Siêu môtô Ducati sắp chuyển sang dùng động cơ V4?

Google News

(Kiến Thức) - Do điều luật của giải World Superbike Championship (WSBK), những siêu môtô Ducati Panigale có thể sẽ chuyển sang dùng động cơ V4, thay vì L-Twin như hiện nay.

Trên thực tế, động cơ V4 đã được Ducati sử dụng cho những chiếc xe đua MotoGP của hãng kể từ khi quay trở lại thể thức này từ năm 2002. Tuy nhiên, những chiếc siêu môtô Ducati đua MotoGP của hãng đã được thiết kế đặc biệt và gần như hoàn toàn không có điểm chung nào với những chiếc superbike được Ducati bán cho khách hàng.
Sieu moto Ducati sap chuyen sang dung dong co V4?
Động cơ V4 trên xe đua MotoGP của Ducati.
Ngoài MotoGP, Ducati còn là một nhà sản xuất tham gia rất tích cực trong "đấu trường" WSBK, và tham gia đua với những chiếc Panigale R dùng động cơ L-Twin truyền thống. Tuy nhiên vào mùa giải 2016, những thay đổi về luật của WSBK sẽ khiến những chiếc xe với động cơ 2 xi-lanh như Panigale R gặp bất lợi. Ngoài ra WSBK còn quy định chặt chẽ rằng những chiếc xe đua tại giải phải gần giống với các xe bán đại trà nhất có thể.
Sieu moto Ducati sap chuyen sang dung dong co V4?-Hinh-2
Chiếc Desmosedici RR được sản xuất giới hạn vào năm 2008 đã từng có động cơ V4.
Trước sức ép từ các điều luật mới của WSBK, Ducati sẽ buộc phải phát triển ra một động cơ V4 mới để có thể tiếp tục giữ ưu thế trên đường đua. Chính vì vậy, thay vì động cơ L-Twin như hiện nay, thế hệ sau của những chiếc Ducati Panigale sẽ sử dụng động cơ V4 giống như xe đua Panigale R tại giải WSBK. Nhiều khả năng chiếc Ducati Panigale V4 sẽ được công bố vào năm 2018.
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)