Nga công bố video trực thăng Ka-52 bắn nổ xe chiến đấu của Ukraine

Google News

Các phi công điều khiển trực thăng Ka-52 đã tiếp nhận tọa độ mục tiêu, sau đó khai hỏa phá hủy xe chiến đấu bộ binh của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 8/8 công bố video cho thấy trực thăng tấn công và trinh sát Ka-52 Alligator của Nga tiêu diệt một xe chiến đấu bộ binh Ukraine bằng hệ thống tên lửa chống tăng Vikhr-M trên mặt trận Krasny Liman.

Nga cong bo video truc thang Ka-52 ban no xe chien dau cua Ukraine

Trực thăng Ka-52. Ảnh: Wikipedia

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, các phi công đã tiếp nhận tọa độ mục tiêu, sau đó khai hỏa phá hủy xe bọc thép của Ukraine. Các phi công trực thăng đã tiếp cận khu vực chiến đấu ở độ cao cực thấp, điều này khiến họ không bị hệ thống phòng không của đối phương phát hiện.

Trực thăng Ka-52 là trực thăng chiến đấu đa năng hai chỗ ngồi, có thể hoạt động trong mọi thời tiết và thực hiện nhiều nhiệm vụ như trinh sát, chỉ định mục tiêu và tấn công. Nó được trang bị hệ thống điện tử hàng không và vũ khí tiên tiến, trong đó có nhiều tên lửa không đối không và không đối đất.

Ka-52 thậm chí có khả năng phá hủy xe tăng đối phương bằng đạn xuyên giáp đặc biệt. Dòng máy bay trực thăng tấn công này đã chứng minh hiệu quả trong cuộc xung đột tại Syria, và giờ đây chúng lại một lần nữa chứng tỏ vai trò rất quan trọng trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.

Theo Hồng Anh/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)