Toyota Yaris Hatchback và Mazda2 sẽ chung khung gầm?

Google News

(Kiến Thức) - Phiên bản hatchback mới của mẫu xe Toyota Yaris dự kiến sẽ ra mắt tại Triển làm ôtô New York vào tháng 4/2019 tới đây. Tuy nhiên theo một số chuyên gia, rất có thể nó sẽ sử dụng chung khung gầm với "người đồng hương" Mazda2.

Người phát ngôn Nancy Hubbell của Toyota đã xác nhận rằng phiên bản Toyota Yaris hatchback mới sẽ ra mắt vào năm 2020, nhưng từ chối tiết lộ chi tiết. Tuy nhiên, theo chuyên trang Car and Driver, mẫu xe này chính là phiên bản khác của Mazda2.
Điều này không có gì quá bất ngờ, bởi hiện bản sedan của Toyota Yaris được phát triển dựa trên Mazda2. Như vậy, bản hatchback có thể cũng mang phong cách tương tự Mazda2 hatchback, chỉ thay đổi một số chi tiết mang tính nhận diện thương hiệu của Toyota.
Toyota Yaris Hatchback va Mazda2 se chung khung gam?
 hiên bản hatchback mới của mẫu xe Toyota Yaris dự kiến sẽ ra mắt tại Triển làm ôtô New York vào tháng 4/2019 tới đây. 
Phiên bản hatchback mới của Yaris có thể sẽ được trang bị động cơ 4 xy-lanh 1.5L, cho công suất 106 mã lực và mô-men xoắn 103 lb-ft (139 Nm), kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.
Như vậy, dù động cơ được mang từ mẫu Yaris Liftback sang, nhưng hộp số sẽ có sự cải tiến, từ số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp lên sàn và tự động 6 cấp. Mẫu Yaris Hatchback 2020 dự kiến sẽ ra mắt tại Triển lãm ôtô New York vào ngày 17/4 tới.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)