Gặp nhân chứng trong “nghi án chồng đốt vợ“

Google News

(Kiến Thức) - Chiều ngày 21/5, chị Lý Thị May nạn nhân trong vụ “Nghi án chồng dùng xăng khóa trái cửa đốt vợ” đã qua đời. Gia đình nạn nhân đã cung cấp một số chứng cứ cho cơ quan công an.

Để tìm hiểu thêm thông tin vụ cháy khiến vợ chồng anh Phạm Văn Tiến và chị chị Lý Thị May (thôn Đa Kim, xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, Hưng Yên) bị bỏng nặng, chị May vừa qua đời chiều nay, PV đã tìm về thôn Đa Kim.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy khiến chị May tử vong

Người đầu tiên chúng tôi tìm gặp cũng là nhân chứng vụ việc, ông Lý Văn Thạnh (cạnh nhà chị May anh Tiến) cho biết: “Trước khi xảy ra cháy, vào khoảng 10h ngày 19/5, tôi nghe vợ chồng nhà anh Tiến, chị May cãi nhau to tiếng. Khi đó tôi có nghe chị May nói với anh Tiến là “Giờ không được đi đâu nữa”, tuy nhiên anh Tiến cãi lại. Không lâu sau, tôi thấy anh Tiến cầm một cái túi rồi phóng xe máy đi đâu đó. Ngay lúc đó, chị May phóng xe đi theo sau.

Đến gần 12h cùng ngày, mấy đứa trẻ cùng thôn có nhìn thấy anh Tiến mua một can xăng 10 lít mang về nhà. Đến khoảng 12h thì nghe tiếng kêu cứu từ phía nhà chị May, tôi liền chạy sang thấy chị May đang nằm bất tỉnh trên sân gần cửa nhà, toàn bộ áo quần trên người đã cháy hết. Người chị May bị cháy đen sì, chỉ còn một ít tóc phía trên đầu. Những hình ảnh đó cứ ám ảnh trong đầu tôi”.

Ông Thạnh kể lại sự việc với PV

Trấn tĩnh lại ông Thạnh kể tiếp: “Khi chị May đang nằm trên sân thì anh Tiến cũng từ trong nhà đi ra. Sau đó anh Tiến đến mở vòi nước, lấy một cái chậu hứng nước. Nghĩ là anh Tiến sẽ dội vào người chị May nên tôi hét to ngăn cản nhưng anh Tiến vẫn không chịu nghe. Tôi đứng ngoài nên không làm gì được anh Tiến.

Tôi là người chạy sang nhà vợ chồng anh Tiến từ rất sớm nhưng chỉ đứng ngoài hét to và kêu cứu vì lúc đó cổng đã khóa chặt, xung quanh nhà giăng kín dây thép khiến tôi không thể nào vào được. Tôi chờ mãi mới có một số người đến giúp đạp cửa xông vào để dập lửa và gọi xe cứu thương chở chị May đi cấp cứu”.
Ông Lý Văn Sinh (SN 1954, cậu ruột của chị May) cho biết: “Mấy năm gần đây, vợ chồng nhà Tiến May liên tục xảy ra bất hòa. Nguyên nhân là do Tiến có bồ bịch, trăng hoa với người con gái khác. Thấy gia đình cháu mình bất hòa, tôi nhiều lần nói chuyện khuyên bảo, nhắc nhở nhưng Tiến nói không có trăng hoa với người con gái khác. Tiến lý giải với tôi, việc mọi người bảo trăng hoa thực chất là qua lại bình thường thôi.

 Ông Lý Văn Sinh (cậu ruột nạn nhân May) buồn rầu nói về sự việc

Tiến về đây là ở rể, toàn bộ đất đai nhà cửa là do bố mẹ May để lại. Vợ chồng nó chỉ có làm ăn và nuôi con nhưng hạnh phúc gia đình không mấy mà tan nát. Trước đây, thằng Tiến đã có một đời vợ và có một đứa con trai năm nay ngoài 20 tuổi.

Người vợ trước do thằng Tiến đánh đập nhiều quá nên bỏ đi để lại người con trai. Một thời gian sau, Tiến đến Văn Giang làm ăn tình cờ gặp được May và 2 người chung sống với nhau. Tiến và May có với nhau một người con năm nay đã 15 tuổi. Đứa con riêng cũng đang ở với gia đình Tiến May.

Trước đây, vợ chồng Tiến làm ăn chăm chỉ nên điều kiện kinh tế khá giả hơn so với những người cùng thôn. Nhưng không lâu sau, Tiến có bồ bịch và phải lòng với một cô gái (27 tuổi) bán cafe ở cùng xã. Thời gian gần đây cả hai thường xuyên đi lại với nhau và rất thân mật. Vì thế, Tiến bỏ bê buôn bán cùng vợ nhưng May vẫn cố gắng làm để nuôi gia đình.

Tuy nhiên, khi Tiến mang cô gái bán café ở cùng xã đến chợ và nói với mọi người rằng đây là “vợ” mới của mình, xinh và đảm đang hơn May nhiều… thì lúc này May xấu hổ với bạn bè. Hôm xảy ra sự việc (19/5), vợ chồng Tiến May có ra nhà tôi nhưng cũng không giải quyết được gì. Không ngờ đến trưa thì vụ việc lại xảy ra như vậy”.

Chiều ngày 21/5, trao đổi với PV Kiến Thức, đại tá Ngô Văn Phương, Trưởng Công an huyện Văn Giang cho biết: “Sau một thời gian điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội), chị Lý Thị May đã qua đời vào chiều ngày 21/5. Cơ quan công an đang tiến hành khám nghiệm tử thi để tiến hành điều tra”.

Cũng theo đại tá Phương, cơ quan Công an huyện Văn Giang đang phối hợp với Công an tỉnh Hưng Yên khẩn trương tiến hành điều tra vụ việc từ những chứng cứ có được.

TIN LIÊN QUAN




Tiến Dũng

Bình luận(0)