Quân đội Nga sẽ duy trì tập trận "Vostok" 5 năm một lần

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Nga cho rằng các cuộc tập trận lớn như Vostok-2018 giúp đánh giá hiệu quả vũ khí và sẽ được tổ chức định kỳ 5 năm một lần như một cách kiểm tra sức mạnh của lực lượng này.

Hãng thông tấn TASS dẫn phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết, Quân đội Nga sẽ tổ chức các cuộc tập trận quy mô lớn như Vostok-2018 định kỳ 5 năm một lần tính từ năm 2018.
 Bài phát biểu của Bộ trưởng Shoigu được phát trực tiếp trên kênh truyền hình Rossiya-1 hôm chủ nhật vừa rồi cũng cho biết về việc kế hoạch của cuộc tập trận Vostok-2018 đã được Nga xây dựng từ năm 2017. "Kế hoạch của cuộc tập trận Vostok-2018 - cuộc tập trận lớn nhất lịch sử nước Nga được xây dựng chỉ trong vòng một năm, chúng tôi đã đề phòng mọi tình huống có thể xảy ra. Tuy nhiên khi thực hiện, vẫn có những tình huống bất ngờ ngoài kế hoạch không thể dự tính trước được" - Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết.
Quan doi Nga se duy tri tap tran
 Bộ trưởng Quốc phòng Nga ông Sergei Shoigu tham gia chỉ huy cuộc tập trận Vostok-2018.
Việc thường xuyên tổ chức các cuộc tập trận quy mô lớn sẽ giúp Nga có được rất nhiều bài học từ thực tế, trong đó có cả những kinh nghiệm đối phó với các tình huống bất ngờ chỉ xảy ra trên thực tế chứ không thể dự đoán trước khi xây dựng kế hoạch bằng giấy và bút chì - truyền thông Nga nhận xét và có phần bằng lòng với việc nước này thường xuyên tập trận quy mô lớn trong tương lai.
Cũng theo lời của Bộ trưởng Quốc phòng Nga, kế hoạch xây dựng chương trình nâng cấp và thay đổi vũ khí theo lộ trình 10 năm một là cực kỳ cần thiết. Phía Nga sẵn sàng chi ra ngân sách khổng lồ để đáp ứng được nhu cầu hiện đại hoá của các lực lượng Hải, Lục, Không quân trong tương lai nhằm đảm bảo giữ vững vị thế cường quốc quân sự mạnh bậc nhất thế giới hiện nay.
Vostok-2018 diễn ra ngày 11-17/9 tại 5 thao trường trên đất liền, cũng như các khu vực ở Biển Nhật Bản, biển Bering và biển Okhotsk. Quân đội Nga triển khai 300.000 binh sĩ, 36.000 phương tiện cơ giới, 1.000 máy bay, 80 tàu chiến, trong khi Trung Quốc và Mông Cổ cũng cử hàng nghìn binh sĩ tham gia, biến Vostok-2018 trở thành cuộc tập trận lớn nhất lịch sử Nga.

Mời độc giả xem Video: Tàu ngầm Nga phóng tên lửa từ dưới lòng biển.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)