Thách thức đám đông, Lê Minh Sơn ra album hát ru

Google News

(Kiến Thức) - Xuất phát từ thực tế đáng buồn, nhiều bà mẹ trẻ không biết hát ru con, nhạc sĩ Lê Minh Sơn cho ra mắt một đĩa nhạc hát ru: “À ơi”.

Đĩa nhạc chỉ gồm 8 ca khúc hát ru, được thể hiện lại bằng những giọng hát dân gian hàng đầu như Thúy Hường, Huyền Chèo, Hồng Vy, Khánh Linh và được các nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng, Lưu Hà An phối khí lại. Nhạc sĩ Lê Minh Sơn khẳng định, đây không phải là cuộc chơi ngẫu hứng, mà là sản phẩm mở đầu cho một loạt dự án dành cho thiếu nhi mà ekip đang ấp ủ.
 Album À ơi của Lê Minh Sơn.
Bức xúc trước “số đông” ý kiến cho rằng, hát ru lúc này không còn hợp thời nữa, vì các mẹ trẻ hiện toàn ru con bằng nhạc trẻ, Lê Minh Sơn cho rằng: “đám đông không phải lúc nào cũng đúng”. Theo nhạc sĩ, hát ru là một trong những giá trị cốt lõi của văn hóa dân tộc, là tài sản tinh thần vô giá không thể mất đi, chưa kể, nó còn là hành trang quan trọng trong hành trình sống của một đời người.
 
Nhạc sĩ được coi là người khởi đầu của làn sóng dân ca đương đại cho rằng, khi xem Quán quân The Voice Kids Quang Anh hát Đá trông chồng của mình anh đã khóc bởi những nhạc sĩ người lớn như mình đã bỏ trống mảng nhạc thiếu nhi quá lâu. Cũng theo Lê Minh Sơn, kể từ Con còn bé bé do ca sĩ nhí Xuân Mai biểu diễn thành công, đến nay, mảng ca khúc cho trẻ em gần như bỏ ngỏ.
Vì thế, mới sự mở đầu của đĩa Hát ru, Lê Minh Sơn muốn lấp đầy trở lại thế giới âm nhạc đang bị thiếu khuyết hiện nay.
P.V

Bình luận(0)