Clip Vũ Xuân Tiến với lá quốc kỳ Việt Nam tung bay trên lưng xuất hiện tại sân Emirates được coi là cơ hội quý để giới thiệu hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài, tuy nhiên ngành du lịch (có thể sẽ được lợi rất nhiều trong việc tận dụng hình ảnh của chàng trai này để quảng bá hình ảnh đất nước) đã im lặng trước sự kiện này một cách khó hiểu.
|
“Running Man” Vũ Xuân Tiến tại sân Emirate. Ảnh cắt từ clip |
Trước chất vấn của các phóng viên là tại sao Tổng cục Du lịch lại không kết nối với Vũ Xuân Tiến để nhân cơ hội này quảng bá cho hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch ngày 6/8, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho rằng kết nối của Tiến với Arsenal là kết nối cá nhân, Vũ Xuân Tiến đi rất nhanh, thứ sáu (ngày 2/8) đi, thứ hai (ngày 5/8) đã về.
“Cơ quan nhà nước làm sao kết nối được với cá nhân trong thời gian ngắn như thế. Với thời gian ấy thì quả thật là không thể nào tổ chức được” - ông Cường nói.
|
Vũ Xuân Tiến thu hút sự chú ý của báo giới - cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh Việt Nam. |
Liên quan đến việc nhiều sản phẩm du lịch như tượng Cô Tiên trong trò múa bát Tiên được Vũ Xuân Tiến mang sang Anh làm quà, hay con rồng bằng gỗ anh tặng tiền đạo Lukas Podolski được báo chí khai thác rất nhiều nhưng ngành du lịch Việt Nam đã không nghĩ tới việc thông qua Vũ Xuân Tiến gửi tặng các sản phẩm du lịch đặc sắc, độc đáo của Việt Nam tới các cầu thủ nổi tiếng, ông Nguyễn Mạnh Cường cho rằng những sản phẩm đó mang đi có thể người này thích, chưa chắc người khác thích, thậm chí họ còn ghét.
Trong khi hình ảnh Việt Nam ở nước ngoài còn rất khiêm tốn thì vị quan chức này cho rằng: "Chúng ta vẫn quảng bá sản vật Việt Nam ở nước ngoài. Ở các hội chợ đều có nghệ nhân, sản phẩm Việt Nam. Về đề xuất gợi ý tặng CLB Arsenal một loạt rồng, nếu tặng không khéo thành không hay. Phải có cách nào đó quảng bá tốt nhất” - ông Cường nói.