Quân Ukraine tấn công “điên cuồng”, hai bang Nga phát cảnh báo khẩn cấp

Google News

Trong tình hình khu vực Kursk đang dần mất lợi thế, quân Ukraine mở rộng tấn công thêm hai vùng tiếp giáp khác bao gồm Belgorod và Bryansk.

Quan Ukraine tan cong “dien cuong”, hai bang Nga phat canh bao khan cap
 Xung đột Nga-Ukraine tiếp tục diễn biến kịch tính khi Ukraine tấn công khu vực Kursk giáp biên giới Nga với sự giúp đỡ của Mỹ và các nước phương Tây. Hiện tại, Quân đội Nga đã phản công Ukraine ở khu vực Kursk được nửa tháng. Ảnh: Sohu.
Quan Ukraine tan cong “dien cuong”, hai bang Nga phat canh bao khan cap-Hinh-2
 Ngay khi tình hình đang dần nghiêng về phía Nga, Ukraine đã lặp lại chiến thuật cũ, tập trung lực lượng lớn để tấn công bất ngờ vào hai khu vực biên giới khác của Nga là Belgorod và Bryansk! Ảnh: RYV. 
Quan Ukraine tan cong “dien cuong”, hai bang Nga phat canh bao khan cap-Hinh-3
 Belgorod tiếp giáp với vùng Kursk. Vào ngày 27/8, một báo cáo trên trang web pentapostagma của Hy Lạp tiết lộ rằng ngoài Kursk, người Ukraine đang cố gắng tấn công Belgorod. Một số lượng lớn quân Ukraine đang cố gắng xâm nhập đường bộ tới biên giới Nga và tấn công khu vực Belgorod. Ảnh: Reuters.
Quan Ukraine tan cong “dien cuong”, hai bang Nga phat canh bao khan cap-Hinh-4
 Theo báo cáo của Reuters, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã cử 8 xe bọc thép và khoảng 60 binh sĩ tiếp cận biên giới vùng Belgorod và giao tranh ác liệt với Quân đội Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Ukraine.
Quan Ukraine tan cong “dien cuong”, hai bang Nga phat canh bao khan cap-Hinh-5
 Ngoài ra, khoảng 500 binh sĩ Ukraine đã tấn công hai trạm kiểm soát của Nga ở Nehoteyevka và Shebekino thuộc vùng Belgorod - trong đó 200 binh sĩ Ukraine vượt qua Nekhoteyevka và Shebekino bằng xe bộ binh đã phải chịu đòn phản công dữ dội của hỏa lực pháo binh Nga ở biên giới Khoteevka. Ảnh: IT.
Quan Ukraine tan cong “dien cuong”, hai bang Nga phat canh bao khan cap-Hinh-6
 Có ba bang giáp ranh với Nga và Ukraine: Kursk, Belgorod và Bryansk. Hai bang đã bị Quân đội Nga tấn công và bang còn lại là Bryansk cũng đang gặp nguy hiểm. Trang Avia hôm 27/8 đưa tin hiện có 20.000 đến 30.000 binh sĩ Ukraine đóng quân ở vùng Sumy và Chernihiv phía bắc Ukraine giáp với tỉnh Bryansk. Ảnh: Reuters.
Quan Ukraine tan cong “dien cuong”, hai bang Nga phat canh bao khan cap-Hinh-7
 Ngoài ra, ngày 6/8, Quân đội Ukraine chỉ cử vài trăm người đánh phá Kursk nhưng thực tế đã cầm cự được nửa tháng và tiếp tục tăng quân lên khoảng 15.000 người. Vì vậy, việc tập trung 20.000 đến 30.000 quân Ukraine gần Bryansk chắc chắn đã khơi dậy sự cảnh giác của các Lực lượng Vũ trang Nga. Ảnh: AP.
Quan Ukraine tan cong “dien cuong”, hai bang Nga phat canh bao khan cap-Hinh-8
