Mẫu xe môtô Triumph Thruxton 2017 là một trong ba mẫu xe hoài cổ thế hệ mới của hãng xe máy đình đám Anh quốc, bên cạnh bộ đôi Bonneville và Street Twin. Tại thị trường Việt Nam, xe được phân phối chính hãng với 2 phiên bản là Triumph Thruxton và Triumph Thruxton R cao cấp.Mặc dù chưa được công bố chính thức, Thruxton R 2017 mới cũng đã lần đầu tiên "đặt chân" tới Việt Nam thông qua đại lý chính hãng sắp khai trương của thương hiệu môtô Triumph ở Sài Gòn. Ở phiên bản mới này, ngoài hình của chiếc xe không có nhiều thay đổi so với trước.Giống như thế hệ Thruxton trước đây, Thruxton mới vẫn giữ nguyên thiết kế phần đầu đơn giản với đèn pha dạng "gáo dừa" lớn ở phía trước. Tuy nhiên bên trong chóa pha của xe nay đã có thêm logo nổi chữ T ở chính giữa, kèm theo dòng chữ Triumph ở dưới đáy. Ngoài ra, đèn pha của xe còn được bổ sung đèn chiếu sáng ban ngày LED nằm ở phía dưới.Cặp đồng hồ mang kiểu dáng cổ điển của Thruxton R nay đã có thêm 2 màn hình LCD nhỏ chỉ báo các thông tin khác nhau. Bên dưới là chảng 3 bằng nhôm được đánh bóng đầy hấp dẫn. Dù là một chiếc cafe racer nhưng do có cặp tay lái clip-on khá cao và rộng nên chiếc xe vẫn rất dễ điều khiển và không quá gây đau lưng như những chiếc cafe racer bình thường.Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe được trang bị một bình xăng lớn, dài và hẹp về phía sau. Phía trên bình xăng là nắp bằng nhôm và một dải kim loại đầy cá tính, có thể được sử dụng để móc thêm đai da gắn túi hay kẹp tài liệu. heo đúng phong cách cafe racer, chiếc được gắn sẵn một cặp gương nhỏ gọn ở hai bên gù tay lái.Là một chiếc mang phong cách cafe racer chuẩn mực, Thruxton R có yên solo bọc da lộn và "gò" nhựa ốp ở phía sau. Khách hàng cũng có thể dễ dàng chuyển yên chiếc xe thành yên đôi nếu muốn, nhưng điều đó sẽ làm Thruxton R mất đi phần nào cái "chất" của một chiếc cafe racer.Nằm ở cùm công tắc bên phải của xe chỉ có nút đề, tắt máy và đặc biệt là nút bật đèn tín hiệu khẩn cấp. Bên cùm công tắc trái là những nút điều khiển để lựa chọn các chế độ lái, cũng như xi-nhan và còi... Đèn hậu của Thruxton R có thiết kế đơn giản, giống dòng xe Bonneville T120 với chóa đèn hậu lớn hơn nhiều, rộng gần ngang so với dè sau của chiếc xe.Xe vẫn tiếp tục dùng cặp vành căm cổ điển như thế hệ trước, nhưng hệ thống phanh trước của Thruxton mới đã được nâng cấp lên đĩa kép, thay vì chỉ sử dụng đĩa đơn như trước đây. Sự khác biệt đầu tiên của phiên bản Thruxton R đó là chiếc xe sử dụng heo Brembo cao cấp cùng phuộc Showa USD, thay vì phuộc ống lồng như Thruxton thường.Các tấm ốp hai bên thân xe có hình dáng giống Bonneville T120, nhưng sở hữu những đường gân và các lỗ tròn bọc lưới thép cá tính hơn. Điểm đáng giá của Thruxton R so với phiên bản thường đó là phuộc sau của chiếc xe do hãng Ohlins nổi tiếng cung cấp, đem tới cho chiếc xe khả năng điều khiển một cách chính xác.Cả 2 bánh xe của Thruxton R đều có đường kính 17 inch và sử dụng lốp thể thao Pirelli Diablo Rosso Corsa. Lốp trước có kích cỡ 120/70/17, trong khi lốp sau có cỡ 160/60/17. Bánh sau cũng có dạng vành nan nhưng sử dụng phanh đĩa đơn. Hệ thống ống xả với hai "nòng" thiết kế dạng quả chuỳ bằng hợp kim khá ấn tượng với người sử dụng.Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe môtô Thruxton R 2017 là khối động cơ 2 xi-lanh 8 van 1200 cc làm mát bằng chất lỏng hoàn toàn mới, kết hợp cùng hộp số 6 cấp với ly hợp trượt (slipper clutch) giúp hạn chế tình trạng khóa bánh khi dồn số nhanh. Động cơ này cũng đã được sử dụng trên chiếc Triumph Bonneville T120 thế hệ mới.Động cơ của xe đem tới công suất tối đa 97 mã lực và mô-men xoắn cực đại 112 Nm. Một cải tiến đáng giá của Thruxton thế hệ mới đó là chiếc xe đã chuyển sang sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng, thay vì chỉ bằng gió như trước đây. Ngoài ra, xe còn được trang bị các công nghệ hỗ trợ điện tử bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo, ABS, tay ga điện tử, hệ thống lái 3 chế độ Sport, Road & Rain... Chưa được công bố chính hãng tại Việt Nam, nhưng theo thông tin riêng từ Kiến Thức thì mẫu xe mang phong cách hoài cổ này sẽ được bán ra với giá khoàng 595 triệu đồng (rẻ hơn đại lý không chính hãng khoảng 70 triệu). Mẫu xe này sẽ được ra mắt chính thức tại thị trường môtô Việt nhân dịp khai trương đại lý chính hãng ở TP HCM vào ngày 23/9 tới đây.
Mẫu xe môtô Triumph Thruxton 2017 là một trong ba mẫu xe hoài cổ thế hệ mới của hãng xe máy đình đám Anh quốc, bên cạnh bộ đôi Bonneville và Street Twin. Tại thị trường Việt Nam, xe được phân phối chính hãng với 2 phiên bản là Triumph Thruxton và Triumph Thruxton R cao cấp.
Mặc dù chưa được công bố chính thức, Thruxton R 2017 mới cũng đã lần đầu tiên "đặt chân" tới Việt Nam thông qua đại lý chính hãng sắp khai trương của thương hiệu môtô Triumph ở Sài Gòn. Ở phiên bản mới này, ngoài hình của chiếc xe không có nhiều thay đổi so với trước.
Giống như thế hệ Thruxton trước đây, Thruxton mới vẫn giữ nguyên thiết kế phần đầu đơn giản với đèn pha dạng "gáo dừa" lớn ở phía trước. Tuy nhiên bên trong chóa pha của xe nay đã có thêm logo nổi chữ T ở chính giữa, kèm theo dòng chữ Triumph ở dưới đáy. Ngoài ra, đèn pha của xe còn được bổ sung đèn chiếu sáng ban ngày LED nằm ở phía dưới.
Cặp đồng hồ mang kiểu dáng cổ điển của Thruxton R nay đã có thêm 2 màn hình LCD nhỏ chỉ báo các thông tin khác nhau. Bên dưới là chảng 3 bằng nhôm được đánh bóng đầy hấp dẫn. Dù là một chiếc cafe racer nhưng do có cặp tay lái clip-on khá cao và rộng nên chiếc xe vẫn rất dễ điều khiển và không quá gây đau lưng như những chiếc cafe racer bình thường.
Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe được trang bị một bình xăng lớn, dài và hẹp về phía sau. Phía trên bình xăng là nắp bằng nhôm và một dải kim loại đầy cá tính, có thể được sử dụng để móc thêm đai da gắn túi hay kẹp tài liệu. heo đúng phong cách cafe racer, chiếc được gắn sẵn một cặp gương nhỏ gọn ở hai bên gù tay lái.
Là một chiếc mang phong cách cafe racer chuẩn mực, Thruxton R có yên solo bọc da lộn và "gò" nhựa ốp ở phía sau. Khách hàng cũng có thể dễ dàng chuyển yên chiếc xe thành yên đôi nếu muốn, nhưng điều đó sẽ làm Thruxton R mất đi phần nào cái "chất" của một chiếc cafe racer.
Nằm ở cùm công tắc bên phải của xe chỉ có nút đề, tắt máy và đặc biệt là nút bật đèn tín hiệu khẩn cấp. Bên cùm công tắc trái là những nút điều khiển để lựa chọn các chế độ lái, cũng như xi-nhan và còi... Đèn hậu của Thruxton R có thiết kế đơn giản, giống dòng xe Bonneville T120 với chóa đèn hậu lớn hơn nhiều, rộng gần ngang so với dè sau của chiếc xe.
Xe vẫn tiếp tục dùng cặp vành căm cổ điển như thế hệ trước, nhưng hệ thống phanh trước của Thruxton mới đã được nâng cấp lên đĩa kép, thay vì chỉ sử dụng đĩa đơn như trước đây. Sự khác biệt đầu tiên của phiên bản Thruxton R đó là chiếc xe sử dụng heo Brembo cao cấp cùng phuộc Showa USD, thay vì phuộc ống lồng như Thruxton thường.
Các tấm ốp hai bên thân xe có hình dáng giống Bonneville T120, nhưng sở hữu những đường gân và các lỗ tròn bọc lưới thép cá tính hơn. Điểm đáng giá của Thruxton R so với phiên bản thường đó là phuộc sau của chiếc xe do hãng Ohlins nổi tiếng cung cấp, đem tới cho chiếc xe khả năng điều khiển một cách chính xác.
Cả 2 bánh xe của Thruxton R đều có đường kính 17 inch và sử dụng lốp thể thao Pirelli Diablo Rosso Corsa. Lốp trước có kích cỡ 120/70/17, trong khi lốp sau có cỡ 160/60/17. Bánh sau cũng có dạng vành nan nhưng sử dụng phanh đĩa đơn. Hệ thống ống xả với hai "nòng" thiết kế dạng quả chuỳ bằng hợp kim khá ấn tượng với người sử dụng.
Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe môtô Thruxton R 2017 là khối động cơ 2 xi-lanh 8 van 1200 cc làm mát bằng chất lỏng hoàn toàn mới, kết hợp cùng hộp số 6 cấp với ly hợp trượt (slipper clutch) giúp hạn chế tình trạng khóa bánh khi dồn số nhanh. Động cơ này cũng đã được sử dụng trên chiếc Triumph Bonneville T120 thế hệ mới.
Động cơ của xe đem tới công suất tối đa 97 mã lực và mô-men xoắn cực đại 112 Nm. Một cải tiến đáng giá của Thruxton thế hệ mới đó là chiếc xe đã chuyển sang sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng, thay vì chỉ bằng gió như trước đây. Ngoài ra, xe còn được trang bị các công nghệ hỗ trợ điện tử bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo, ABS, tay ga điện tử, hệ thống lái 3 chế độ Sport, Road & Rain...
Chưa được công bố chính hãng tại Việt Nam, nhưng theo thông tin riêng từ Kiến Thức thì mẫu xe mang phong cách hoài cổ này sẽ được bán ra với giá khoàng 595 triệu đồng (rẻ hơn đại lý không chính hãng khoảng 70 triệu). Mẫu xe này sẽ được ra mắt chính thức tại thị trường môtô Việt nhân dịp khai trương đại lý chính hãng ở TP HCM vào ngày 23/9 tới đây.