Cảnh sát Hồng Kông rút lui khỏi khu vực biểu tình

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Hồng Kông trong một tuyên bố vào sáng ngày 29/9 thông báo, lực lượng cảnh sát chống bạo động rút lui khỏi các khu vực biểu tình.

Thông tin trên được chính quyền đặc khu hành chính đưa ra “sau khi những người biểu tình hầu như đã trở nên ôn hòa”.
 Cảnh sát đối đầu với người biểu tình ở khi Admiralty.
Tuy nhiên, hàng nghìn người biểu tình vẫn còn ở lại các con phố. Dường như, họ sẵn sàng cho ngày biểu tình thứ 2 của chiến dịch Chiếm lĩnh Trung tâm.
Các cuộc biểu tình lan rộng tới các khu vực suốt từ đêm ngày 28/9 sau khi hàng nghìn người chiếm các con đường chính bên ngoài tòa nhà chính quyền đặc khu ở Admiralty bất chấp cảnh sát sử dụng các bình xịt hơi cay, dùi cui và lựu đạn hơi cay.
Nhiều người còn hưởng ứng phong trào này sau khi nghe tin tức về cuộc đối đầu giữa cảnh sát và người biểu tình trên các phương tiện truyền thông. Ban đầu, họ tiến hành cuộc biểu tình ngồi vào lúc đêm muộn ngày 28/9 ở Wan Chai, Causeway Bay và một phần con đường Nathan ở Quận Mong Kok.
Trong khi đó, tất cả các lớp học đều đóng cửa ở Quận Trung tâm và các quận phía tây khi Hiệp hội Giáo viên với 90.000 thành viên và Liên hiệp Công đoàn kêu gọi tổ chức các cuộc biểu tình, đòi Trưởng Đặc khu Lưowng Chấn Anh từ chức và Bắc Kinh trao quyền “bầu cử theo hình thức phổ thông đầu phiếu” cho Hồng Kông.
Thanh Nga (theo SCMP)

Bình luận(0)