Ông Putin tái khẳng định mục đích của chiến dịch quân sự đặc biệt

Google News

Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, mục đích của chiến dịch quân sự ở Ukraine không ngoài việc “bảo vệ lợi ích đất nước và người dân Nga”.

Theo ông Putin, Nga đã cố gắng tìm giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine hồi năm 2014. Tuy nhiên, chính quyền Kiev không bày tỏ ý định muốn thương lượng.

Ong Putin tai khang dinh muc dich cua chien dich quan su dac biet

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Nga

“Tôi đã được thuyết phục rằng chúng tôi (nước Nga) đang đi đúng hướng. Chúng tôi đang bảo vệ lợi ích quốc gia, lợi ích của người dân Nga. Chúng tôi không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc bảo vệ người dân của mình”, hãng tin RT dẫn lời ông Putin trả lời phỏng vấn đài Rossyia 1 hôm nay (25/12).

Theo ông chủ điện Kremlin, mục đích của những đối thủ địa-chính trị của Moscow “đều nhằm vào việc ‘xé toạc’ nước Nga”.

“Chính sách ‘chia để trị’, đó là điều họ đã và đang cố làm ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, chúng ta có một ưu tiên khác là đoàn kết người dân Nga”. Tôi cần phải nói thêm rằng, Nga vẫn giữ ý định thảo luận về các giải pháp có thể chấp nhận được với tất cả các bên liên quan tới cuộc xung đột ở Ukraine. Nhưng chúng tôi không phải là người từ chối việc đàm phán, mà là phía Kiev và đồng minh của họ”, Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Theo RT, những tuyên bố trên của ông Putin được đưa ra trong bối cảnh cuộc xung đột ở Ukraine đã bước sang tháng thứ 11 mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo Tuấn Trần/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)