Truy sát người nhà con nợ... tới cấp cứu mổ não

Google News

(Kiến Thức) - Được bạn gái cho số điện thoại gọi đòi nợ giúp thì bị chửi, Nông Thái Vinh vác dao đến nhà con nợ truy sát anh Nguyễn Quang Tuyến.

VKSND tỉnh Lâm Đồng vừa hoàn tất hồ sơ và chuyển TAND cùng cấp đưa ra xét xử vụ án giết người mà thủ phạm là một kẻ lạ mặt chưa từng quen biết và mâu thuẫn gì với gia đình bị hại.

Cáo trạng cho biết, bà Phí Thị Thanh Nhàn, trú tại thôn Đăng Srôn, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) có nợ của chị Hoàng Thị Thanh Loan trú tại thôn Rchai 2, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng một số tiền. Mặc dù bà Loan đã nhiều lần đòi nhưng bà Nhàn vẫn chưa chịu trả dẫn đến việc hai bên chửi nhau qua điện thoại. 

Ngày 10/11/2012, chị Loan tiếp tục gọi điện cho bà Nhàn thì bà Nhàn đưa điện thoại cho con trai là Nguyễn Quang Tuyến nghe máy. Tuyến thách thức Loan đến nhà để đòi nợ đồng thời có lời lẽ đe dọa sẽ lên đốt nhà và hiếp dâm Loan. Bực tức vì đã không đòi được nợ lại còn bị đe dọa, tối cùng ngày Loan gọi điện cho Nông Thái Vinh (23 tuổi), ngụ tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng (lúc này đang ở thị trấn Di Lịnh) kể việc đi đòi nợ thì bị con trai bà Nhàn thách thức và đe dọa thì Nông Thái Vinh đùng đùng nổi giận, nói Loan gửi số điện thoại của bà Nhàn cho Vinh để Vinh gọi điện cho bà Nhàn hỏi chuyện. 

Khi Vinh gọi điện thoại cho bà Nhàn thì nghe giọng của một người thanh niên chửi và thách thức đến nhà để đòi nợ nên Vinh tắt điện thoại.
 
Sáng ngày 11/11/2012, Nông Thái Vinh đi xe đò từ Di Linh lên Đức Trọng, khi đi Vinh có gọi điện thoại cho đối tượng tên Đạt và Lâm (hiện chưa xác minh được lai lịch và địa chỉ) nói xuống ngã 3 xã Tà In, huyện Đức Trọng đón Vinh để nhờ chở đi công việc. Khi đến ngã 3 Tà In, Vinh xuống xe và được Đạt đón bằng xe máy. Vinh nói Đạt chở đến nhà chị Loan. Khi đến nhà gặp Loan, Vinh nói với Loan đi đến nhà bà Nhàn để hỏi việc tối 10/11/2012, bà Nhàn đưa điện thoại cho ai để chửi Vinh, Loan đồng ý. 

Loan đi trước bằng xe máy, Đạt chở Vinh theo sau, khi vừa ra đến cổng, Vinh nói Đạt quay lại, Vinh vào nhà của Loan lấy 1 dao dài khoảng 50-60cm, bản rộng 4-5cm mũi bằng cho vào trong áo Jean, rồi nói Đạt chở đến nhà bà Nhàn. 

Khi đến cổng nhà bà Nhàn, thấy Loan từ sân nhà đi ra, Đạt dừng xe cùng Vinh chạy vào trong, thấy con của bà Nhàn là Nguyễn Quang Tuyến cầm trên tay 1 tuýp sắt dài khoảng 60-70cm, Vinh nói: “Mày đứng lại cho anh nói chuyện” thì Tuyến bỏ chạy ra sau vườn cà phê nên Vinh và Đạt đuổi theo. 

Đến vườn cà phê, Tuyến quay lại dùng tuýp sắt đập 1 cái vào mũ bảo hiểm của Vinh đang đội trên đầu, Vinh lấy dao ra chém 1 nhát vào khuỷu tay trái của Tuyến làm rơi tuýp sắt. 

Tuyến lao vào vật nhau với Vinh, cùng lúc này Đạt chạy lại xô Tuyến ra, Vinh nhặt lấy dao chém 2 nhát vào đầu của Tuyến, xong vứt dao và bỏ chạy.  

Nguyễn Quang Tuyến bị chém 2 nhát ở khuỷu tay trái, 2 nhát trên vùng đầu, được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để mổ sọ não cấp cứu và điều trị kịp thời nên may mắn thoát chết nhưng tỉ lệ thương tật vĩnh viễn là 53%.


Khắc Lịch

Bình luận(0)