Tốc độ phản công của Ukraine chậm lại, Nga chuyển trọng tâm tấn công tên lửa

Google News

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết, tốc độ các cuộc phản công của Ukraine quanh Bakhmut đã chậm lại vào ngày 19/5 song giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn ở thành phố này phía đông này.

Theo hãng tin CNN, trong một bản tin cập nhật, bà Maliar tuyên bố Nga đã tăng cường sự hiện diện của quân đội ở Bakhmut thêm vài nghìn người và đang cố gắng sử dụng lợi thế về pháo hạng nặng và số lượng đạn pháo.
"Quân đội Nga tiếp tục tấn công dù phải hứng chịu tổn thất nặng nề, vượt xa tổn thất của Ukraine", Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine cho biết trên Telegram. Bà Maliar nói thêm, hàng rào phòng thủ của Ukraine ở Bakhmut đang làm giảm tiềm năng tấn công của Nga và giúp Ukraine có thêm thời gian cho các hành động được lên kế hoạch từ trước.
Toc do phan cong cua Ukraine cham lai, Nga chuyen trong tam tan cong ten lua
Xe bộ binh Ukraine di chuyển gần Bakhmut. Ảnh: CNN 
Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine cáo buộc Nga đang biến các tòa nhà trong thành phố thành đống tro bụi. Tuy nhiên, quân đội Ukraine vẫn đang nắm giữ một khu vực gần tượng đài máy bay của thành phố và duy trì sự hiện diện ở khu vực lân cận tượng đài ở góc tây nam của Bakhmut.
Chỉ huy Lữ đoàn xung kích số 3 của Ukraine, Andriy Biletsky cho biết, trong hai ngày qua, hai đại đội của Lữ đoàn 72 Nga đã bị đánh bại và phải rút lui. Hôm thứ Năm (18/5), lữ đoàn số 3 đã giành được một khu vực rộng 2km và sâu 700m song ông Biletsky lưu ý, họ giành được ưu thế với cái giá không nhỏ.
Nga chuyển trọng tâm tấn công tên lửa
Một quan chức tình báo quân sự cấp cao của Ukraine cho biết, Nga đã chuyển trọng tâm các cuộc tấn công tên lửa vào Ukraine nhằm phá vỡ sự chuẩn bị của Kiev cho một cuộc phản công lớn.
Ông Vadym Skibitskyi - Phó Cục trưởng Cục tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, các lực lượng Nga đang tăng cường nhắm mục tiêu vào các cơ sở quân sự và nguồn cung quân sự.
Ông Vadym nói với cổng thông tin RBK - Ukraine: "Trước đây, họ đã thất bại trong việc đánh sập hệ thống năng lượng của chúng tôi, và bây giờ Nga có những ưu tiên hoàn toàn khác. Đó là phá vỡ các kế hoạch và sự chuẩn bị của Ukraine cho chiến dịch phản công xuân hè".
Quan chức tình báo này nói thêm, Nga đang tấn công các trung tâm đầu não, các tuyến đường tiếp tế và những nơi tập trung một lượng lớn đạn dược, thiết bị, nhiên liệu hoặc quân đội của Ukraine.
"Các lực lượng Nga bắt đầu chú ý đặc biệt đến các khu vực đặt thiết bị phòng không của Ukraine", ông Vadym nói và cho biết thêm, không quân Nga hiện nhắm mục tiêu vào các khu vực ở tiền tuyến hoặc gần tiền tuyến nhiều hơn trước.
Theo Hoài Linh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)