Giám đốc công an Hà Nội trảm tướng vì ATM của Maritime Bank

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc công an Hà Nội thấy ông Đinh Bá Pha không hoàn thành nhiệm vụ, không xứng đáng làm phó công an phường nên chuyển ông này xuống đội thi hành án.

Ngay sau khi có 3 tên trộm lợi dụng đêm khuya vắng, phá cây ATM vào ngày 10/1, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung vừa họp trực tiếp với Công an phường Giảng Võ.
Đại tá Dương Văn Giáp – Trưởng phòng cảnh sát hình sự (PC45) Công an Hà Nội báo cáo về thủ đoạn phạm tội mới, trong đó 3 tên trộm dùng dây cáp và ô tô kéo đổ máy ATM để trộm tiền.
Đại tá Dương Văn Giáp nhấn mạnh, đây là thủ đoạn phạm tội mới và trong đêm xảy ra vụ trộm, một người dân nhìn thấy hành vi trên, đến công an phường Giảng Võ báo cáo. Tuy nhiên, trực ban của phường không báo  sự việc.
Cây ATM bị phá...
Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung yêu cầu ông Đinh Bá Pha – Phó Công an phường Giảng Võ báo cáo cụ thể tại sao tiếp nhận sự việc, nhận đơn trình báo của nhân dân nhưng không báo cáo để phối hợp.
Trả lời, ông Đinh Bá Pha nói: “Ông Phạm Văn Chung tổ 14, N27, Đinh Công, Hoàng Mai, Hà Nội trình báo công an phường Giảng Võ. Ngay sau đó, 2 chiến sĩ xuống hiện trường nhưng do trời tối, cán bộ công an phường đi tìm nhưng không thấy cây ATM bị phá”.
... rất may số tiền biên trong két chưa bị lấy.
Thiếu tướng Chung nhận thấy lý do đưa ra không thuyết phục, nên yêu cầu ông Đinh Bá Pha thôi giữ chức Phó Công an phường Giảng Võ, chuyển xuống đội thi hành án.
“Với thâm niên làm điều tra hình sự từ năm 1998 mà đến nghiệp vụ cơ bản cũng không hoàn thành thì không không xứng đáng làm phó công an phường”, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung kết luận.
Trước đó, cây ATM của ngân hàng Maritime Bank bị kẻ gian phá hỏng nhằm lấy tiền trong két sắt. May mắn là khi chưa thực hiện thành công thì loa báo động của cây ATM hoạt động; cùng với việc thấy người dân đi qua... nên bọn trộm đã hoảng sợ và lên xe ô tô chạy trốn.
Tiến Dũng - Thùy Dung

Bình luận(0)