫn nguồn tin Trung Quốc còn cho biết, Bắc Kinh đã lưu ý Triều Tiên không luôn đáng tin cậy và vụ hành quyết ông Jang bị Chủ nhiệm Tổng cục chính trị của quân đội Triều Tiên Choe Ryong-hae và Bộ trưởng An ninh Kim Won-hong giật dây. Ông Kim Jong-un đơn giản chỉ là một con rối. Theo đó, sau vụ thanh trừng chấn động, quyền lực và sức mạnh của 2 ông Choe Ryong-hae và Kim Won-hong đang gia tăng nhanh chóng.
Bạch Dương (theo Chosun Ilbo)

Bình luận(0)