Việt Nam đặt hàng Ấn Độ đóng 12 tàu tuần tra cao tốc

Google News

(Kiến Thức) - Các tàu tuần tra cao tốc được Việt Nam đặt hàng Ấn Độ sau khi hoàn thành sẽ được bổ sung vào lực lượng Biên phòng.

Hôm 14/8 vừa qua, lễ khởi công dự án đóng 12 tàu tuần tra cao tốc cho lực lượng Biên phòng Việt Nam đã diễn ra tại xưởng đóng tàu Kattupalli của tập đoàn Larsen & Toubro có trụ sở gần Chennai, Tamil Nadu nằm ở phía Đông Nam Ấn Độ.
Đặc biệt, toàn bộ kinh phí của dự án đóng 12 tàu tuần tra cao tốc này đều nằm trong khuôn khổ gói tín dụng Chính phủ Ấn Độ dành cho Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên chính phủ hai nước hợp tác trong một dự án quốc phòng quy mô lớn đến như vậy.
Viet Nam dat hang An Do dong 12 tau tuan tra cao toc
 Mô hình tàu tuần tra cao tốc được phía Ấn Độ đóng cho phía Việt Nam. Ảnh: TTXVN.
Phía Ấn Độ khẳng định, cả hai quốc gia đều có tình hữu nghị lâu đời và đang hợp tác trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ cũng như quốc phòng hay những dự án mang tính chiến lược. Ấn Độ cũng khẳng định cam kết chất lượng cũng như thời hạn đã định trước để bàn giao các tàu tuần tra này cho phía Việt Nam.
Tập đoàn Larsen & Toubro đã bàn giao tổng cộng 46 tàu vỏ nhôm cho lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ và đây cũng là một trong những tập đoàn hàng hải quốc phòng có uy tín cao nhất của quốc gia này.
Tàu tuần tra cao tốc được Ấn Độ đóng cho phía Việt Nam là loại tàu được thiết kế để phục vụ hoạt động kiểm soát và bảo vệ an ninh chủ quyền biển, phát hiện các hoạt động bất hợp pháp trên biển và tham gia các nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn biển.
Theo thiết kế, các tàu tuần tra của Việt Nam sẽ được đóng hoàn toàn bằng hợp kim nhôm phẩm chất cao, chiều dài mỗi tauu 35 mét, tốc độ tối đa 35 hải lý và được trang bị sẵn các thiết bị dẫn đường, giám sát và phòng thủ.

Mời độc giả xem Video: Hải quân Việt Nam tập trận trên biển. Nguồn: QPVN

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)