Tuổi thơ nước mắt của Quán quân Giọng hát Việt 2015 Đức Phúc

Google News

Quán quân Giọng hát Việt 2015 - Nguyễn Đức Phúc đã trải qua một tuổi thơ đầy nước mắt mà ít người biết đến.

Để đến với ngôi vị cao nhất, Quán quân Giọng hát Việt 2015 Đức Phúc đã trải qua một tuổi thơ đầy nước mắt mà ít người biết đến.
Đức Phúc chính là sợi dây gắn kết yêu thương giữa mẹ cậu với họ hàng bên nội. Bởi bố và mẹ Đức Phúc đến với nhau khi không nhận được sự ủng hộ từ gia đình bên nội. Ngày dẫn mẹ Đức Phúc về ra mắt họ hàng, bố Đức Phúc đã nhận phải sự phản đối kịch liệt từ gia đình. Nhưng với tình yêu sâu sắc của mình bố Đức Phúc vẫn kiên quyết lựa chọn người con gái mà ông yêu, vượt qua mọi rào cản và kết quả là một bé trai bụ bẫm ra đời.
Tuoi tho nuoc mat cua Quan quan Giong hat Viet 2015 Duc Phuc
Bố mẹ Đức Phúc đến với nhau trong sự phản đối kịch liệt của gia đình. 
Nhờ sự đáng yêu dễ thương của Đức Phúc nên họ hàng bên nội đã dần chuyển yêu thương từ cậu bé sang mẹ cậu khiến cho gia đình Đức Phúc trở nên thuận hòa và yên ấm hơn.
Theo chia sẻ của bố Đức Phúc trong một bài báo, từ nhỏ Đức Phúc đã là một đứa trẻ khá tinh nghịch và hiếu động. Ông cũng tiết lộ nguyên nhân khiến cho vẻ ngoài của Đức Phúc không được lung linh như các bạn cùng lứa: “Môi trên bên phải của cháu có 10 vết sẹo vì ngã khi còn bé, hàm trên thì sún, lại ngã nhiều nên hai răng dưới đâm ngược lên, khiến môi bị vén lên xấu trai như vậy".
Nhưng ngay từ nhỏ, quán quân Giọng hát Việt đã tỏ ra là một người con ngoan ngoãn hiếu thảo. Học lớp 3, Phúc đã biết đón em và nấu mì cho en ăn mỗi khi bố mẹ vắng nhà hay đi làm về muộn. Cậu liên tục đạt học sinh giỏi từ lớp 1 đến lớp 10, đến khi thi đại học, Phúc thừa điểm đỗ ĐH Thăng Long nhưng đã chọn học ĐH Xây dựng khoa kiến trúc.
Tuoi tho nuoc mat cua Quan quan Giong hat Viet 2015 Duc Phuc-Hinh-2
Hình ảnh đáng yêu lúc nhỏ của Nguyễn Đức Phúc. 
Điều không may mắn ập đến với ngôi nhà nhỏ của Đức Phúc, gia đình cậu bị vỡ nợ phải bán nhà ở quận Hoàng Mai để trả nợ. Đức Phúc và em phải chuyển về ở với ông bà nội bên Thanh Trì để tiếp tục công việc học hành, còn bố mẹ cậu trở về quê Thái Nguyên sinh sống. Nhiều lần chứng kiến cảnh gia đình bị người ta đến đòi nợ, chì chiết bố mẹ, chàng Quán quân Giọng hát Việt 2015 chỉ biết âm thầm khóc mà không dám ý kiến gì vì sợ bố mẹ buồn.
Trở về quê lập nghiệp, bố mẹ Đức Phúc bắt đầu lại với công việc bán bành mì và chăn nuôi. Dù không ở gần bố mẹ nhưng Đức Phúc vẫn tham gia vào công việc mưu sinh của gia đình. Hằng ngày Phúc bắt xe lên khách sạn Daewoo lấy bánh mì rồi gửi xe khách về quê cho bố mẹ bán hàng, hoặc Phúc sẽ thay bố mẹ đi giao chè mỗi khi có mối ở Hà Nội.
"Có những khi Phúc ra bến xe Nam Thăng Long nhận chè nhưng không có một xu trong túi để trả tiền hàng. Thương con ứa nước mắt, tôi thường bảo cháu vào nhà bác họ vay tạm, giao hàng xong có tiền thì đem trả bác ngay", bố Đức Phúc nghẹn ngào nhớ lại.
Tuoi tho nuoc mat cua Quan quan Giong hat Viet 2015 Duc Phuc-Hinh-3
Mỹ Tâm bên cạnh Đức Phút trong giây phút đăng quang Giọng hát Việt 2015. 
Vì ngoại hình không lung linh của mình nhiều lần khiến Đức Phúc tủi thân bật khóc. Hồi còn theo học cấp 3, nhiều lần Quán quân sinh năm 1996 không được biểu diễn trong chương trình của trường mặc dù giọng hát nổi bật hơn nhiều các bạn khác.“Hồi cấp 3, muốn được hát ở trong các chương trình của trường thì phải diễn duyệt trước. Mà lần nào tôi đi duyệt xong cũng không được chọn để hát. Như lúc như vậy, tôi cứ thấy những ai đẹp thì được lên hát hay sao ấy. Nhiều anh chị trong trường bảo tôi hát hay hơn nhiều bạn mà tôi chẳng bao giờ được chọn. Mãi đến năm cuối cấp, tôi mới được hát song ca ca khúc “Tạm biệt” trong lễ bế giảng”, Đức Phúc bùi ngùi chia sẻ.
Nhưng không vì hoàn cảnh khó khăn, không vì ngoại hình kém đẹp mà Đức Phúc ngừng phấn đấu. Đức Phúc âm thầm khẳng định mình và vươn lên, bằng chứng cho sự nỗ lực đó là ngôi vị Quán quân của Giọng hát Việt 2015. Đức Phúc từng khẳng định “Ngoại hình xấu xí giúp tôi khác biệt”.
Theo Hải Dương/ Người Đưa Tin

Bình luận(0)