Hyundai SantaFe 2024 mới có thể nói là mẫu xe được bàn luận nhiều nhất trong thời gian qua. Sau khi được công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên, mẫu SUV hạng trung này đã nhanh chóng trở thành đề tài gây tranh cãi trên mạng xã hội vì thiết kế ngoại thất. Mới đây, chiếc xe SUV Hyundai SantaFe 2024 lăn bánh trên đường phố Hàn Quốc đã thu hút sự chú ý của giới mê xe. Theo đó, chiếc SantaFe thế hệ mới này được sơn màu nâu nhám Earthy Brass Matt, khác với những xe bị bắt gặp trước đó. Được biết, xe còn có 9 tùy chọn màu sắc khác, bao gồm trắng ngọc trai, trắng nhám, đen, bạc, xám, xanh lá, cam đất, xanh lá nhạt và xanh dương.Kết hợp với màu sơn ngoại thất nâu nhám là những chi tiết ngoại thất màu đen bóng như lưới tản nhiệt, viền bao quanh đèn pha, hốc gió trung tâm, nẹp ở hốc bánh/sườn xe, các cột bên sườn, baga nóc và cản sau. Ngoài ra, chiếc Hyundai SantaFe 2024 màu nâu nhám này còn được trang bị vành hợp kim 5 chấu, phay xước một phần để tạo điểm nhấn.Bước sang thế hệ thứ 5, mẫu SUV hạng trung này được lột xác hoàn toàn so với trước và đi kèm nhiều chi tiết được tạo hình chữ "H" như dải đèn LED định vị ban ngày, cản trước hay đèn hậu. Bên cạnh đó, dải đèn LED định vị ban ngày còn chia lưới tản nhiệt và đèn pha mới thành 2 tầng. Bên dưới là cản trước mới, logo của hãng Hyundai đã được chuyển từ lưới tản nhiệt lên nắp ca-pô.Tiếp theo là thiết kế sườn xe khá thẳng thớm, hốc bánh góc cạnh và nổi bật hơn trước, kính cửa sổ rộng cũng như baga nóc mới. Kính cửa sổ thứ hai của mẫu xe này được chia thành 2 khoang có kích thước khác nhau. Trong khi đó, kính cửa sổ thứ 3 lại được chia thành 3 khoang. Ngoài ra, xe còn có nhiều loại vành la-zăng với đường kính lớn nhất lên đến 21 inch.Đằng sau Hyundai SantaFe 2024 xuất hiện kính chắn gió cỡ lớn, nối liền với cửa cốp thẳng đứng và bằng phẳng. Trên cửa cốp còn có logo 2D của hãng Hyundai và tem chữ nổi "SantaFe". Trong khi đó, cụm đèn hậu LED của xe nằm khá thấp, sát với cản sau, và kéo dài sang hai bên chắn bùn.Bên trong Hyundai SantaFe 2024 tiếp tục là không gian nội thất 3 hàng ghế như trước. Tại đây, xe được trang bị mặt táp-lô mới với tạo hình chữ "H" và vô lăng đi kèm 4 dấu chấm vốn là mã Morse của chữ "H", thay cho logo Hyundai. Thêm vào đó là màn hình cong đặt nổi trên mặt táp-lô, kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch.Bên dưới mặt táp-lô là màn hình thứ 3 để chỉnh điều hòa. Tùy phiên bản, màn hình sẽ có thiết kế tràn viền hoặc đi kèm núm xoay tròn hai bên. Cần số điện tử mới nằm trên trục lái, hệ thống âm thanh Bose và 2 sạc điện thoại không dây cũng được trang bị cho mẫu xe này.Đáng tiếc là thông tin về động cơ của mẫu xe này chưa được hé lộ. Theo thông tin rò rỉ, Hyundai SantaFe 2024 sẽ có 4 tùy chọn động cơ, đầu tiên là máy xăng GDI 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp.Thứ hai là hệ truyền động hybrid (HEV), bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp.Thứ ba là động cơ xăng GDI 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, đi với hộp số tự động 8 cấp. Cả 3 tùy chọn động cơ này đều chỉ kết hợp với hệ dẫn động 1 cầu.Cuối cùng là hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV), bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản PHEV của xe sẽ có hệ dẫn động 4 bánh 4WD và nhiều khả năng dành cho thị trường châu Âu.Theo kế hoạch, SantaFe thế hệ mới sẽ chính thức trình làng vào tháng 8 tới đây. Mức giá xe Hyundai SantaFe 2024 chưa được công bố, nhưng dự đoán sẽ cao hơn thế hệ hiện tại vẫn đang bán ra trên thị trường.Video: Hyundai SantaFe 2024 "bằng xương, bằng thịt" tại Hàn Quốc.
