Australia: Cậu bé sống sót trên hoang mạc hơn 2 tháng

Google News

(Kiến Thức) - Một cậu bé người Austalia, bị mất tích khỏi nhà ở Sydney hơn hai tháng cách đây, đã được phát hiện trong tình trang kiệt sức và ốm yếu tại một hoang mạc ở phía bắc thành phố.

 Thành phố Sydney, Australia.

Matthew Allen, 18 tuổi, đã biết mất khỏi nhà ở Westleigh thuộc thành phố Sydney (Australia) từ tháng 11/2012. Điện thoại di động và tài khoản ngân hàng của Matthew cũng không thể liên lạc được sau khi cậu bé mất tích.

Các sát đã tìm kiếm khắp nơi trong vùng, nhưng không tìm thấy dấu vết của Matthew. Gia đình của Matthew cho biết cậu bé bị mắc một bệnh lý không bình thường.

Tuy nhiên, hai người chạy bộ đường dài đã bất ngờ phát hiện thấy Matthew nằm trên một khu đất hoang cách nhà cậu bé chưa đầy 2km, vào ngày 26/1 vừa qua. Cơ thể của Matthew đầy vết đỉa và côn trùng cắn và trọng lượng của cậu bé giảm gần một nửa.

Matthew được cho là đã đã trốn trong các bụi cây tại khu đất hoang để tránh những người chạy bộ đường dài thương xuyên qua khu vực này. Cảnh sát cho biết họ rất ngạc nhiên khi Matthew có thể sống sót sau khi cậu bé được phát hiện trong tình trạng mù một phần, kiệt sức và bị hoại tử ở phần bàn chân.

Các nhân viên cứu hộ cho biết Matthew đã sống sót bằng cách uống nước từ các con lạch nhỏ trong vùng. Cậu bé đã phải đối mặt với thời tiết khắc nhiệt trong vài tuần gần đây khi nhiệt độ ở Sydney có lúc lên tới 46 độ C.

Matthew đã được chuyển tới bệnh viện bằng máy bay cứu thương và hiện tại đang được điều trị phục hồi. Các bác sĩ cho biết vết thương của cậu bé rất nghiêm trọng, nhưng không nguy hiểm tới tính mạng.
 
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
TIN LIÊN QUAN:


Minh Thiên (theo Telegraph)

Bình luận(0)