Phòng không Nga sẽ sớm có tên lửa S-350 Vityaz vào năm 2019

Google News

S-350 Vityaz là tổ hợp phòng không gọn nhẹ hơn và có giá rẻ hơn so với tên lửa phòng không tầm xa S-400, tuy nhiên tầm bắn của nó chỉ có thể đạt khoảng 120km.
 

Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga sẽ có hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung S-350 Vityaz đầu tiên vào năm tới, Sputnik News dẫn tuyên bố từ bộ Quốc phòng nước này cho biết.
"Vào năm 2019, Lực lượng Không quân Vũ trụ sẽ nhận được hệ thống tên lửa hoàn toàn mới, S-350 Vityaz, lần đầu tiên", tuyên bố nhấn mạnh.
Ngoài ra, lực lượng này cũng sẽ được trang bị thêm khoảng hơn một chục hệ thống tên lửa phòng không hiệu quả và tiên tiến khác như Pantsir-S và S-400 Triumf.
Phong khong Nga se som co ten lua S-350 Vityaz vao nam 2019
S-350 Vityaz sẽ chính thức biên chế trong lực lượng Không quân Vũ trụ Nga vào đầu năm sau Nguồn ảnh: Wikipedia. 
Quân đội Nga đóng quân ở các khu vực Khabarovsk, Leningrad, Kaliningrad và Crimea cũng như ở Bắc Cực đã được cung cấp thêm vũ khí Pantsir-S và S-400 vào đầu năm nay.
Kể từ đầu 2018, Nga cho biết tổ hợp tên lửa phòng không S-350E Vityaz thế hệ mới đã hoàn thiện và sẵn sàng được xuất khẩu cho khách hàng nước ngoài.
Loại tên lửa mới này sẽ gọn nhẹ hơn và rẻ hơn so với tên lửa phòng không tầm xa S-400 nhưng lại bao trọn năng lực của tên lửa S-300 và có khả năng diệt các mục tiêu ở tầm gần mà không cần bảo vệ như Pantsir và Tor.
Các chuyên gia tin rằng sau khi Vityaz hoàn thiện công tác thử nghiệm và đưa vào hoạt động, chúng sẽ là các tổ hợp tên lửa phòng không yêu thích ở thị trường nước ngoài.
Theo Quốc Vinh/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)