Cầu Ghềnh 2 năm sau tai nạn đường sắt kinh hoàng

Google News

(Kiến Thức) -  Đúng 2 năm trước, vào đêm mùng 4 Tết Tân Mão, một TNGT đường sắt kinh hoàng xảy ra tại gác chắn xe lửa Cầu Ghềnh làm 2 người tử vong và hơn 20 người khác trọng thương.

Sáng mùng 4 Tết Quý Tỵ (13/2), PV Báo điện tử Kiến thức đã trở lại gác chắn xe lửa Cầu Ghềnh (KM 1.700 + 007, Cầu chung giữa ôtô và tàu hỏa nằm giáp ranh với P. Bửu Hòa và xã Hiệp Hòa, thuộc địa bàn TP. Biên Hòa, Đồng Nai). Tại cây cầu này, ngành đường sắt đã cấm phương tiện xe ô tô lưu thông vào chung với đường sắt.

 

 

 Hiện nay cầu Ghềnh, ô tô đã bị cấm lưu thông vào chung với đường sắt

Tuy nhiên theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù chỉ cho xe 2 bánh lưu thông qua nhưng tình trạng ùn tắc vẫn thường xuyên xảy ra. Theo một nhân viên tại gác chắn, thời gian tới khi xây dựng xong cầu đường bộ cầu Ghềnh 2, tất cả các phương tiện sẽ không được đi qua cầu chung với tàu hỏa ở đây nữa.

 

 

 Dù giờ đây cầu Ghềnh chỉ cho xe 2 bánh lưu thông nhưng tình trạng ùn tắc
vẫn thường xuyên xảy ra và sẽ rất nguy hiểm nếu tàu về.

Cách gác chắn xe lửa cầu Ghềnh khoảng 1km, chúng tôi nhìn thấy một cây cầu bêtông đang được hình thành và đây sẽ là cây cầu thay thế để các phương tiện tham gia giao thông đường bộ vượt sông Đồng Nai vào trung tâm TP.Biên Hòa.

 Cầu Ghềnh 2 sắp hình thành...

 Các kỹ sư, công nhân xây cầu những ngày Tết vẫn hăng say làm việc để
kịp hoàn thành đưa cây cầu vào sử dụng dịp lễ 30/4 năm nay.

Theo các công nhân xây dựng cầu (thuộc Tổng công ty đường sắt Việt Nam), suốt những ngày Tết vừa qua, tập thể công nhân, kỹ sư… ăn Tết tại công trình và chính thức bắt tay vào làm việc từ mùng 2 Tết nhằm bảo đảm tiến độ để đưa cây cầu vào sử dụng dịp lễ 30/4 năm nay.

Cách đây đúng 2 năm, khoảng 20h30 ngày 6/2/2011 (mùng 4 Tết Tân Mão), xe taxi biển số 56K – 9697 của hãng VinaSun do tài xế Nguyễn Quốc Hùng điều khiển (32 tuổi) lưu thông qua cầu Ghềnh đã không nhường đường để 5 ô tô khác qua cầu theo hướng ngược lại, gây ùn tắc kéo dài. 

 
 

Đúng lúc này, đoàn tàu SE2 do lái tàu Nguyễn Văn Túy (44 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) điều khiển đang hướng từ TP.HCM về Hà Nội đi qua. Do các nhân viên gác chắn tại địa điểm hai đầu cầu đã không phát tín hiệu là chưa thông cầu nên khi phát hiện sự cố phía trước, lái tàu đã nhấn phanh để hãm tàu. Song do khoảng cách quá gần, đoàn tàu vẫn trượt tới với vận tốc lớn nên đã đâm vào 6 ô tô đang lưu thông trên cầu gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng làm 2 người chết và 22 người khác bị thương.

 Những hình ảnh hiện trường vụ TNGT đường sắt kinh hoàng tại cầu Ghềnh
đúng 2 năm trước.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 8 bị can gồm các nhân viên trực đèn tín hiệu, trực gác chắn cầu Ghềnh; nhân viên lái tàu; tài xế taxi với các với các hành vi: Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt; Cản trở giao thông đường sắt.

TIN BÀI LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU

Vũ Sơn

Bình luận(0)