Siêu môtô TMC Dumont động cơ máy bay độc nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Siêu môtô TMC Dumont là sản phẩm của cựu tay đua xe F1 người Brazil, mẫu xe môtô độc đáo này sử dụng động cơ máy bay 300 mã lực và phần bánh xe có kích thước lên tới 36 inch.

Theo RideApart, cựu tay đua F1 người Brazil, Tarso Marquez đã thiết kế và chế tạo một siêu môtô động cơ máy bay cực kỳ hiện đại mà thường chỉ thấy trong các bộ phim khoa học viễn tưởng với động cơ sử dụng thậm chí được lấy từ máy bay.
 Chiếc môtô mang tên TMC Dumont Concept.
Chiếc môtô mang tên TMC Dumont Concept, có thể thấy ngay lập tức động cơ siêu lớn đặt giữa xe trong khi 2 đầu là 2 bánh không la zăng siêu hiện đại. Tên xe lấy cảm hứng từ Alberto Santos-Dumont, nhà tiên phong trong lĩnh vực hàng không người Brazil.
Có thể nói về thiết kế, mẫu xe môtô TMC Dumont Concept gần như không giống môtô truyền thống ở bất cứ điểm nào trừ việc vị trí ghế ngồi trên xe đặt giữa 2 bánh. Khoảng sáng gầm xe gần như bằng 0 và ghế ngồi cũng được lùi sát mép bánh sau. Điểm nhấn của xe đương nhiên là khối động cơ Rolls-Royce V6 300 mã lực xuất hiện trên các dòng máy bay Cessna.
 TMC Dumont Concept đã giành giải "Best in Show" tại tuần lễ môtô Daytona hồi tháng 3 năm nay.
Chiếc TMC Dumont Concept hàng độc này đã giành giải "Best in Show" tại tuần lễ môtô Daytona hồi tháng 3 năm nay và dù sở hữu thiết kế quá dị tới mức phi thực tế, không thể phủ nhận động cơ Rolls-Royce 300 mã lực của máy bay cỡ nhỏ đã tạo ra những âm thanh đủ để làm mê đắm lòng người.
Tâm Võ (Theo RideApart)

>> xem thêm

Bình luận(0)