Sạt lở đường sắt Bắc-Nam, 251 hành khách bị kẹt 7 tiếng ở ga Tam Kỳ

Sáng 24/10, 251 người mắc kẹt tại ga Tam Kỳ do sạt lở đường sắt Bắc - Nam, lực lượng chức năng đã điều xe buýt đến trung chuyển hành khách vào Quảng Ngãi.

Liên quan đến việc 251 người mắc kẹt tại ga Tam Kỳ, mưa lớn kéo dài khiến một đoạn đường ray nối giữa 2 ga Núi Thành (Quảng Nam) và Trị Bình (Quảng Ngãi) bị sạt lở không thể di chuyển. Do đó, chuyến tàu SE7 chở 251 hành khách di chuyển từ Bắc vào TP.HCM mắc kẹt tại ga Tam Kỳ (Quảng Nam) và đợi trung chuyển.
Sat lo duong sat Bac-Nam, 251 hanh khach bi ket 7 tieng o ga Tam Ky
251 hành khách tại ga Tam Kỳ
Đội trưởng Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam) Trung tá Trần Minh Hiếu cho hay, do sạt lở nghiêm trọng một đoạn đường sắt khoảng 40m trên địa bàn nên 251 hành khách đi trên chuyến tàu SE7 đã phải xuống ga Tam Kỳ.
“Khi nhận được thông báo từ ngành đường sắt về việc gián đoạn trong vận chuyển hành khách do sạt lở một điểm tại đường ray từ Quảng Ngãi ra Quảng Nam do ngập lụt sâu đoạn qua địa bàn ga Quảng Ngãi về lại ga Tam Kỳ để tiếp tục hàng trình di chuyển ra bắc”, Trung tá Hiếu nói.
Sat lo duong sat Bac-Nam, 251 hanh khach bi ket 7 tieng o ga Tam Ky-Hinh-2
 Hành khách được trung chuyển bằng ô tô vào Quảng Ngãi
Sat lo duong sat Bac-Nam, 251 hanh khach bi ket 7 tieng o ga Tam Ky-Hinh-3
 
Anh Nguyễn Như Phúc (38 tuổi) di chuyển trên tàu SE7 từ TP Đà Nẵng vào tỉnh Phú Yên và đang kẹt tại đây từ 2h sáng nay.
“Tôi đến ga Tam Kỳ thì được thông báo có sạt lở phía trước nên ngồi trên tàu đợi đã được hơn 7 tiếng. Giờ được lên xe trung chuyển nên an tâm...”, anh Phúc nói.
8h45 sáng nay, nhiều khu vực ở TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) như phường Hòa Hương, An Phú, Tân Thạnh... bị ngập hơn 1m.
Sat lo duong sat Bac-Nam, 251 hanh khach bi ket 7 tieng o ga Tam Ky-Hinh-4
 
Sat lo duong sat Bac-Nam, 251 hanh khach bi ket 7 tieng o ga Tam Ky-Hinh-5
 
Sat lo duong sat Bac-Nam, 251 hanh khach bi ket 7 tieng o ga Tam Ky-Hinh-6
 
Sat lo duong sat Bac-Nam, 251 hanh khach bi ket 7 tieng o ga Tam Ky-Hinh-7
Nhiều gia đình tất bật dọn dẹp đồ đạc, di chuyển tài sản lên đường Trần Đại Nghĩa để tránh lũ. 
Sat lo duong sat Bac-Nam, 251 hanh khach bi ket 7 tieng o ga Tam Ky-Hinh-8
 
Sat lo duong sat Bac-Nam, 251 hanh khach bi ket 7 tieng o ga Tam Ky-Hinh-9
 
Sat lo duong sat Bac-Nam, 251 hanh khach bi ket 7 tieng o ga Tam Ky-Hinh-10
Người dân di chuyển bằng ghe trên khu phố Mỹ Thạch Trung 
Ở khối phố Mỹ Thạch Trung (phường Tân Thạnh) bị ngập nặng, có nơi cao hơn 1,5m. Nhiều gia đình sáng nay vẫn tất bật dọn dẹp đồ đạc, di chuyển tài sản lên đường Trần Đại Nghĩa để tránh lũ.
(... tiếp tục cập nhật)

Gỡ vướng mắc phòng cháy chữa cháy dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tiếp tục hỗ trợ nghiệm thu PCCC dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Ngày 24/1, thông tin đến VTC News, nguồn tin tại Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết các cơ quan liên quan đang tích cực hỗ trợ để hoàn thiện các thủ tục, sớm đưa dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào vận hành trong quý I.

‘Nếu làm đường sắt 200 km/h thì sau lại phải đập đi nâng lên 350 km/h’

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết khi lựa chọn phương án xây dựng tuyến đường sắt trị giá 58,7 tỷ USD, Bộ này đã tính lâu dài, để nâng tốc độ lên 350 km/h.
 

Mới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản gửi Thủ tướng góp ý về phương án thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Dự án đã được Bộ GTVT hoàn thành nghiên cứu báo cáo tiền khả thi với 3 phương án và lựa chọn tốc độ 350 km/h, thực hiện hoàn thành nối Hà Nội tới TP.HCM vào năm 2050. Tổng chi phí phương án mà Bộ GTVT chọn là 58,7 tỷ USD.

Hệ thống đường sắt quốc gia đi qua Hà Nội xuống cấp thê thảm

Là tài sản quốc gia và có nhiệm vụ đảm bảo an toàn chạy tàu, tuy nhiên do không được duy tu, bảo dưỡng theo định kỳ nên hiện hệ thống đường sắt chạy qua cầu Thăng Long, Long Biên đang xuống cấp trầm trọng. 

He thong duong sat quoc gia di qua Ha Noi xuong cap the tham
 Đường ray đường sắt đoạn qua cầu Thăng Long và đường hai bên đầu cầu hiện có nhiều thanh tà vẹt (thanh gỗ nằm ngang - vòng tròn đỏ) đỡ đường ray tàu bị xuống cấp, đến thời gian thay nhưng từ đầu năm đến nay chưa được thay thế.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Vì sao bi kịch cháy nổ cứ lặp lại?

Vì sao bi kịch cháy nổ cứ lặp lại?

Các vụ cháy đều có điểm chung là nhà trọ, kết hợp kinh doanh, thiếu thiết bị báo cháy, lối thoát, người dân thiếu kỹ năng, công tác quản lý còn lỏng lẻo.