UBND tỉnh Hải Dương ưu ái sai luật cho "đại gia" sân golf

Google News

Vụ việc bắt đầu từ ý kiến của Kiểm toán NN kết luận việc UBND tỉnh Hải Dương cho DN miễn tiền thuê đất tới 13 năm là sai luật.

Trao đổi với báo chí ngày 25/11, ông Vương Đức Sáng, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Hải Dương xác nhận Sở này đang thẩm định lại việc ưu đãi miễn tiền thuê đất cho Công ty Cổ phần sân golf Ngôi sao Chí Linh - doanh nghiệp chủ đầu tư sân golf Chí Linh ở huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương.
 Sân golf Chí Linh. 
Vụ việc bắt đầu từ ý kiến của Kiểm toán Nhà nước năm 2010 kết luận việc UBND tỉnh Hải Dương cho doanh nghiệp trên miễn tiền thuê đất tới 13 năm là chưa đúng pháp luật.
Cụ thể theo quy định tại Nghị định 51, với ngành nghề kinh doanh sân golf, doanh nghiệp lẽ ra chỉ được hưởng miễn tiền thuê đất là 7 năm, không phải 13 năm. Theo tính toán của Kiểm toán Nhà nước, tính theo đơn giá thuê đất thời điểm doanh nghiệp ký hợp đồng, số tiền thuê đất 6 năm được miễn của doanh nghiệp này là hơn 32 tỷ đồng. Trong khi đó, thu ngân sách một số huyện của Hải Dương cũng chỉ khoảng trên dưới 30 tỷ đồng/năm.
Trả lời vì sao Kiểm toán kiến nghị từ năm 2010 nhưng đến nay UBND tỉnh mới chỉ đạo xử lý, ông Sáng cho biết do phía Công ty Cổ phần sân golf Ngôi sao Chí Linh vừa yêu cầu địa phương tiếp tục cho doanh nghiệp được hưởng ưu đãi như chính văn bản của UBND tỉnh đã cấp cho doanh nghiệp trước đây.
Theo Tiền Phong

Bình luận(2)

Minh Hiền

Long

Làm không đúng pháp luật thì kiểu gì chả bị pháp luật sờ gáy...

Minh Hiền

Bình

Chắc ăn tiền rồi nên mới ưu ái chứ. :v