 Các chuyên gia và nhà phân tích truyền thông Nga tin rằng Ukraine sẽ sớm triển khai một chiến dịch tấn công mới nhằm vào Bryansk, với quy mô tương tự hoặc thậm chí lớn hơn những gì đã xảy ra ở Kursk. Trên thực tế, Quân đội Ukraine đã nhiều lần phái các nhóm biệt kích nhỏ tiến hành các cuộc tấn công liều chết tương tự nhằm vào Bryansk, nhưng họ đã bị Lực lượng Phòng vệ Nga đẩy lùi thành công. Ảnh: NBC.
Quan Ukraine tan cong “dien cuong”, hai bang Nga phat canh bao khan cap-Hinh-9
 Khoảng 11 giờ ngày 26/8, Quân đội Ukraine cũng có ý định sử dụng máy bay không người lái cánh cố định để thực hiện các cuộc tấn công vào các mục tiêu ở tỉnh Bryansk, Nga. May mắn thay, hệ thống phòng không Nga đang làm nhiệm vụ đã bị phá hủy thành công. Ảnh: X.
Quan Ukraine tan cong “dien cuong”, hai bang Nga phat canh bao khan cap-Hinh-10
 Tổng tư lệnh Ukraine Oleksandr Syrsky hôm ngày 27/8 xác nhận với thế giới bên ngoài rằng, Quân đội Ukraine đã kiểm soát 100 thị trấn và 1.294 km2 đất đai ở vùng Kursk giáp biên giới Nga. Tuy nhiên, Tướng Syrsky đã che giấu một sự thật quan trọng với công chúng: Những người lính Ukraine tiến sâu vào Kursk đã bị thương vong nặng nề. Ảnh: Reuters.
Quan Ukraine tan cong “dien cuong”, hai bang Nga phat canh bao khan cap-Hinh-11
 Một báo cáo trên trang web pentapostagma của Hy Lạp ngày 27/8 tiết lộ rằng Nga đã tiến hành các vụ ném bom quy mô lớn nhằm vào các mục tiêu ở Ukraine trong hai ngày qua, phóng tên lửa và máy bay không người lái hàng trăm lần, không chỉ làm tê liệt hệ thống năng lượng ở Ukraine mà còn khiến hệ thống năng lượng ở Ukraine bị tê liệt. Ảnh: RIA Novosti.
Quan Ukraine tan cong “dien cuong”, hai bang Nga phat canh bao khan cap-Hinh-12
 Quân Ukraine xuống tinh thần thấp, quân Nga lợi dụng tinh thần Quân đội Ukraine xuống thấp để giành lại nhiều lãnh thổ đã mất. Ảnh: New York Times.
Quan Ukraine tan cong “dien cuong”, hai bang Nga phat canh bao khan cap-Hinh-13
 Kể từ khi Ukraine phát động cuộc tấn công vào Kursk, Quân đội Ukraine đã chịu thương vong 6.200 người và mất 33 xe chiến đấu bọc thép, 73 xe tăng, 61 xe bọc thép chở quân, 404 xe chiến đấu bọc thép và 188 phương tiện bánh hơi khác. Chỉ trong ngày 27, Quân đội Nga đã tiêu diệt gần 400 tay súng Ukraine ở khu vực biên giới Kursk. Ảnh: Getty Images.
Quan Ukraine tan cong “dien cuong”, hai bang Nga phat canh bao khan cap-Hinh-14
 Với thành tích như vậy, ngay cả Quân đội Ukraine cũng phàn nàn rằng việc tấn công Kursk sẽ không giúp ích gì cho mặt trận Donetsk. Ảnh: Reuters.
Quan Ukraine tan cong “dien cuong”, hai bang Nga phat canh bao khan cap-Hinh-15
 Theo báo cáo của The Times (Anh) dẫn lời một quan chức quân sự Ukraine, Ukraine ban đầu hy vọng rằng cuộc tấn công vào Kursk sẽ “giảm bớt” áp lực cho Quân đội Ukraine ở mặt trận Donbas, nhưng điều này “đã không xảy ra”. Quân đội Ukraine đã bắt đầu phàn nàn rằng cuộc tấn công vào khu vực Kursk của Nga không ảnh hưởng đến tình hình tiền tuyến, “cuộc tấn công của Quân đội Nga vẫn đang tiếp diễn”. Ảnh: Getty.
Phước Hải (Theo pentapostagma)

>> xem thêm

Bình luận(0)