Hyundai Grand i10 tụt dốc, vẫn "vượt mặt" Toyota Wigo và KIA Morning
Dù doanh số tụt dốc không phanh nhưng Hyundai Grand i10 vẫn là mẫu ôtô có mức bán ra cao nhất phân khúc xe hạng A trong tháng 2/2024.
Thảo Nguyễn
Video: So sánh Hyundai i10 và Toyota Wigo mới.
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, sức tiêu thụ của nhóm xe hạng A đặc biệt là Hyundai Grand i10 giảm mạnh trong tháng 2. Tổng lượng xe giao đến tay khách hàng chỉ đạt 452 chiếc, ít hơn 28.5% so với tháng 1/2024 (đạt 632 xe). Đây cũng là con số thấp nhất của phân khúc kế từ đầu năm 2023 trở lại đây.
Trong vòng tuần hoàn đầy biến động, thứ hạng giữa các mẫu xe hạng A vẫn là yếu tố ổn định nhất kể từ khi VinFast Fadil, Honda Brio,... rút chân khỏi phân khúc.
Hyundai Grand i10 tụt dốc, nhưng vẫn bán chạy nhất phân khúc A.
Dù doanh số tụt dốc không phanh nhưng Hyundai Grand i10 tại Việt Nam vẫn là mẫu xe có lượng xe bán ra cao nhất phân khúc A. Doanh số Hyundai Grand i10 trong tháng 2 đạt 263 xe, giảm 45.3% so với tháng trước (đạt 480 xe). Sự "bốc hơi" mãnh liệt này khiến Hyundai Grand i10 lỡ hẹn với Top 10 xe bán chạy nhất thị trường.
Tổng doanh số 2 tháng đầu năm của Hyundai Grand i10 đạt 743 xe, chỉ bằng 47% tổng lượng tiêu thụ so với cùng kỳ 2023. Tại Việt Nam, giá xe Hyundai Grand i10 dao động từ 360 - 455 triệu đồng kèm 2 biến thể sedan và hatchback chia thành các phiên bản lựa chọn gồm MT Tiêu chuẩn, MT và AT.
Kết quả chung cuộc cho thấy khách hàng không còn mặn mà với xe cỡ A do phân khúc này hiện có quá ít lựa chọn, sản phẩm chậm cải tiến
KIA Morning bán được 41 xe trong tháng 2. Cộng dồn 2 tháng đầu năm đạt 109 xe, giảm tới 65% so với cùng kỳ năm 2023 (309 xe). Trong khi đó, Toyota Wigo đang dần lấy lại phong độ cạnh tranh khi thu hẹp khoảng cách doanh số với Hyundai Grand i10. Lượng xe tiêu thụ trong tháng 2 của Wigo đạt 148 xe, tăng trưởng hơn 76% so với tháng 1/2024 (84 xe).
Kết quả chung cuộc cho thấy khách hàng không còn mặn mà với xe cỡ A do phân khúc này hiện có quá ít lựa chọn, sản phẩm chậm cải tiến, thiếu trang bị tiện nghi. Trong khi đó, nhóm xe gầm cao cỡ A lại làm tốt điều đó. Hiện tại, xe cỡ A đang phải chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ của những cái tên thuộc phân khúc SUV hạng A như VF5 Plus (479-559 triệu đồng), Toyota Raize (498 triệu đồng), Kia Sonet (519-579 triệu đồng),...
Hiện tại, xe cỡ A đang phải chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ của những cái tên thuộc phân khúc SUV hạng A như VF5 Plus Toyota Raize, Kia Sonet...
Ngoài ra, sự giảm sút của các mẫu xe sedan cỡ A còn xuất phát từ nhu cầu mua xe giảm sút. Người tiêu dùng đã dồn tâm trí săn xe trước Tết Nguyên đán để hưởng tối đa các ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ (đối với xe lắp ráp trong nước) từ Chính phủ, chương trình khuyến mại sâu từ hãng và đại lý.
Cộng thêm nền kinh tế đang trong thời kỳ khó khăn, người dân dè dặt hơn khi đưa ra quyết định mua tài sản, phương tiện có giá trị dù lãi suất cho vay mua ôtô thời điểm này đã giảm đáng kể nhưng vẫn chưa đủ hấp dẫn để kích thích khách hàng mua sắm ôtô.
Tài chính 360 triệu đồng, chọn Toyota Wigo hay Hyundai Grand i10?
Sự xuất hiện của mẫu xe Toyota Wigo khiến “ông trùm doanh số xe hạng A” Hyundai Grand i10 đối mặt thách thức lớn bị tranh giành thị phần.
Toyota Wigo trở lại thị trường Việt Nam sau gần 1 năm tạm dừng phân phối do không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải. Trong khi đó, Hyundai Grand i10 đang trở lại vị thế dẫn đầu, đồng thời cùng Kia Morning thiết lập lại thế thống trị của xe Hàn ở phân khúc ô tô cỡ nhỏ "giá mềm" tại Việt Nam.
Hành trình Grand i10 DriveStyle 2021 - đi thật xa để trở về
Không chỉ sở hữu nhiều tính năng hiện đại, Hyundai Grand i10 còn gây án tượng với khả năng vận hành gần như ổn nhất trong phân khúc xe đô thị tại Việt Nam.
Chọn Ninh Bình là điểm đến cho hành trình trải nghiệm mẫu xe đô thị cỡ A thế hệ mới được lắp ráp trong nước, Hyundai Grand i10 Drivestyle 2021 đã đem đến cho những người trải nghiệm các cung bậc cảm xúc khá ấn tượng khi cảm nhận hầu như đầy đủ mọi cảm xúc lái trên tất cả các hình thái khác nhau của hệ thống đường bộ tại Việt Nam và những cảnh quang thiên nhiên tuyệt đẹp.
