Nga sẽ biến xe chiến đấu bộ binh BMP-3 thành robot chiến trường?

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga thông báo, xe chiến đấu bộ binh BMP-3 của nước này sẽ được trang bị module chiến đấu mới AU-220M đã được thử nghiệm hiệu quả với nhiều tính năng vượt trội.

Theo Army Recognition dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, xe chiến đấu bộ binh BMP-3 sẽ được trang bị module chiến đấu mới AU-220M đã được thử nghiệm.
“Module AU-220M vừa được nâng cấp về khả năng chiến đấu. Nó được thiết kế để chống lại các mục tiêu trên mặt đất và trên không. AU-220M đã được tăng cường độ chính xác khi bắn, có khả năng thâm nhập cao hơn. Module chiến đấu này có thể được điều khiển từ xa”, trích thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.
Nga se bien xe chien dau bo binh BMP-3 thanh robot chien truong?
 Tổ hợp vũ khí tự động AU-220M được tích hợp với khung gầm bánh xích của xe chiến đấu bộ binh BMP-3. Nguồn ảnh: livejournal.com.
AU-220M tương thích với lớp giáp hiện tại và được lắp đặt trên xe chiến đấu BMP-3, BMPT và tương lai là Armata, Kurganets-25 cũng như các tàu có lượng choán nước nhỏ. Góc nâng pháo của AU-220M cao hơn so với bình thường. Khả năng chiến đấu trong môi trường đô thị tốt hơn, có thể khai hỏa nhằm vào các mục tiêu trên không. BMP-3 với module có thể tấn công các mục tiêu tĩnh, động và nổi trên mặt nước.

Mời độc giả xem thêm video: 5 xe bọc thép đắt nhất thế giới (Nguồn: Zing.vn)

Tốc độ bắn tối đa của AU-220M là 80 viên/phút, phạm vi 14,5 km. Các loại đạn bao gồm đạn có sức công phá mạnh, đạn xuyên giáp và đạn dẫn hướng. Một khẩu súng máy đồng trục 7,62 mm với hộp tiếp đạn 1000 viên. Module này có thể xoay ngang 360 độ.
Với việc trang bị AU-220M cho BMP-3, mẫu xe chiến đấu bộ binh này của Nga có thể hoạt động gần như một mẫu phương tiện chiến đấu mặt đất không người lái (UGV) khi kíp chiến đấu BMP-3 có thể dễ dàng điều khiển tổ hợp vũ khí này từ xa, dù vậy nó vẫn cần có người lái ngồi bên trong. Module này cũng giúp mở rộng không gian bên trong BMP-3 khi loại bỏ cụm tháp pháo truyền thống 100mm và 30mm trên dòng xe chiến đấu bộ binh này.
Thiên An (Theo AR)

>> xem thêm

Bình luận(0)