Thổ Nhĩ Kỳ sẽ dùng T-122 Sakarya để tiêu diệt Su-35 Nga?

Google News

Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo sắp gây ra một thất bại nặng nề đối với Quân đội Quốc gia Libya (LNA), kể cả khi họ nhận sự trợ giúp từ không quân Nga.

Theo một số nguồn tin Ả Rập, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu triển khai vũ khí hạng nặng của mình tới Libya, đặc biệt là các tổ hợp pháo phản lực phóng loạt (MLRS) T-122 Sakarya và pháo tự hành T-155 Firtina, chúng có thể được sử dụng để tấn công vào binh sĩ và các căn cứ không quân từ xa.
Chuyên gia quân sự phương Tây bình luận rằng máy bay chiến đấu của Nga đã được triển khai từ căn cứ không quân Hmeimim tới Libya, hiện tại Moskva đang từ chối bình luận về chủ đề này.
"Hàng không vận tải Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục chuyển hàng hóa quân sự khác nhau đến Libya. Các nhà quan sát thường xuyên ghi nhận những chuyến bay của C-130 Hercules tới quốc gia Bắc Phi này".
"Thứ tư tuần trước, hơn 10 chuyến bay đã được thống kê. Theo đề xuất trước đây của chuyên gia quân sự Yuri Lyamin, nhiều hệ thống tên lửa phóng loạt đã được chuyển đến điểm nóng này, nhưng không phải T-300 Kasirga mà là tổ hợp với cỡ nòng nhỏ hơn - T-122 Sakarya cỡ 122 mm. Một hàng dài phương tiện trên đã được phát hiện trên đường cao tốc dẫn đến Misurata", tờ báo Rossiyskaya Gazeta đưa tin.
Tho Nhi Ky se dung T-122 Sakarya de tieu diet Su-35 Nga?
 Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa pháo phản lực phóng loạt T-122 Sakarya tới Libya. Ảnh: TASS.
Theo các nhà phân tích, lý do Thổ Nhĩ Kỳ điều động nhiều hệ thống tên lửa và pháo hạng nặng của họ sang Libya như một nỗ lực nhằm phá hủy các căn cứ không quân hiện có dưới sự kiểm soát của LNA, vì ngày nay chúng là mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với Chính phủ Thống nhất Quốc gia Libya (GNA), quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng đồng minh.
Ankara phải hành động nhanh sau khi xuất hiện thông tin 14 máy bay chiến đấu Nga đã tới Libya, bao gồm MiG-29, Su-35 Su-24... điều đó có thể biến Thổ Nhĩ Kỳ thành quốc gia đầu tiên tiêu diệt được Su-35 nếu chiếc chiến đấu cơ này thực sự nằm tại căn cứ không quân LNA.
Tuy nhiên do thực tế là quân đội của tướng Haftar được trang bị hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1, hiệu quả của việc sử dụng MLRS có thể giảm xuống bằng không, giới chuyên gia Nga bình luận.
Theo Phong Vũ/Doanh nghiệp Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)