Tự xưng là hội bảo trợ xã hội “bắt cóc” trẻ giữa phố?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc cho người dân vây quanh gây sức ép, người đàn ông tự nhận đến từ Hội bảo trợ xã hội vẫn nhất quyết không chịu thả người đã bắt?

Trên diễn đàn Otofun đang chia sẻ một đoạn clip của thành viên H.L. dài 1 phút 26 giây, có tiêu đề “Tự xưng là hội bảo vệ xã hội bắt cóc trẻ em giữa phố”.

Đi kèm với đoạn clip là một số thông tin như sau:
“Bất bình khi người dân đi đường nhìn thấy cảnh 3, 4 thanh niên từ ô tô nhảy xuống bế bổng một người đàn ông đang bế một bé trai trên tay và dắt tay một bé gái ném vào xe ô tô 16 chỗ. Bắt cóc giữa ban ngày và kệ cho những đứa trẻ tha hồ khóc ngặt nghèo cào vào cửa kính, kêu cứu họ vẫn kệ ko buông tha làm cho những người đi đường như chúng tôi phải phẫn nộ và can thiệp. Nhưng họ vẫn ko buông tha và bảo họ là hội bảo vệ xã hội nên có quyền bắt giữ. Không dừng ở đấy chúng tôi cương quyết không để họ đưa ba bố con đi và gọi công an phường đến giải quyết. Không biết là hội bảo trợ gì hết mà chỉ biết các anh không có quyền bắt và giữ người”.
Đoạn clip của thành viên H.L. đang thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. 
Theo thông tin chia sẻ từ H.L., đoạn clip này được ghi tại phố Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội. Trong clip là hàng trăm người dân đang vây xung quanh một chiếc xe ô tô 16 chỗ, cho là “Hội bảo trợ xã hội đang có hành vi bắt cóc người”.
“Các anh làm thế là không được. Ai bảo các anh nhảy xuống bê cả bố, cả con lên (3 người) mà trẻ con khóc như thế, không ai được phép làm vậy kể cả bảo trợ xã hội... Nếu muốn thì vào Công an xác minh...”, một người dân bức xúc cảnh cáo "người của Hội bảo trợ xã hội" bị "tố" bắt người trái phép. 
 Hàng trăm người dân vây quanh chiếc xe ô tô và nhóm người xưng là bảo trợ xã hội (áo trắng) bị tố "bắt giữ" người.
Điều đáng nói, những người dân đứng xung quanh liên tục yêu cầu "người của Hội bảo trợ xã hội" thả người bố cùng hai đứa trẻ đang gào khóc ở bên trong xe ra nhưng người này nhất quyết không làm theo. Thấy vậy, hàng trăm người dân đã tri hô, sử dụng điện thoại báo cho lực lượng Công an phường đến để giải quyết.
Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, clip nhanh chóng nhận được vô số bình luận bày tỏ sự bức xúc của cư dân mạng.
Cư dân mạng bức xúc và sợ hãi trước hành động của nhóm người tự xưng là đến từ Hội bảo trợ xã hội trong clip. 
“Bảo trợ gì chứ, trông như du côn ấy”, thành viên Nguyen Giang nói. Thành viên Ngô Thiệu Phong đồng tình: “Các anh làm thế là đúng. Dừng xe và gọi nhà chức trách. Cảm ơn cuộc sống vẫn còn người tốt”.
Trong khi đó thành viên Tăng Thành Şơn bức xúc: “ Ăn mặc thì bô nhếch, thẻ không có phù hiệu cũng không, chẳng hiểu lấy đâu ra cái quyền bắt người?”.
Tuy nhiên, bên cạnh đó một số cư dân mạng cho rằng, chiếc xe 16 chỗ và những người xuất hiện trong clip có khả năng là nhân viên của Trung tâm bảo trợ xã hội, chuyên cưu mang những người lang thang cơ nhỡ.
“Theo mình được biết thì xe ô tô 16 chỗ này của Trung tâm bảo trợ xã hội chuyên đi gom những người ăn xin, trẻ em lang thang cơ nhỡ để đưa về trung tâm. Nhưng thái độ bắt người thế này thì không thể chấp nhận được”, Huy Hiếu chia sẻ.
 Thành viên H.L. chia sẻ.
“Cả nhà cứ yên tâm Công an đã đến và kẻ gian đang được điều tra xác minh và xử lý vì nếu đúng là người của bên bảo trợ xã hội thì cũng không có quyền bắt và cưỡng bức một cách quá đáng như vậy”, chủ nhân đoạn clip H.L. bình luận.
Phạm Linh

Bình luận(5)

Minh Hiền

Hoàng Hưng

Bảo trợ gì mà ăn mặc lôi tha lôi thôi. Mong các đơn vị chức năng sớm vào cuộc và các bạn đọc chia sẻ để không còn những trường hợp như này xảy ra nữa.

Minh Hiền

Hoàng Hưng

May quá còn nhiều người dám đứng ra ngăn cản hành động của nhóm được gọi là "Bảo trợ xã hội" đó.

Minh Hiền

Hoa Nguyen

Nếu đúng như vậy thì loạn quá. Bây giờ lại còn bắt cóc giữa ban ngày như thế này. Càng ngày càng nhiều thủ đoạn, mà lại còn ngang nhiên công khai nữa chứ. Thế này sao yên tâm được đây :(

Minh Hiền

Thế Vinh

Cảm ơn bà con người dân đã giúp đỡ kịp thời không thì không biết có chuyện gì xảy ra nữa ...

Minh Hiền

Mạnh Tín

Nói thật chứ Hội bảo trợ gì mà vô cớ bắt người như thế? Cái này phải yêu cầu lực lượng chức năng vào cuộc ngay. Cảm ơn người chia sẻ và quý báo đã thông tin cho mọi người biết để đề phòng! :(