Mang quan tài sản phụ diễu phố chấn động xứ Thanh

Google News

(Kiến Thức) - Hàng nghìn người mang quan tài sản phụ Xuân diễu phố, khiến quốc lộ 45 đoạn qua thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa,Thanh Hóa ách tắc cục bộ hàng chục km.

Sản phụ Nguyễn Thị Xuân (40 tuổi, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa vào khoảng 3h ngày 18/10. Đến khoảng 11h ngày 19/10, người thân mới chịu đưa thi thể người phụ nữ cùng cháu bé xấu số về quê an táng.
Đoàn người cùng xe chuyên dụng chở quan tài sản phụ Xuân diễu phố.
Thi thể sản phụ Xuân được xe chuyên dụng của công an huyện Thiệu Hóa chở về quê an táng. Khi vừa ra khỏi cổng bệnh viện, bất ngờ những người dân gây áp lực với tài xế (một chiến sĩ cảnh sát - PV), khiến lái xe phải chở quan tài diễu khắp các con phố ở thị trấn Vạn Hà.
Chiếc xe lần lượt đi qua trụ sở UBND huyện, công an huyện Thiệu Hóa... Ngoài ra, chiến xe này còn đi đến nhà riêng của bác sĩ Lê Văn Định (Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa, ở tiểu khu 12, thị trấn Vạn Hà). Chiếc xe buộc phải dừng lại tại đó.
Chiếc xe chở quan tài sản phụ Xuân cùng đoàn diễu phố.
Trước cửa nhà Phó giám đốc bệnh viện, đoàn người liên tục đánh trống, bỏ vàng mã, bỏ vòng hoa, đồng thời la hét, gào khóc… Quá đau lòng, nhiều người dân lao vào nhà riêng Phó giám đốc bệnh viện tìm kiếm, đòi “xử”; bởi họ cho rằng, người này phải chịu trách nhiệm chính trong cái chết tức tưởi của sản phụ Xuân.
Những người lao vào nhà Phó giám đốc không thấy ông này, nên dùng gạch đập phá làm hư hỏng nhiều đồ đạc. Để tránh cơn nóng giận của người dân, người này cùng vợ con bỏ trốn tránh nạn.
Trước tình hình phức tạp xảy ra trên địa bàn, cơ quan công an huyện Thiệu Hóa nhanh chóng huy động cả trăm người thuyết phục người dân đưa thi thể nạn nhân về quê an táng.
Đến khoảng 13h30 ngày 19/10, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng mới thuyết phục được người dân đưa thi hài chị Xuân về quê ở xã Thiệu Phúc an táng.
Đoàn người đông kín trên phố, khiến giao thông ách tắc.
Sự việc trên khiến quốc lộ 45 ách tắc nghiêm trọng nhiều giờ. Cảnh sát đang thống kê đánh giá thiệt hại tại nhà riêng của bác sĩ Định.
Trước đó, vào khoảng 19h30 ngày 17/10, chị Xuân có biểu hiện chuyển dạ nên được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa chờ sinh. Sau khi thăm khám, y bác sĩ của bệnh viện kết luận, thai nhi và sản phụ khỏe mạnh bình thường, theo đó chị Xuân có thể sinh thường. Nhưng đến nữa đêm, chị Xuân lên cơn đau bụng dữ dội.
Giao thông ách tắc cục bộ trên quốc lộ 45.
Thấy vậy, người thân của chị Xuân chạy đi gọi bác sĩ đến kiểm tra. Các y, bác sĩ ở đây nói:  “Cửa mình chưa mở, tiếp tục chờ”. Được các y, bác sĩ nói như vậy, người thân của sản phụ Xuân tiếp tục chờ đợi.
Chờ vài tiếng sau, người thân thấy sản phụ Xuân đau đớn có biểu hiện nguy kịch, nên đề nghị y bác sĩ bệnh viện cho sản phụ sinh theo phương pháp mổ bắt con nhưng không được chấp nhận.
Không cầm được nước mắt, chị Nguyễn Thị Hoa (chị gái sản phụ Xuân) đau đớn cho biết: “Khi thăm khám, các y, bác sĩ ở đây nói tình hình vẫn nằm trong tầm kiểm soát, không có gì bất thường và yêu cầu tiếp tục chờ. Nghe các y, bác sĩ nói như vậy, gia đình tôi đành chờ đợi trong bất lực...”.
Theo chị Hoa, đến khoảng 3h ngày 18/10, các y, bác sĩ ở đây thấy sản phụ Xuân có triệu chứng bất thường, mới gấp rút đưa lên bàn đẻ. Nhưng đến hơn 5h, chị Xuân vẫn chưa được bác sỹ tiến hành phẫu thuật. Khoảng 5h45, gia đình được phía bệnh viện thông báo, sản phụ Xuân và thai nhi đã tử vong.
Gia đình nạn nhân cho rằng, cái chết tức tưởi của chị Xuân và thai nhi là do kíp trực lơ là, nên hàng trăm người thân sản phụ này đã kéo đến bao vây bệnh viện, la ó, đòi làm rõ trách nhiệm. Không lâu sau, công an huyện Thiệu Hóa đã điều động lực lượng đến hiện trường để đảm bảo an ninh.
Theo người thân của nạn nhân, đây là lần sinh thứ 3 của sản phụ Xuân. Hai lần trước, sản phụ này sinh hai con gái, lần mang thai này, chị Xuân được chẩn đoán sẽ sinh con trai. Thai nhi trước sinh được chẩn đoán đủ tuần tuổi, khỏe mạnh bình thường và có trọng lượng nặng 3,4kg.
Ông Đỗ Đình Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa cho biết: “Hiện, cơ quan công an và ngành y tế tỉnh Thanh Hóa đang cử cán bộ đến khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ việc”.
Lý giải tại sao phía Bệnh viện ĐK huyện Thiệu hóa chưa cung cấp thông tin cho báo chí, ông Hùng nói: “Phải đợi kết luận từ cơ quan chức năng”.
Tiến Dũng

Bình luận(0)