Hàng loạt người ngất xỉu ở BigC do... thời tiết nồm ẩm

Google News

(Kiến Thức) - Theo BQL tòa nhà The Garden, ảnh hưởng của thời tiết nồm, ẩm cũng góp phần nhỏ trong việc thông thoát khí khiến nhiều người ngất xỉu tại siêu thị BigC.

Liên quan đến vụ nhiều người ngất xỉu tại siêu thị BigC The Garden (Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) chiều 14/3, ông Tạ Văn Thành - Đại diện Công ty CP Quản lý Bất động sản Bình Minh Thăng Long (Ban Quản lý tòa nhà The Garen) cho biết hệ thống thông gió tại tầng hầm tòa nhà vận hành bình thường trước khi sự việc xảy ra. Thời tiết nồm, ẩm có thể là một phần nguyên nhân dẫn đến sự cố đáng tiếc.
“Từ 16h đến – 17h15 ngày 14/3, tại tầng G của Trung tâm thương mại The Garden đã diễn ra sự kiện Samsung Forever Young” với sự tham gia của Kang Tae Oh (diễn viên Hàn Quốc), Hồng Đăng (diễn viên Việt Nam).
Trước khi sự kiện diễn ra, BQL chúng tôi đã tăng cường thêm nhiều vị trí bảo vệ để đảm bảo an ninh. Phòng Kỹ thuật đã chủ động kiểm tra các thiết bị kỹ thuật phục vụ cho công tác vận hành, trong đó đã kiểm tra, chạy thử hệ thống thông gió tại các tầng hầm, các hệ thống kỹ thuật vận hành bình thường.
Chúng tôi cũng cử nhân viên phối hợp với bộ phận điều hành để giám sát toàn bộ sự kiện. Trước sự kiện, nhận thấy lượng khách (chủ yếu là thanh thiếu niên hâm mộ thần tượng diễn viên Kang Tae Oh) tăng đột biến nên nhân viên bảo vệ đã từng phần điều tiết giao thông xuống tầng hầm từ 16h, để giảm tải lượng xe máy cùng lúc xuống đỗ tại tầng hầm B2 và B3”, ông Thành cho hay.
Hang loat nguoi ngat xiu o BigC: Do... thoi tiet nom am
Tầng hầm gửi xe, lối lên BigC  The Garden.
Theo ông Thành, ngay sau khi sự kiện kết thúc lúc 17h15 cùng ngày, khán giả đồng loạt xuống tầng hầm B2 và B3, nổ máy xe để ra nên đã gây ùn tắc cục bộ (có nhiều thanh niên đi xe máy nam động cơ 2 thì xả nhiều khói hơn bình thường), bảo vệ cùng với kỹ thuật nhắc họ tắt máy, nhưng phần lớn người điều khiển phương tiện ít tuân thủ.
Bảo vệ đã phải chặn, điều tiết xe máy từ tầng B2 và B3 để giảm tải cho lối kiểm soát xe máy ra tại tầng B1. Từ khoảng 18h30, đã xảy ra hiện tượng có một số nhân viên siêu thị Big C (18 nhân viên thu ngân và 2 nhân viên vệ sinh) bị chóng mặt, hoa mắt phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 19.8 và có 3 khách hàng có hiện tượng chóng mặt nhưng được sơ cứu tại chỗ và trở lại bình thường. Khi phát hiện sự việc, bảo vệ và BQL tòa nhà, nhân viên Big C trực tiếp sơ cứu, đưa người bị choáng đi cấp cứu.
Hang loat nguoi ngat xiu o BigC: Do... thoi tiet nom am-Hinh-2
Các bệnh nhân được cấp cứu tại BV 19.8.
Lý giải về nguyên nhân khiến nhiều người ngất xỉu, ông Thành cho biết: “Sau khi gấp rút tìm hiểu, rà soát lại các hệ thống kỹ thuật, chúng tôi xin được tạm thời kết luận sơ bộ. Khi sự kiện kết thúc, người hâm mộ (phần lớn là học sinh, sinh viên) đã ra về cùng một lúc, dẫn đến việc nhiều xe máy dồn về cửa ra bãi đỗ xe tầng hầm gây dồn ứ cục bộ, tạo ra lượng khí thải từ ống xả xe máy lớn hơn bình thường.
Ngoài ra, ảnh hưởng của thời tiết cũng góp phần nhỏ trong việc thông thoát khí. Tại thời điểm chiều tối ngày 14/3/2015, thời tiết tại khu vực đang có mưa phùn, nồm ẩm, với độ ẩm không khí rất cao và không có gió. Do đó, mặc dù khu vực thu ngân được đặt trực diện và không xa cửa xuống tầng hầm (rất rộng và luôn luôn mở) nhưng vì không khí ngoài trời nặng hơn nên không có sự lưu thông không khí tự nhiên từ ngoài vào.
Từ các nguyên nhân nêu trên đã gây hiện tượng thiếu khí cục bộ tại khu vực thu ngân khiến một số nhân viên bị hoa mắt, nhức đầu như đã nêu trên".
Ông Thành cho biết thêm, đây là sự việc chưa từng xảy ra kể từ năm 2009 khi đưa tòa nhà đi vào hoạt động. 
Tiến Dũng

Bình luận(0)