Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan hoạt động huấn luyện ở Biển Đông

Google News

Một trong những tàu sân bay lớn nhất của Mỹ - chiếc USS Ronald Reagan, đang tiến hành các hoạt động huấn luyện ở Biển Đông.

Theo tờ Japan Times, tàu sân bay USS Ronald Reagan đã rời cảng ở Yokosuka, Nhật Bản để thực hiện nhiệm vụ trên biển. Tờ này cho biết, các hình ảnh do bộ phận truyền thông Bộ Quốc phòng Mỹ công bố hôm qua cho thấy tàu sân bay Ronald Reagan đang tiến hành hoạt động huấn luyện trên Biển Đông.
Tau san bay My USS  Ronald Reagan hoat dong huan luyen o Bien Dong
Trang tin USNI đưa ra các vị trí hoạt động của nhóm tàu sân bay Mỹ trên thế giới ngày 5/8. 
Trong khi đó, theo đài ABS-CBN, tàu USS Ronald Reagan sẽ tiến vào lãnh hải Philippines trong hôm nay (giờ địa phương) và cho phép báo chí Philippines tiếp cận. Đây là tàu sân bay duy nhất được Washington triển khai tới khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Tau san bay My USS  Ronald Reagan hoat dong huan luyen o Bien Dong-Hinh-2
USS Ronald Reagan là một trong những tàu sân bay lớn nhất của Mỹ. Ảnh: US Navy. 
Tàu USS Ronald Reagan sở hữu chiều dài hơn cả tháp Eiffel. Nó có thể chở 100 máy bay chiến đấu và máy bay được sử dụng cho các hoạt động tác chiến điện tử và chống ngầm. Đây là 1 trong 10 tàu sân bay lớp Nimitz của Mỹ, từng là tàu chiến lớn nhất cho đến khi tàu USS Gerald Ford ra đời vào năm 2017.
Tau san bay My USS  Ronald Reagan hoat dong huan luyen o Bien Dong-Hinh-3
Máy bay thực hiện các hoạt động huấn luyện trên tàu sân bay tàu USS Ronald Reagan. Ảnh: Reuters. 
Chuẩn đô đốc Mỹ Patrick Piercey ca ngợi USS Ronald Reagan là một “tàu sân bay cấp cao, đại diện cho sức mạnh chiến đấu của Mỹ”.

Thái An/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)