Hyundai SantaFe 2024 mới có thể nói là mẫu xe được bàn luận nhiều nhất trong thời gian qua. Sau khi được công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên, mẫu SUV hạng trung này đã nhanh chóng trở thành đề tài gây tranh cãi trên mạng xã hội vì thiết kế ngoại thất.
Mới đây, chiếc xe SUV Hyundai SantaFe 2024 lăn bánh trên đường phố Hàn Quốc đã thu hút sự chú ý của giới mê xe. Theo đó, chiếc SantaFe thế hệ mới này được sơn màu nâu nhám Earthy Brass Matt, khác với những xe bị bắt gặp trước đó. Được biết, xe còn có 9 tùy chọn màu sắc khác, bao gồm trắng ngọc trai, trắng nhám, đen, bạc, xám, xanh lá, cam đất, xanh lá nhạt và xanh dương.
Kết hợp với màu sơn ngoại thất nâu nhám là những chi tiết ngoại thất màu đen bóng như lưới tản nhiệt, viền bao quanh đèn pha, hốc gió trung tâm, nẹp ở hốc bánh/sườn xe, các cột bên sườn, baga nóc và cản sau. Ngoài ra, chiếc Hyundai SantaFe 2024 màu nâu nhám này còn được trang bị vành hợp kim 5 chấu, phay xước một phần để tạo điểm nhấn.
Bước sang thế hệ thứ 5, mẫu SUV hạng trung này được lột xác hoàn toàn so với trước và đi kèm nhiều chi tiết được tạo hình chữ "H" như dải đèn LED định vị ban ngày, cản trước hay đèn hậu. Bên cạnh đó, dải đèn LED định vị ban ngày còn chia lưới tản nhiệt và đèn pha mới thành 2 tầng. Bên dưới là cản trước mới, logo của hãng Hyundai đã được chuyển từ lưới tản nhiệt lên nắp ca-pô.
Tiếp theo là thiết kế sườn xe khá thẳng thớm, hốc bánh góc cạnh và nổi bật hơn trước, kính cửa sổ rộng cũng như baga nóc mới. Kính cửa sổ thứ hai của mẫu xe này được chia thành 2 khoang có kích thước khác nhau. Trong khi đó, kính cửa sổ thứ 3 lại được chia thành 3 khoang. Ngoài ra, xe còn có nhiều loại vành la-zăng với đường kính lớn nhất lên đến 21 inch.
Đằng sau Hyundai SantaFe 2024 xuất hiện kính chắn gió cỡ lớn, nối liền với cửa cốp thẳng đứng và bằng phẳng. Trên cửa cốp còn có logo 2D của hãng Hyundai và tem chữ nổi "SantaFe". Trong khi đó, cụm đèn hậu LED của xe nằm khá thấp, sát với cản sau, và kéo dài sang hai bên chắn bùn.
Bên trong Hyundai SantaFe 2024 tiếp tục là không gian nội thất 3 hàng ghế như trước. Tại đây, xe được trang bị mặt táp-lô mới với tạo hình chữ "H" và vô lăng đi kèm 4 dấu chấm vốn là mã Morse của chữ "H", thay cho logo Hyundai. Thêm vào đó là màn hình cong đặt nổi trên mặt táp-lô, kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch.
Bên dưới mặt táp-lô là màn hình thứ 3 để chỉnh điều hòa. Tùy phiên bản, màn hình sẽ có thiết kế tràn viền hoặc đi kèm núm xoay tròn hai bên. Cần số điện tử mới nằm trên trục lái, hệ thống âm thanh Bose và 2 sạc điện thoại không dây cũng được trang bị cho mẫu xe này.
Đáng tiếc là thông tin về động cơ của mẫu xe này chưa được hé lộ. Theo thông tin rò rỉ, Hyundai SantaFe 2024 sẽ có 4 tùy chọn động cơ, đầu tiên là máy xăng GDI 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp.
Thứ hai là hệ truyền động hybrid (HEV), bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp.
Thứ ba là động cơ xăng GDI 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, đi với hộp số tự động 8 cấp. Cả 3 tùy chọn động cơ này đều chỉ kết hợp với hệ dẫn động 1 cầu.
Cuối cùng là hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV), bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản PHEV của xe sẽ có hệ dẫn động 4 bánh 4WD và nhiều khả năng dành cho thị trường châu Âu.
Theo kế hoạch, SantaFe thế hệ mới sẽ chính thức trình làng vào tháng 8 tới đây. Mức giá xe Hyundai SantaFe 2024 chưa được công bố, nhưng dự đoán sẽ cao hơn thế hệ hiện tại vẫn đang bán ra trên thị trường.
Video: Hyundai SantaFe 2024 "bằng xương, bằng thịt" tại Hàn Quốc.