Mới đây, báo Quân đội Nhân dân đã cho công bố những hình ảnh mới nhất về tàu cứu hộ tàu ngầm mang tên Yết Kiêu hiện đang được hoàn thiện tại nhà máy đóng tàu Z189 của Việt Nam. Nguồn ảnh: QĐND.Có vẻ như, tàu cứu hộ tàu ngầm số hiệu 927 đang được hoàn thiện những khâu cuối cùng trước khi được cho hạ thuỷ. Nguồn ảnh: QDND.Đây là các tàu cứu hộ tàu ngầm do Hà Lan liên kết và được chế tạo tại Nhà máy Z189. Trong quá khứ, chúng ta từng cho hạ thuỷ hai tàu tương tự và bàn giao cho Hải quân Hoàng gia Australia. Nguồn ảnh: VTV1.Tàu có vỏ làm bằng hợp kim thép, lượng giãn nước tiêu chuẩn 2093 tấn và tối đa lên tới 3231 tấn khi đầy tải. Nguồn ảnh: Pinterest.Tàu có chiều dài 83 mét, chiều rộng 16 mét và có thê rdi chuyển với tốc độ tối đa lên tới 16 hải lý giờ tương đương với khoảng 28 km/h. Nguồn ảnh: Pinterest.Đây là những tàu cứu hộ thế hệ mới, có khả năng thực hiện các nhiệm vụ cứu hộ tàu ngầm bằng các thiết bị chuyên dụng có tính năng vượt trội. Nguồn ảnh: Pinterest.Khi tiếp cận hiện trường tàu ngầm gặp sự cố, các tàu cứu hộ có thể dò tìm đáy biển để phát hiện chính xác vị trí của tàu ngầm, sau đó kéo đường dây điện thoại để liên lạc, sử dụng robot điều khiển từ xa để lặn thăm dò, phục vụ công tác cứu hộ. Nguồn ảnh: Pinterest.Tàu cũng có khả năng tự di chuyển để có thể cố định vị trí ngay cả trong khi biển động, cho phép hoạt động cứu hộ cứu nạn diễn ra ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Nguồn ảnh: Pinterest.Các tàu cứu hộ tàu ngầm trước đây được Việt Nam đóng cho Australia mang tên Besant và Stoker - tên của hai chỉ huy tàu ngầm đầu tiên trong biên chế Hải quân Hoàng gia Australia. Nguồn ảnh: Pinterest.Việc tự đóng thành công tàu cứu hộ tàu ngầm cỡ lớn, phục vụ cho công tác cứu hộ trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài cho thấy khả năng, trình độ của nền công nghiệp Quốc phòng Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực đóng tàu. Nguồn ảnh: Pinterest.Mời độc giả xem Video: Dàn tàu đổ bộ cực khủng trong biên chế của Hải quân Việt Nam.
Mới đây, báo Quân đội Nhân dân đã cho công bố những hình ảnh mới nhất về tàu cứu hộ tàu ngầm mang tên Yết Kiêu hiện đang được hoàn thiện tại nhà máy đóng tàu Z189 của Việt Nam. Nguồn ảnh: QĐND.
Có vẻ như, tàu cứu hộ tàu ngầm số hiệu 927 đang được hoàn thiện những khâu cuối cùng trước khi được cho hạ thuỷ. Nguồn ảnh: QDND.
Đây là các tàu cứu hộ tàu ngầm do Hà Lan liên kết và được chế tạo tại Nhà máy Z189. Trong quá khứ, chúng ta từng cho hạ thuỷ hai tàu tương tự và bàn giao cho Hải quân Hoàng gia Australia. Nguồn ảnh: VTV1.
Tàu có vỏ làm bằng hợp kim thép, lượng giãn nước tiêu chuẩn 2093 tấn và tối đa lên tới 3231 tấn khi đầy tải. Nguồn ảnh: Pinterest.
Tàu có chiều dài 83 mét, chiều rộng 16 mét và có thê rdi chuyển với tốc độ tối đa lên tới 16 hải lý giờ tương đương với khoảng 28 km/h. Nguồn ảnh: Pinterest.
Đây là những tàu cứu hộ thế hệ mới, có khả năng thực hiện các nhiệm vụ cứu hộ tàu ngầm bằng các thiết bị chuyên dụng có tính năng vượt trội. Nguồn ảnh: Pinterest.
Khi tiếp cận hiện trường tàu ngầm gặp sự cố, các tàu cứu hộ có thể dò tìm đáy biển để phát hiện chính xác vị trí của tàu ngầm, sau đó kéo đường dây điện thoại để liên lạc, sử dụng robot điều khiển từ xa để lặn thăm dò, phục vụ công tác cứu hộ. Nguồn ảnh: Pinterest.
Tàu cũng có khả năng tự di chuyển để có thể cố định vị trí ngay cả trong khi biển động, cho phép hoạt động cứu hộ cứu nạn diễn ra ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Nguồn ảnh: Pinterest.
Các tàu cứu hộ tàu ngầm trước đây được Việt Nam đóng cho Australia mang tên Besant và Stoker - tên của hai chỉ huy tàu ngầm đầu tiên trong biên chế Hải quân Hoàng gia Australia. Nguồn ảnh: Pinterest.
Việc tự đóng thành công tàu cứu hộ tàu ngầm cỡ lớn, phục vụ cho công tác cứu hộ trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài cho thấy khả năng, trình độ của nền công nghiệp Quốc phòng Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực đóng tàu. Nguồn ảnh: Pinterest.
Mời độc giả xem Video: Dàn tàu đổ bộ cực khủng trong biên chế của Hải quân Việt Nam.