Bắc thủ đô Baghdad gầm rít bom đạn của phiến quân ISIL

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL) đã tấn công một thị trấn ở phía bắc thủ đô Baghdad.

Cảnh sát và các nhân chứng cho biết, các chiến binh ISIL di chuyển trên 50-60 xe tải bất ngờ xông vào thị trấn Dhuluiya, cách thủ đô Baghdad khoảng 70 km về phía bắc lúc 3h30 (theo giờ địa phương ngày 13/7). 
Phiến quân còn chiếm văn phòng thị chính và tòa nhà hội đồng thị trấn và tìm cách kiểm soát trụ sở cảnh sát.
Phiến quân tân công bắc  thủ đô Baghdad.
Tổng cộng 8 người thiệt mạng trong vụ tấn công này, bao gồm 4 cảnh sát, 2 chiến binh ISIL cùng 2 dân thường. Ngoài ra, quân nổi dậy cũng đánh bom trúng cây cầu nối giữa Dhuluiya và Balad, một thị trấn của cộng đồng người Hồi giáo dòng Shi'ite.
Tháng trước, trong cuộc tấn công kéo dài 2 ngày, các phần tử ISIL đã đánh các tỉnh Iraq ở phía bắc và phía tây. Sau đó, các binh sĩ trung thành với đương kim Thủ tướng Iraq Nuri al-Maliki đã đánh đuổi chúng ra khỏi thị trấn Dhuluiya ngày 14/6. Tuy nhiên, giao tranh giữa đôi bên vẫn tiếp tục, còn phiến quân Hồi giáo dòng Sunni chiếm thêm các thị trấn khác của Iraq.
Ở một diễn biến khác, Quốc hội mới của nước này tiếp tục chưa đưa ra thống nhất nào về phiên họp thành lập chính phủ mới để bước tới việc giải quyết các mâu thuẫn giữa các phe phái. Đại diện Quốc hội Iraq cho biết, 233/328 nghị sĩ tham dự cuộc họp đã khiến cho các bên không thể chọn ra người đứng đầu cơ quan lập pháp. Do vậy, một phiên họp khác của cơ quan này sẽ diễn ra vào 15/7 tới.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)