Đội CSGT Bến Thành, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM phối hợp cùng cán bộ Trung tâm Quản lý đường hầm vượt sông Sài Gòn trực tại Phòng Điều khiển Trung tâm...Quan sát màn hình từ camera tự động được lắp đặt trong đường hầm...Nhằm xử phạt nóng hoặc cung cấp hồ sơ (bản ảnh, dữ liệu) vi phạm để Phòng PC67 trích xuất, hoàn thiện phiếu báo vi phạm hành chính qua hình ảnh và gửi thông báo về địa phương.Một phương tiện vi phạm tốc độ...Chiến sĩ CSGT ngay lập tức báo bộ đàm về tổ xử lý phạt nóng phía đầu hầm Thủ Thiêm.Một phương tiện không sử dụng đèn chiếu sáng khi lưu thông qua hầm.Tổ tuần tra kiểm soát công khai thực hiện hiệu lệnh dừng xe để kiểm soát và xử lý theo quy định pháp luật.Hàng ngày Phòng PC67 bố trí 1 tổ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm tại khu vực công trình hầm sông Sài Gòn.CSGT xử lý vi phạm ở 2 đầu hầm Thủ Thiêm.Bất kể phương tiện nào (ngoài xe ưu tiên theo luật định) vi phạm khi lưu thông qua hầm đều bị thiết bị đo tốc độ, ghi hình báo về trung tâm......và dù có gọi điện nhờ can thiệp......vẫn bị lực lượng CSGT kiên quyết lập biên bản xử lý.Đại úy Huỳnh Phú Hùng, Phó Đội CSGT Bến Thành cho biết: Qua 2 tháng thực hiện phối hợp (từ 12/6 đến 15/8), Phòng PC67 đã xử lý 1.050 trường hợp vi phạm khi lưu thông qua hầm vượt sông Sài Gòn, thu vào Kho bạc Nhà nước hơn 1 tỉ 800 triệu đồng.Trong đó lỗi vi phạm chính là chạy quá tốc độ (754 trường hợp); tránh vượt xe trong hầm đường bộ không đúng quy định (10 trường hợp); 210 trường hợp không bật đèn chiếu sáng. Trong số đó có 16 trường hợp xe biển số xanh và 1 trường hợp xe ngoại giao vi phạm tốc độ bị xử lý.Thậm chí có cả những lỗi "khó ngờ" xảy ra trong hầm như: 71 trường hợp xe ô tô chạy vào làn đường dành cho xe máy; xe quá khổ (5 trường hợp).Bên cạnh đó, Phòng PC67 cũng đã tiếp nhận 14.914 bản ảnh và dữ liệu từ Trung tâm Quản lý hầm sông Sài Gòn để tiến hành xử lý, nộp về kho bạc Nhà nước hơn 870 triệu đồng Phòng Điều khiển Trung tâm còn nắm bắt, phối hợp xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra trong ngày như kẹt xe, tai nạn, không để tình hình diễn biến phức tạp, đảm bảo lưu thông trong hầm an toàn, thuận lợi, thông suốt.
Đội CSGT Bến Thành, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM phối hợp cùng cán bộ Trung tâm Quản lý đường hầm vượt sông Sài Gòn trực tại Phòng Điều khiển Trung tâm...
Quan sát màn hình từ camera tự động được lắp đặt trong đường hầm...
Nhằm xử phạt nóng hoặc cung cấp hồ sơ (bản ảnh, dữ liệu) vi phạm để Phòng PC67 trích xuất, hoàn thiện phiếu báo vi phạm hành chính qua hình ảnh và gửi thông báo về địa phương.
Một phương tiện vi phạm tốc độ...
Chiến sĩ CSGT ngay lập tức báo bộ đàm về tổ xử lý phạt nóng phía đầu hầm Thủ Thiêm.
Một phương tiện không sử dụng đèn chiếu sáng khi lưu thông qua hầm.
Tổ tuần tra kiểm soát công khai thực hiện hiệu lệnh dừng xe để kiểm soát và xử lý theo quy định pháp luật.
Hàng ngày Phòng PC67 bố trí 1 tổ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm tại khu vực công trình hầm sông Sài Gòn.
CSGT xử lý vi phạm ở 2 đầu hầm Thủ Thiêm.
Bất kể phương tiện nào (ngoài xe ưu tiên theo luật định) vi phạm khi lưu thông qua hầm đều bị thiết bị đo tốc độ, ghi hình báo về trung tâm...
...và dù có gọi điện nhờ can thiệp...
...vẫn bị lực lượng CSGT kiên quyết lập biên bản xử lý.
Đại úy Huỳnh Phú Hùng, Phó Đội CSGT Bến Thành cho biết: Qua 2 tháng thực hiện phối hợp (từ 12/6 đến 15/8), Phòng PC67 đã xử lý 1.050 trường hợp vi phạm khi lưu thông qua hầm vượt sông Sài Gòn, thu vào Kho bạc Nhà nước hơn 1 tỉ 800 triệu đồng.
Trong đó lỗi vi phạm chính là chạy quá tốc độ (754 trường hợp); tránh vượt xe trong hầm đường bộ không đúng quy định (10 trường hợp); 210 trường hợp không bật đèn chiếu sáng. Trong số đó có 16 trường hợp xe biển số xanh và 1 trường hợp xe ngoại giao vi phạm tốc độ bị xử lý.
Thậm chí có cả những lỗi "khó ngờ" xảy ra trong hầm như: 71 trường hợp xe ô tô chạy vào làn đường dành cho xe máy; xe quá khổ (5 trường hợp).
Bên cạnh đó, Phòng PC67 cũng đã tiếp nhận 14.914 bản ảnh và dữ liệu từ Trung tâm Quản lý hầm sông Sài Gòn để tiến hành xử lý, nộp về kho bạc Nhà nước hơn 870 triệu đồng
Phòng Điều khiển Trung tâm còn nắm bắt, phối hợp xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra trong ngày như kẹt xe, tai nạn, không để tình hình diễn biến phức tạp, đảm bảo lưu thông trong hầm an toàn, thuận lợi, thông suốt.