Xe điện cỡ nhỏ với chỗ ngồi cho 2 ngồi dường như đang một phân khúc nóng ở thị trường nội địa Trung Quốc, và thương hiệu Roewe thuộc SAIC Motor cũng muốn là một phần của xu hướng này. Mới đây, Roewe đã chính thức tung ra một sản phẩm mới mang tên Clever, một mẫu hatchback điện nhỏ bé 2 ghế ngồi và bộ la-zăng thép dễ thương.Thiết kế chung của xe điện Roewe Clever trông cổ điển đến bất ngờ, đặc biệt là khi so sánh với một số mẫu xe điện cỡ nhỏ cũng vừa ra mắt khác như Wuling Hongguang MINI EV và Changan Oshan Neo II. Bên cạnh đó, phương diện nhãn mác thương hiệu của mẫu xe này cũng rất lộn xộn.Mặc dù có tên Roewe nhưng trên xe không hề có huy hiệu Roewe nào, thay vào đó thì nó có huy hiệu SAIC, huy hiệu Clever và một huy hiệu tên tiếng Trung Quốc của Clever. Trên trang chủ của Roewe, Clever dường như là một thương hiệu nhỏ tách biệt dưới Roewe, và Roewe thì thuộc SAIC.Mẫu Clever hiện tại sẽ được bán với hai phiên bản khác nhau gồm EV300 với cụm pin 27 kWh và cự li di chuyển 260 km; EV360 với cụm pin 29 kWH và cự li di chuyển 302 km, tất cả dựa theo chu trình NEDC. Hai bản xe có công suất như nhau là 50 mã lực và 100 Nm mô-men xoắn cực đại.Nội thất của Roewe Clever trông đặc biệt lạc hậu, với bảng đồng hồ toàn kim chỉ, phanh tay cơ học, cần số như “máy cày”, và một cụm điều khiển trung tâm tới từ… năm 2011.Đây là những lựa chọn lạ lùng bởi những mẫu xe chạy xăng thế hệ mới của Roewe vốn có thiết kế đẹp và trang bị hiện đại hợp xu hướng.Hầu hết các đối thủ trong phân khúc này đã chuyển sang công nghệ màn hình kỹ thuật số hoàn toàn từ lâu, với bộ chọn số kiểu núm xoay và phanh tay điện tử.Giá xe Clever mới khởi điểm từ 46.000 nhân dân tệ và kết thúc ở 51.000 nhân dân tệ (tương đương 156 – 173 triệu đồng).Đây là một cái giá không rẻ nếu so sánh với một vài đối thủ vừa ra mắt, và một lần nữa cho thấy quyết định lạ lùng của Roewe đối với Clever.Video: Giới thiệu xe điện Roewe ER6 của Trung Quốc.
Xe điện cỡ nhỏ với chỗ ngồi cho 2 ngồi dường như đang một phân khúc nóng ở thị trường nội địa Trung Quốc, và thương hiệu Roewe thuộc SAIC Motor cũng muốn là một phần của xu hướng này. Mới đây, Roewe đã chính thức tung ra một sản phẩm mới mang tên Clever, một mẫu hatchback điện nhỏ bé 2 ghế ngồi và bộ la-zăng thép dễ thương.
Thiết kế chung của xe điện Roewe Clever trông cổ điển đến bất ngờ, đặc biệt là khi so sánh với một số mẫu xe điện cỡ nhỏ cũng vừa ra mắt khác như Wuling Hongguang MINI EV và Changan Oshan Neo II. Bên cạnh đó, phương diện nhãn mác thương hiệu của mẫu xe này cũng rất lộn xộn.
Mặc dù có tên Roewe nhưng trên xe không hề có huy hiệu Roewe nào, thay vào đó thì nó có huy hiệu SAIC, huy hiệu Clever và một huy hiệu tên tiếng Trung Quốc của Clever. Trên trang chủ của Roewe, Clever dường như là một thương hiệu nhỏ tách biệt dưới Roewe, và Roewe thì thuộc SAIC.
Mẫu Clever hiện tại sẽ được bán với hai phiên bản khác nhau gồm EV300 với cụm pin 27 kWh và cự li di chuyển 260 km; EV360 với cụm pin 29 kWH và cự li di chuyển 302 km, tất cả dựa theo chu trình NEDC. Hai bản xe có công suất như nhau là 50 mã lực và 100 Nm mô-men xoắn cực đại.
Nội thất của Roewe Clever trông đặc biệt lạc hậu, với bảng đồng hồ toàn kim chỉ, phanh tay cơ học, cần số như “máy cày”, và một cụm điều khiển trung tâm tới từ… năm 2011.
Đây là những lựa chọn lạ lùng bởi những mẫu xe chạy xăng thế hệ mới của Roewe vốn có thiết kế đẹp và trang bị hiện đại hợp xu hướng.
Hầu hết các đối thủ trong phân khúc này đã chuyển sang công nghệ màn hình kỹ thuật số hoàn toàn từ lâu, với bộ chọn số kiểu núm xoay và phanh tay điện tử.
Giá xe Clever mới khởi điểm từ 46.000 nhân dân tệ và kết thúc ở 51.000 nhân dân tệ (tương đương 156 – 173 triệu đồng).
Đây là một cái giá không rẻ nếu so sánh với một vài đối thủ vừa ra mắt, và một lần nữa cho thấy quyết định lạ lùng của Roewe đối với Clever.
Video: Giới thiệu xe điện Roewe ER6 của Trung Quốc.