BMW Motorrad vừa chính thức giới thiệu đến triển lãm EICMA 2018 chiếc xe adventure đầu bảng - mẫu xe BMW R 1250 GS Adventure hoàn toàn mới với hàng loạt nâng cấp về trang bị và động cơ lớn hơn đi kèm công nghệ mới nhằm cạnh tranh trưc tiếp với Ducati Multistrada 1260.Về thiết kế, ngoại hình BMW R 1250 GS Adventure 2019 không có nhiều khác biệt so với thế hệ trước. Phần đầu xe được thiết kế khá hầm hố. Điểm nhấn gây thu hút nhất là phần ''mỏ chim ưng'' tích hợp chắn bùn nhô về phía trước. Hệ thống đèn chiếu sáng đã được nâng cấp lên đèn LED.Phần trước của xe sử dụng phuộc hành trình ngược, hệ thống giảm xóc Telelever đi cùng phanh đĩa kép Brembo có đường kính 305 mm.Đuôi xe của R 1250 GS Adventure được vuốt nhọn về phía sau tương tự đời trước. Đèn hậu và đèn báo rẽ góc cạnh sử dụng công nghệ LED. Bánh sau dùng phanh đĩa đơn đường kính 276 mm. Bộ điều khiển phanh động mới (DBC) giữ cho van tiết lưu không tăng tốc trong trường hợp phanh khẩn cấp.BMW R 1250 GS Adventure được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số TFT 6,5 inch và hệ thống BMW Motorrad Multi-Controller giúp người lái có thể truy cập tất cả các chức năng của chiếc xe qua kết nối Bluetooth trên bảng đồng hồ. TínhBMW R 1250 GS Adventure được trang bị động cơ Boxer 2 xy-lanh dung tích lớn hơn - 1.254 cc. Động cơ mới này sản sinh công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 143 Nm tại 6.250 vòng/phút nhờ công nghệ Shift Cam hoàn toàn mới. Dù là chiếc xe adventure nhưng R 1250 GS Adventure có thể tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 4 giây.Đáng chú ý nhất ở trên siêu phẩm này là công nghệ Shift Cam bao gồm một trục cam được thiết kế với 2 cặp cò hoạt động điện. Động cơ có thể tự chuyển đổi giữa 1 trong 2 cặp cò này dựa vào thiết lập của bướm ga. Khi bướm ga mở nhỏ, cặp cò ngắn hơn sẽ được kích hoạt, giới hạn độ mở của các xú-páp. Nếu bướm ga mở to, chiếc xe sẽ tự chuyển sang cặp cò còn lại, mở hết hành trình của các xú-páp để khiến xe đạt sức mạnh lớn nhất.Động cơ làm mát bằng chất lỏng mới cũng cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu, giảm khoảng 4% so với động cơ Boxer cũ.Mẫu xe adventure mới này cũng bao gồm hai chế độ lái, hệ thống cân bằng điện tử Automatic Stability Control và hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Control là những tính năng hỗ trợ tiêu chuẩn. Gói tùy chọn Riding Modes Pro bổ sung thêm chế độ Dynamic bao gồm GS, Dynamic Pro, Enduro và Enduro Pro.BMW R 1250 GS Adventure phiên bản mới cũng sở hữu bình xăng lên đến 30 lít. Với dung tích này, xe có thể di chuyển quãng đường lên đến 630 km với một lần đổ đầy bình.Giá xe BMW R 1250 GS Adventure tại châu Âu được niêm yết từ 18.800 USD (khoảng 437 triệu đồng), chưa bao gồm thuế VAT ở từng thị trường.Video: Chi tiết xe môtô BMW R 1250 GS Adventure 2019.
BMW Motorrad vừa chính thức giới thiệu đến triển lãm EICMA 2018 chiếc xe adventure đầu bảng - mẫu xe BMW R 1250 GS Adventure hoàn toàn mới với hàng loạt nâng cấp về trang bị và động cơ lớn hơn đi kèm công nghệ mới nhằm cạnh tranh trưc tiếp với Ducati Multistrada 1260.
Về thiết kế, ngoại hình BMW R 1250 GS Adventure 2019 không có nhiều khác biệt so với thế hệ trước. Phần đầu xe được thiết kế khá hầm hố. Điểm nhấn gây thu hút nhất là phần ''mỏ chim ưng'' tích hợp chắn bùn nhô về phía trước. Hệ thống đèn chiếu sáng đã được nâng cấp lên đèn LED.
Phần trước của xe sử dụng phuộc hành trình ngược, hệ thống giảm xóc Telelever đi cùng phanh đĩa kép Brembo có đường kính 305 mm.
Đuôi xe của R 1250 GS Adventure được vuốt nhọn về phía sau tương tự đời trước. Đèn hậu và đèn báo rẽ góc cạnh sử dụng công nghệ LED. Bánh sau dùng phanh đĩa đơn đường kính 276 mm. Bộ điều khiển phanh động mới (DBC) giữ cho van tiết lưu không tăng tốc trong trường hợp phanh khẩn cấp.
BMW R 1250 GS Adventure được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số TFT 6,5 inch và hệ thống BMW Motorrad Multi-Controller giúp người lái có thể truy cập tất cả các chức năng của chiếc xe qua kết nối Bluetooth trên bảng đồng hồ. Tính
BMW R 1250 GS Adventure được trang bị động cơ Boxer 2 xy-lanh dung tích lớn hơn - 1.254 cc. Động cơ mới này sản sinh công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 143 Nm tại 6.250 vòng/phút nhờ công nghệ Shift Cam hoàn toàn mới. Dù là chiếc xe adventure nhưng R 1250 GS Adventure có thể tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 4 giây.
Đáng chú ý nhất ở trên siêu phẩm này là công nghệ Shift Cam bao gồm một trục cam được thiết kế với 2 cặp cò hoạt động điện. Động cơ có thể tự chuyển đổi giữa 1 trong 2 cặp cò này dựa vào thiết lập của bướm ga. Khi bướm ga mở nhỏ, cặp cò ngắn hơn sẽ được kích hoạt, giới hạn độ mở của các xú-páp. Nếu bướm ga mở to, chiếc xe sẽ tự chuyển sang cặp cò còn lại, mở hết hành trình của các xú-páp để khiến xe đạt sức mạnh lớn nhất.
Động cơ làm mát bằng chất lỏng mới cũng cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu, giảm khoảng 4% so với động cơ Boxer cũ.
Mẫu xe adventure mới này cũng bao gồm hai chế độ lái, hệ thống cân bằng điện tử Automatic Stability Control và hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Control là những tính năng hỗ trợ tiêu chuẩn. Gói tùy chọn Riding Modes Pro bổ sung thêm chế độ Dynamic bao gồm GS, Dynamic Pro, Enduro và Enduro Pro.
BMW R 1250 GS Adventure phiên bản mới cũng sở hữu bình xăng lên đến 30 lít. Với dung tích này, xe có thể di chuyển quãng đường lên đến 630 km với một lần đổ đầy bình.
Giá xe BMW R 1250 GS Adventure tại châu Âu được niêm yết từ 18.800 USD (khoảng 437 triệu đồng), chưa bao gồm thuế VAT ở từng thị trường.
Video: Chi tiết xe môtô BMW R 1250 GS Adventure 2019.