Sự lạ quanh vụ SVĐ Mỹ Đình “hét giá” 1,5 tỷ

Google News

(Kiến Thức) – Nhiều người tỏ ra bất ngờ trước những phát biểu trước sau bất nhất của Giám đốc SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, ông Cấn Văn Nghĩa, những ngày gần đây.

Những ngày qua, nhiều báo điện tử đưa tin về buổi gặp chính thức đầu tiên giữa đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Giám đốc Khu liên hợp thể thao QG Mỹ Đình - Cấn Văn Nghĩa về việc thuê sân trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Arsenal. Theo các báo đưa tin, cuộc gặp gỡ không tìm được tiếng nói chung vì Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình kiên quyết giữ mức giá thuê sân là 1,5 tỷ đồng cùng 500 vé mời.

Với mức giá đó, VFF cảm thấy chưa phù hợp và Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho rằng, cần có những buổi bàn thảo tiếp theo.

Lý giải nguyên nhân việc đưa ra mức giá thuê trận đấu là 1,5 tỷ, Giám đốc Khu liên hợp thể thao QG Mỹ Đình, ông Cấn Văn Nghĩa cho rằng, công tác chuẩn bị cho trận đấu giữa ĐT Việt Nam với Arsenal rất công phu, nên không thể tính giá phục vụ như trận đấu bình thường. Vì thế, con số 1,5 tỷ đồng mà sân Mỹ Đình đưa ra là hợp lý. Thậm chí, ông Nghĩa cũng nhiều lần nói rằng việc VFF và BTC sân bán vé được vài chục tỷ đồng, không có lý do gì lại không chia sẻ cho sân Mỹ Đình.

 Ông Cấn Văn Nghĩa (phải) trả lời báo chí vào chiều 17/6. (Ảnh: VOV)

VFF cũng đưa ra những khó khăn riêng, rằng họ không thể nâng giá vé lên cao để tận thu bù chi được. Do sự chênh lệnh giữa nguồn thu và chi quá lớn, VFF không thể đáp ứng những yêu cầu của BTC sân Mỹ Đình.

Dù VFF cố gắng thuyết phục, đặc biệt nhấn mạnh đây là trận đấu có ý nghĩa chính trị sâu sắc, nhưng ông Nghĩa vẫn cứng rắn: “Chúng tôi không cần quan tâm tới việc lỗ hay lãi, mà chỉ cần biết được chia sẻ để chuẩn bị chu đáo cho trận đấu”. Ông Nghĩa cũng tuyên bố rằng, trận đấu này không phục vụ nhiệm vụ chính trị gì hết, mà chỉ là văn hóa thể thao thuần túy.

Thông tin Giám đốc Khu liên hợp thể thao QG Mỹ Đình - Cấn Văn Nghĩa "hét giá" thuê sân 1,5 tỷ không chỉ làm rúng động dư luận trong nước, mà còn được báo chí nước ngoài rất quan tâm. Hầu hết đều tỏ ra ngỡ ngàng và dự báo, rất có thể trận đấu giao hữu của Arsenal ở Việt Nam có nguy cơ bị hủy vì… giá sân vận động Mỹ Đình.

Nhiều phản hồi từ độc giả của các tờ báo nước ngoài đề xuất CLB Arsenal nên giúp ban tổ chức trả khoản tiền thuê sân, bởi con số 1,5 tỷ đồng (tương đương khoảng 45.000 bảng) là quá nhỏ so với một đội bóng lớn và nó chỉ tương đương với lương tuần của một cầu thủ trung bình tại Arsenal.

Tuy vậy, một điều bất ngờ xảy ra là, trong cuộc gặp gỡ báo chí chiều qua (17/6), ông Cấn Văn Nghĩa phủ nhận thông tin gây xôn xao dư luận này. Ông Nghĩa nói không hề biết vì sao xuất hiện con số 1,5 tỷ bởi vì sáng 17/6, Ban quản lý sân Mỹ Đình và VFF mới chính thức có cuộc làm việc đầu tiên xung quanh vấn đề này.

Ông Nghĩa cũng khẳng định: “Bản thân chúng tôi xác định phải có trách nhiệm chung tay, mong muốn nhiều người dân được xem và tới sân. Vừa qua, tôi rất băn khoăn, không vui khi các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về vụ việc. Chúng tôi xin thông báo sáng nay VFF mới làm việc chính thức với lãnh đạo khu liên hợp, để làm hai vấn đề: rà soát lại công tác chuẩn bị và bàn về kinh phí”.

Những câu hỏi về tiền thuê sân cho trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Arsenal được ông Nghĩa từ chối khéo. Tuy nhiên, so sánh với SVĐ quốc gia của Thái Lan hay Malaysia, ông Nghĩa bày tỏ quan điểm của mình, là số tiền Ban quản lý sân đưa ra thời gian qua nếu là thật thì cũng hợp lý.

Bức xúc trước trước thông tin ông Cấn Văn Nghĩa phủ nhận việc đưa ra giá 1,5 tỷ, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung khẳng định trên Infornet sáng nay (18/6): “Ông Cấn Văn Nghĩa nói như thế thì quả là khó hiểu. VFF không tự đưa ra mức giá đó và cũng không cần PR bằng trò đó. Vào ngày 10/6 vừa qua chính anh Phong trong Ban quản lý sân đã gọi điện cho Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Châu đưa ra 3 yêu cầu: giá 1,5 tỷ, 300 vé mời và 50% vé phòng doanh nhân. Trước đó 2 tuần, khi Tổng thư ký Ngô Lê Bằng làm việc thì Ban quản lý sân yêu cầu giá 1 tỷ đồng”.

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cũng cho biết thêm, hiện Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã làm công văn lên Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch để chờ Bộ giải quyết.

Nhiều phóng viên tỏ ra bất ngờ trước những phát biểu trước sau bất nhất của giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa những ngày gần đây.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Tiểu Phong (tổng hợp)

Bình luận(0)