A đây rồi: Bát phở gà 300 nghìn ở Hà Nội gây xôn xao

Google News

(Kiến Thức) - A đây rồi: Bát phở gà 300 nghìn đồng ở Hà Nội và câu chuyện chặt chém khách "tàn bạo" của một quán ăn đang gây xôn xao dư luận, cộng đồng mạng. 

A đây rồi bát phở gà 300 nghìn đồng và câu chuyện quán ăn chặt chém khách được dân mạng đem ra bàn tán trong suốt vài ngày nay. Theo tìm hiểu được biết nạn nhân là chị Phạm Tr. Ngày 2/4, chị Tr vào một quán phở trên phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội để ăn tối. Ăn xong, đến khi tính tiền, chủ quán “hét” giá là 300 nghìn đồng.
A day roi: Bat pho ga 300 nghin o Ha Noi gay xon xao
Ảnh quán ăn chặt chém khách tại đường Tôn Đức Thắng được chị Tr ghi lại và cảnh báo mọi người được dân mạng chia sẻ nhanh chóng mặt.
Chị thắc mắc thì được bà chủ quán giải thích: Giá 1 bát phở đùi gà và trứng là 200 nghìn đồng; 4 quả trứng non giá 100 nghìn đồng. Quá choáng váng khi bị "chém đẹp" chị Tr bất bình than vãn và cảnh báo mọi người trên mạng xã hội. Tiết lộ thêm, chị Tr cũng nói, cách đây hơn 2 tháng chị và chồng cũng từng ăn ở quán phở này và được tính giá 120 nghìn đồng cho 2 bát chứ không đội giá lên 300 nghìn như lần này.
Thấy chị Tr tỏ vẻ không hài lòng, bà chủ quán hỏi chị có muốn trả lại tiền, chị Trang đối đáp rằng đó là tùy quán, trả sao cho hợp lý thì trả. Ngay sau đó, chủ quán phở nói trả lại 50 nghìn đồng nhưng chỉ rút số tiền 40 nghìn đồng trả lại. Hành động đội giá chặt chém khách và thái độ không rõ ràng của bà chủ quán này đã khiến dân tình phẫn nộ dữ dội.
A day roi: Bat pho ga 300 nghin o Ha Noi gay xon xao-Hinh-2
Nhiều người cũng đồng loạt vào tố quán này luôn "xử" khách không nương tay. Không ít lần họ bị ăn cục tức vì cách tình tiền quá vô lý của quán. 
Sự việc vào quán ăn và bị thanh toán đắt dường như chỉ xuất hiện đối với khách vãng lai, khách du lịch. Tuy nhiên, ngay chính quán quen và lại là ở trung tâm thành phố Hà Nội mà sự việc đáng buồn này cũng xảy ra thì quả là đáng buồn.
A day roi: Bat pho ga 300 nghin o Ha Noi gay xon xao-Hinh-3
 Bát phở gà giá 300 nghìn được chị Tr chụp lại.
Nhiều độc giả vào đồng cảm và cùng lên tiếng tố cáo quán phở cắt cổ khách này. Một độc giả từng là nạn nhân giống chị Tr vào bình luận: "Đúng là nhà nó chém đẹp mà. Có hôm cả gia đình mình đi du lịch về muộn. Mặc dù ở ngay bên ngõ Văn Chương nhưng chưa bao giờ ăn nhà đấy. Hôm ý tặc lưỡi vào ăn ai dè cả nhà ăn hết hơn 1 triệu. Gồm 4 bát phở và 1 đĩa gà nhỏ có vài miếng thịt. Xót xa quá".
A day roi: Bat pho ga 300 nghin o Ha Noi gay xon xao-Hinh-4
Nhiều độc giả đồng loạt tố quán phở này. 
Sau khi câu chuyện bát phở gà 300 nghìn đồng được lên mặt báo, một số độc giả cũng bất bình lên tiếng. Độc giả Tứ Diệu Đề bình luận: "Nhìn tô phở cũng ngon ghê ta. Nhưng thú thật là 1 tô phở đùi gà ta + trứng + quả kê (chắc là Bi của gà trống nhỉ??) mà tới 260k thì hơi chát các bác ạ. Thôi kệ đi, giờ đi ra quán đến cái thau nước rửa tay mà nó còn chém 100k thì tô phở 300k ăn nhằm gì".
A day roi: Bat pho ga 300 nghin o Ha Noi gay xon xao-Hinh-5
Bình luận của độc giả Tứ Diêu Đề. 
Hiện tượng một số quán ăn "chặt chém" khách cũng đã được báo chí phản ánh. Gần đây nhất là vụ bát phở giá 200 nghìn đồng ở Hà Nam được chia sẻ đã khiến nhiều người dân vô cùng bức xúc, phẫn nộ. Nhưng lần này bát phở 300 nghìn đồng ngay tại trung tâm Hà Nội thì quả không thể chấp nhận được. Những sự việc trên là hồi chuông cảnh báo về ý thức của một số bộ phận người kinh doanh thiếu ý thức. Hi vọng trước những thông tin trên, đội quản lý thị trường thuộc địa bàn quản lý khu vực Tôn Đức Thắng, Đống Đa sớm vào cuộc để nắm rõ và xử lý.
Xem clip cách nấu phở gà Hà Nội - Nguồn: Thế giới văn hoá:
Khả Nhu

Bình luận(0)