Bên cạnh việc ra mắt phiên bản Vespa Sprint Adventure mới, Piaggio Việt Nam cũng đồng thời bắt đầu hành trình khám phá Đông Nam Á 2016 với chặng đầu tiên từ Hà Nội qua các địa danh Tây Bắc như Hà Giang, Quảng Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và Đồng Văn. Những chiếc Vespa Sprint Adventure mới sẽ trực tiếp tham gia vào hành trình này.Dựa trên phiên bản Vespa Sprint thường vốn đã có kiểu dáng mạnh mẽ, Vespa Sprint Adventure còn có hàng loạt những chi tiết mới, gợi lên cảm giác phiêu lưu mạo hiểm và tiện dụng hơn trên những hành trình xa.Điểm nhấn đầu tiên của phiên bản này đó là sự xuất hiện của 2 tùy chọn màu với bề mặt nhám mới là xanh rêu mờ (Green Matte) và be cát sa mạc (Desert Sand).Vẫn được trang bị bộ mâm 12 inch 7 cánh kép như bản Sprint thường nhưng trên Sprint Aventure, Piaggio tại Việt Nam đã sơn mâm màu đen mờ khỏe hơn. Bánh trước của xe vẫn có phanh đĩa 200 mm và đi kèm phanh ABS.Ở ngay phía trước mặt nạ, Piaggio đã trang bị cho xe một giá để hàng, được gắn vào thân xe qua ốc bắt ở logo Piaggio trên bản Sprint thường và loạt giác hút. Chịu tải tối đa 4kg, giá này được gắn lò xo để có thể tự gập lên gọn gàng khi người dùng gỡ hành lý ra.Ngoại trừ vành đèn pha, các chi tiết viền và ốp gương mạ bóng trên phiên bản Sprint thường đã được đổi thành màu đen mạnh mẽ hơn. Ở trên đầu xe, một chiếc kính chắn gió cỡ vừa cũng đã được lắp cho Vespa Sprint Adventure với tác dụng cản bớt gió, tránh gây mệt mỏi cho người lái khi đi xa.Bảng đồng hồ của xe cũng giữ nguyên so với phiên bản Sprint thường, nhưng được lắp thêm vành hướng gió ở phía trên.Ở phía sau, ốp pô của Vespa Sprint Adventure cũng đã được sơn màu đen mờ mạnh mẽ. Cả 2 lốp xe đều được trang bị lốp không săm bản lớn với kích cỡ 110/70 ở bánh trước và 120/70 ở bánh sau, đem tới độ bám tốt hơn.Tương tự như phần đầu, phía sau Vespa Sprint Adventure cũng được trang bị giá đèo hàng có lò xo đàn hồi tự gập lên. Giống nhiều chi tiết còn lại của chiếc xe, cả 2 giá đèo hàng này đều được sơn phủ màu đen mờ chống xước.Sức mạnh của Vespa Sprint Adventure vẫn tiếp tục được cung cấp bởi khối động cơ 1 xi-lanh 4 kỳ 3 van làm mát bằng gió cưỡng bức, đạt công suất tối đa 7,9 kW và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm. Động cơ này cũng được trang bị công nghệ iGET mới nhất.Về cơ bản, công nghệ iGET của Piaggio hướng tới 3 yếu tố chính là sự êm ái khi vận hành, thân thiện hơn với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu. Để làm được điều này, Piaggio đã cải tiến nhiều chi tiết của động cơ như trục khuỷu, ống xả, bộ đề, cảm biến khí áp, ECU...Với hàng loạt các phụ kiện đặc biệt đi kèm, Vespa Sprint Adventure sẽ được Piaggio Việt Nam bán với giá 80 triệu đồng - đắt hơn 5,5 triệu đồng so với phiên bản Sprint thường.
Bên cạnh việc ra mắt phiên bản Vespa Sprint Adventure mới, Piaggio Việt Nam cũng đồng thời bắt đầu hành trình khám phá Đông Nam Á 2016 với chặng đầu tiên từ Hà Nội qua các địa danh Tây Bắc như Hà Giang, Quảng Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và Đồng Văn. Những chiếc Vespa Sprint Adventure mới sẽ trực tiếp tham gia vào hành trình này.
Dựa trên phiên bản Vespa Sprint thường vốn đã có kiểu dáng mạnh mẽ, Vespa Sprint Adventure còn có hàng loạt những chi tiết mới, gợi lên cảm giác phiêu lưu mạo hiểm và tiện dụng hơn trên những hành trình xa.
Điểm nhấn đầu tiên của phiên bản này đó là sự xuất hiện của 2 tùy chọn màu với bề mặt nhám mới là xanh rêu mờ (Green Matte) và be cát sa mạc (Desert Sand).
Vẫn được trang bị bộ mâm 12 inch 7 cánh kép như bản Sprint thường nhưng trên Sprint Aventure, Piaggio tại Việt Nam đã sơn mâm màu đen mờ khỏe hơn. Bánh trước của xe vẫn có phanh đĩa 200 mm và đi kèm phanh ABS.
Ở ngay phía trước mặt nạ, Piaggio đã trang bị cho xe một giá để hàng, được gắn vào thân xe qua ốc bắt ở logo Piaggio trên bản Sprint thường và loạt giác hút. Chịu tải tối đa 4kg, giá này được gắn lò xo để có thể tự gập lên gọn gàng khi người dùng gỡ hành lý ra.
Ngoại trừ vành đèn pha, các chi tiết viền và ốp gương mạ bóng trên phiên bản Sprint thường đã được đổi thành màu đen mạnh mẽ hơn. Ở trên đầu xe, một chiếc kính chắn gió cỡ vừa cũng đã được lắp cho Vespa Sprint Adventure với tác dụng cản bớt gió, tránh gây mệt mỏi cho người lái khi đi xa.
Bảng đồng hồ của xe cũng giữ nguyên so với phiên bản Sprint thường, nhưng được lắp thêm vành hướng gió ở phía trên.
Ở phía sau, ốp pô của Vespa Sprint Adventure cũng đã được sơn màu đen mờ mạnh mẽ. Cả 2 lốp xe đều được trang bị lốp không săm bản lớn với kích cỡ 110/70 ở bánh trước và 120/70 ở bánh sau, đem tới độ bám tốt hơn.
Tương tự như phần đầu, phía sau Vespa Sprint Adventure cũng được trang bị giá đèo hàng có lò xo đàn hồi tự gập lên. Giống nhiều chi tiết còn lại của chiếc xe, cả 2 giá đèo hàng này đều được sơn phủ màu đen mờ chống xước.
Sức mạnh của Vespa Sprint Adventure vẫn tiếp tục được cung cấp bởi khối động cơ 1 xi-lanh 4 kỳ 3 van làm mát bằng gió cưỡng bức, đạt công suất tối đa 7,9 kW và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm. Động cơ này cũng được trang bị công nghệ iGET mới nhất.
Về cơ bản, công nghệ iGET của Piaggio hướng tới 3 yếu tố chính là sự êm ái khi vận hành, thân thiện hơn với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu. Để làm được điều này, Piaggio đã cải tiến nhiều chi tiết của động cơ như trục khuỷu, ống xả, bộ đề, cảm biến khí áp, ECU...
Với hàng loạt các phụ kiện đặc biệt đi kèm, Vespa Sprint Adventure sẽ được Piaggio Việt Nam bán với giá 80 triệu đồng - đắt hơn 5,5 triệu đồng so với phiên bản Sprint thường.