Xe tăng M60 Patton của Quân đội Mỹ được sản xuất dựa trên phiên bản xe tăng M48 Patton.Tương tự như M48 nhưng M60 là kết quả của một loạt cải tiến và có sự khác biệt đáng kể.M60 gắn một pháo 105 mm, so với pháo 90 mm của M48.Thiết kế cải tiến kết hợp một động cơ Continental V-12 750 mã lực (560 kW) làm mát bằng không khí, động cơ diesel twin-turbo tăng áp, mở rộng phạm vi hoạt động đến hơn 480 km trong khi giảm việc tiếp nhiên liệu và phục vụ.Thân của xe tăng M60 được chia làm ba ngăn, với phần điều khiển ở phía trước, phần chiến đấu ở ngăn giữa và động cơ ở phía sau.Năm 1963, M60 đã được nâng cấp thành M60 A1. M60 A1 cũng được trang bị với một hệ thống ổn định cho pháo chính. Tuy nhiên, M60 A1 vẫn không thể bắn chính xác khi đang di chuyển.Mẫu M60 A2 ra đời được thay thế tháp pháo và có hệ thống phóng rocket riêng biệt. Điều này cho phép mẫu A2 có thể tấn công xe tăng địch từ xa (trên 3.000m) mà không lo bị bắn cháy.Dù vậy, mẫu xe tăng này cũng cho thấy nhiều nhược điểm chết người và chỉ có 600 chiếc được sản xuất.Mẫu xe tăng M60 cải tiến cuối cùng được định danh là A3, ra chiến trường năm 1978.Nó được cải tiến hệ thống điện tử, kiểm soát hỏa lực và chứng minh được tính ưu việt rất cao.Mẫu M60 A3 được sử dụng cho tới khi xe tăng M1 Abram ra đời và thay thế toàn bộ M60.A3 sử dụng máy tính điều khiển mới, hệ thống kiểm soát hỏa lực tối tân cho phép pháo bắn chính xác dù đang di chuyển. Cải tiến lớn nhất của A3 là hệ thống nhìn đêm AN/VSG-2.Hiện tại, M60 không còn phục vụ trong quân đội Mỹ nhưng vẫn được ưu ái tại nhiều quốc gia trên thế giới như Thổ Nhĩ Kỳ, Ma Rốc, Ai Cập và Saudi Arabia.
Xe tăng M60 Patton của Quân đội Mỹ được sản xuất dựa trên phiên bản xe tăng M48 Patton.
Tương tự như M48 nhưng M60 là kết quả của một loạt cải tiến và có sự khác biệt đáng kể.
M60 gắn một pháo 105 mm, so với pháo 90 mm của M48.
Thiết kế cải tiến kết hợp một động cơ Continental V-12 750 mã lực (560 kW) làm mát bằng không khí, động cơ diesel twin-turbo tăng áp, mở rộng phạm vi hoạt động đến hơn 480 km trong khi giảm việc tiếp nhiên liệu và phục vụ.
Thân của xe tăng M60 được chia làm ba ngăn, với phần điều khiển ở phía trước, phần chiến đấu ở ngăn giữa và động cơ ở phía sau.
Năm 1963, M60 đã được nâng cấp thành M60 A1. M60 A1 cũng được trang bị với một hệ thống ổn định cho pháo chính. Tuy nhiên, M60 A1 vẫn không thể bắn chính xác khi đang di chuyển.
Mẫu M60 A2 ra đời được thay thế tháp pháo và có hệ thống phóng rocket riêng biệt. Điều này cho phép mẫu A2 có thể tấn công xe tăng địch từ xa (trên 3.000m) mà không lo bị bắn cháy.
Dù vậy, mẫu xe tăng này cũng cho thấy nhiều nhược điểm chết người và chỉ có 600 chiếc được sản xuất.
Mẫu xe tăng M60 cải tiến cuối cùng được định danh là A3, ra chiến trường năm 1978.
Nó được cải tiến hệ thống điện tử, kiểm soát hỏa lực và chứng minh được tính ưu việt rất cao.
Mẫu M60 A3 được sử dụng cho tới khi xe tăng M1 Abram ra đời và thay thế toàn bộ M60.
A3 sử dụng máy tính điều khiển mới, hệ thống kiểm soát hỏa lực tối tân cho phép pháo bắn chính xác dù đang di chuyển. Cải tiến lớn nhất của A3 là hệ thống nhìn đêm AN/VSG-2.
Hiện tại, M60 không còn phục vụ trong quân đội Mỹ nhưng vẫn được ưu ái tại nhiều quốc gia trên thế giới như Thổ Nhĩ Kỳ, Ma Rốc, Ai Cập và Saudi Arabia.