Giá lăn bánh Hyundai Grand i10 2021 tại Việt Nam là bao nhiêu?
(Kiến Thức) - Sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì mức giá lăn bánh của mẫu xe hạng A - Hyundai Grand i10 2021 mới sẽ dao động từ 426 - 541 triệu đồng, tùy phiên bản và khu vực đăng ký.
Sau khi Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Grand i10 hoàn toàn mới tới thị trường Việt Nam, xe có tất cả 6 phiên gồm Sedan và Hatchback với mức giá từ 360 – 455 triệu đồng.
Mẫu xe bán tải cỡ trung Nissan Navara 2026 thế hệ mới có mối liên hệ mật thiết với Mitsubishi Triton nhưng Nissan đã có những tinh chỉnh và cải tiến riêng.
Tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2026 sắp diễn ra, Toyota không chỉ mang đến các mẫu xe thể thao và xe độ, mà còn tạo bất ngờ với bộ ba RAV4 độ hoàn toàn mới.
Lòng trung thành đối với thương hiệu dường như không còn khi khách hàng Trung Quốc đổ xô mua mẫu sedan hạng sang Maextro S800 sản xuất trong nước của Huawei.
Nhưng nhìn vào nội thất thì rõ ràng hãng độ này chưa biết tiết chế các màu nổi, dù sao, ở ngoại hình cũng đã làm rất tốt, với việc xử lý cho xe có 1 màu tối.
Trong bối cảnh thị trường ôtô toàn cầu đang thanh lọc khốc liệt, Ford vừa chính thức xác nhận một bước đi táo bạo khi quyết định thu gọn danh mục sản phẩm.
Nhưng nhìn vào nội thất thì rõ ràng hãng độ này chưa biết tiết chế các màu nổi, dù sao, ở ngoại hình cũng đã làm rất tốt, với việc xử lý cho xe có 1 màu tối.
Lòng trung thành đối với thương hiệu dường như không còn khi khách hàng Trung Quốc đổ xô mua mẫu sedan hạng sang Maextro S800 sản xuất trong nước của Huawei.
Mẫu xe bán tải cỡ trung Nissan Navara 2026 thế hệ mới có mối liên hệ mật thiết với Mitsubishi Triton nhưng Nissan đã có những tinh chỉnh và cải tiến riêng.
Trong bối cảnh thị trường ôtô toàn cầu đang thanh lọc khốc liệt, Ford vừa chính thức xác nhận một bước đi táo bạo khi quyết định thu gọn danh mục sản phẩm.
Tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2026 sắp diễn ra, Toyota không chỉ mang đến các mẫu xe thể thao và xe độ, mà còn tạo bất ngờ với bộ ba RAV4 độ hoàn toàn mới.
Dù Volvo không có kế hoạch bán xe V60 Cross Country tại thị trường Mỹ, nhưng việc sản xuất xe vẫn sẽ tiếp tục cho các thị trường khác trên toàn thế giới.
Tại thị trường ôtô Việt Nam, Omoda & Jaecoo lựa chọn hướng đi khác biệt: xây dựng chiến lược hybrid hai lớp, công nghệ đóng vai trò trụ cột xuyên suốt.
Chiếc Continental GTC S V8 Vietnam Skyline Edition đặc biệt này được lên chương trình cá nhân hóa do đại lý Bentley đặt hàng danh cho đại gia Việt sở hữu.
Thương hiệu KG Mobility tại Hàn Quốc (tiền thân là SsangYong) đang phát triển một mẫu bán tải cỡ trung Musso mới, xe sở hữu thiết kế pha trộn giữa Ford và Jeep.
Mẫu xe mini điện giá rẻ nhất của Vinfast là Minio Green hiện đã có mặt tại các đại lý cách đây không lâu và sẵn sàng bàn giao cho khách hàng trong nước.
Lexus vừa ra mắt bản nâng cấp cho dòng sedan IS 2026 với nhiều thay đổi, trong đó việc loại bỏ hoàn toàn tuỳ chọn động cơ 4 xy-lanh và V8 khiến giá tăng mạnh.
Trung tâm cứu hộ VETC 24/7 chính thức hoạt động với độ phủ 100% phường, xã, miễn phí kéo xe 100km không giới hạn số lần gọi cho xe dưới 16 chỗ và xe tải nhẹ.
Một bản dựng đã hé lộ chiếc SUV việt dã Hyundai Nubra mới, một ý tưởng táo bạo khác biệt hoàn toàn so với những gì người dùng từng thấy từ hãng Hyundai.
Mẫu MPV Luxeed V9, sản phẩm hợp tác giữa Huawei và Chery, sẽ là chiếc ôtô đầu tiên trên thế giới được trang bị túi khí dạng mũ bảo hiểm tích hợp trong ghế ngồi.
Giảm đến 330 triệu đồng cho bản Elegance, Volkswagen Touareg trở thành một trong những mẫu xe phổ thông có mức ưu đãi lớn nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.
Tại Vietnam Mobility Show 2025, gian hàng VinFast rộng 600m² trưng bày từ ôtô, xe máy đến xe bus điện, cùng với giải pháp sạc, đổi pin và chạy thử xe...
Yamaha PG-1 được phát triển theo hướng đa dụng, cho những người trẻ vừa cần một chiếc xe đi lại hằng ngày, vừa muốn sẵn sàng cho những chuyến đi ngắn cuối tuần.