Vụ Dan Hauer: Người Mỹ cũng vô cùng bức xúc

Google News

Mới đây trang báo uy tín Fox News của Mỹ đã đưa tin về vụ việc Dan Hauer xúc phạm anh hùng dân tộc Việt Nam và nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ chính người dân Mỹ.

Sau những lùm xùm về phát ngôn gây sốc của Dan Hauer cách đây ít hôm, trang tin Fox News nổi tiếng của Mỹ đã ngay lập tức đưa tin về vấn đề này. Trong bài báo, Fox News cũng nêu rõ những hành động xúc phạm mà Daniel Hauer nói, chia sẻ trên mạng về đại tướng Võ Nguyên Giáp – anh hùng dân tộc của Việt Nam.
 Bài báo về Dan trên trang của Fox News.
Tờ báo cũng nêu rõ, hành động này của Dan Hauer đã gây lên một làn sóng bất bình trên cộng đồng mạng và bản thân Dan cũng phải chịu sự xử lý của pháp luật Việt Nam với mức phạt 2200 đô la Mỹ (tương đương hơn 40 triệu đồng tiền Việt Nam). Mặc dù Dan đã giải thích rằng mình không có ý đồ xấu nhưng rõ ràng việc anh đã sinh sống và làm việc với tư cách như một nhà giáo tại Việt Nam suốt 5 năm cũng đủ giúp Dan hiểu hành động của mình là không thể chấp nhận được.
 Vụ việc của Dan thực sự gây chấn động cộng đồng mạng suốt thời gian qua.
Ngay sau khi bài báo được đăng tải, rất nhiều người Mỹ đã thể hiện sự bất bình trước hành vi thiếu tôn trọng của Dan. Theo một tài khoản có tên là ErrentBelle502 chia sẻ: 'Mọi người đang để một kẻ không ra gì lên làm thầy giáo. Tôi đang viết điều này bởi tôi đã từng là một giảng viên. Thay vì tìm đến những người tốt bụng và có tâm với việc giảng dạy, chúng tả đang để một kẻ bảo thủ, vô văn hóa, thô lỗ, tự mãn, tự phụ lên làm giáo viên của mình.'
 Rất nhiều bình luận từ các bạn Mỹ, du học sinh Việt Nam tại Mỹ chia sẻ về vấn đề này.
Một số người khác cũng cho rằng việc làm và hình phạt cho Dan là xứng đáng: 'Này tên ngốc, anh đang không sống ở Mỹ nơi mà có quyền phát ngôn thoải mái theo ý thích của mình. Thậm chí, nếu anh sang Anh hoặc một vài nước châu Âu thôi mà phát ngôn như thế là đã đi tù rồi.' – tài khoản enawn00 chia sẻ.
“Anh ta đang không hiểu mình sống ở đâu à? Hay cần phải kiểm tra lại GPS. Đừng đùa với những thứ như văn hóa bởi những gì anh ta đang làm thực sự tổn thương anh hùng dân tộc của người ta đây.” Tài khoản airforcek9 thể hiện sự bất bình.
Nhiều người cho rằng đây thực sự là một bài học rất lớn đối với bất kì người Mỹ nào khi đến bất kì một đất nước nào khác.
 Dường như không ai đồng tình với việc làm của Dan và cho rằng Dan đã nhận một bài học xứng đáng.
Mời quý độc giả xem video Nhiều chỉ trích về bình luận xúc phạm của Dan Hauer - Nguồn: VTV24
Theo Minh Thư/Baodatviet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)