Không quân Đài Loan phóng thử tên lửa hành trình Vạn Chiến đáng gớm

Google News

Máy bay chiến đấu phòng thủ do đảo Đài Loan tự chế tạo đã phóng tên lửa Vạn Chiến từ độ cao lớn.
 

Khong quan Dai Loan phong thu ten lua hanh trinh Van Chien dang gom
 Tên lửa hành trình Vạn Chiến.
Một máy bay chiến đấu phòng thủ hai chỗ ngồi do Đài Loan tự chế tạo thuộc biên chế của Phi đoàn máy bay chiến đấu đầu tiên của Không quân Đài Loan hôm thứ Tư (11 tháng 11) đã cất cánh từ Đài Nam để thực hiện vụ bắn thử tên lửa hành trình Wan Chien (Vạn Chiến) cũng được chế tạo hoàn toàn bằng công nghệ nội địa.
Vụ thử tên lửa Vạn Chiến được tiến hành sau khi Phi đoàn máy bay chiến đấu số 3 của Không quân Đài Loan, có trụ sở tại Căn cứ Không quân Ching Chuan Kang ở Đài Trung, cũng vừa tiến hành một vụ thử tương tự.
Cuộc thử nghiệm hôm thứ Tư liên quan đến một vụ phóng tên lửa hành trình không đối đất Vạn Chiến ở độ cao lớn và tên lửa đã được theo dõi sau khi được phóng đi từ máy. Một máy bay đi cùng đã giám sát toàn bộ quá trình để đảm bảo thử nghiệm thành công.
Cả hai phi đoàn máy bay chiến đấu thứ nhất và thứ ba của quân đội Đài Loan đều đang vận hành các máy bay tự sản xuất và đều có thể được trang bị tên lửa hành trình nội địa.
Được trang bị vũ khí, các phi đoàn này, theo tuyên bố của báo Liberty Times, có khả năng tấn công các cơ sở quân sự quan trọng dọc theo bờ biển Trung Quốc.
Tên lửa Vạn Chiến, được thiết kế bởi Viện Khoa học và Công nghệ Chung Shan, đã nhiều lần được xác minh về khả năng tấn công mục tiêu trong chiến đấu và đáp ứng các yêu cầu về hiệu suất hoạt động của Không quân.
Tên lửa có tầm bắn tối đa khoảng 200 km và hiện đang được sản xuất hàng loạt. Nó có khả năng tấn công các sân bay, căn cứ và các khu vực tập kết quân đội dọc theo bờ biển phía đông nam Trung Quốc.
Các quan chức quân sự Đài Loan tiết lộ rằng tên mã trong quá trình phát triển và sản xuất ban đầu của tên lửa Vạn Chiến là "Project God’s Axe" (Dự án Chiếc rìu thần).
Viện Khoa học và Công nghệ Chung Shan hiện đang tiếp tục nghiên cứu phiên bản tầm xa hơn của tên lửa Vạn Chiến. Với tầm bắn ước tính hơn 400 km, phiên bản mới hơn sẽ giúp ngăn chặn một cuộc tấn công tiềm tàng từ Trung Quốc.
Theo Bình Nguyên/Báo Giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)