Hyundai Grand i10 tụt dốc, vẫn "vượt mặt" Toyota Wigo và KIA Morning
Dù doanh số tụt dốc không phanh nhưng Hyundai Grand i10 vẫn là mẫu ôtô có mức bán ra cao nhất phân khúc xe hạng A trong tháng 2/2024.
Thảo Nguyễn
Video: So sánh Hyundai i10 và Toyota Wigo mới.
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, sức tiêu thụ của nhóm xe hạng A đặc biệt là Hyundai Grand i10 giảm mạnh trong tháng 2. Tổng lượng xe giao đến tay khách hàng chỉ đạt 452 chiếc, ít hơn 28.5% so với tháng 1/2024 (đạt 632 xe). Đây cũng là con số thấp nhất của phân khúc kế từ đầu năm 2023 trở lại đây.
Trong vòng tuần hoàn đầy biến động, thứ hạng giữa các mẫu xe hạng A vẫn là yếu tố ổn định nhất kể từ khi VinFast Fadil, Honda Brio,... rút chân khỏi phân khúc.
Hyundai Grand i10 tụt dốc, nhưng vẫn bán chạy nhất phân khúc A.
Dù doanh số tụt dốc không phanh nhưng Hyundai Grand i10 tại Việt Nam vẫn là mẫu xe có lượng xe bán ra cao nhất phân khúc A. Doanh số Hyundai Grand i10 trong tháng 2 đạt 263 xe, giảm 45.3% so với tháng trước (đạt 480 xe). Sự "bốc hơi" mãnh liệt này khiến Hyundai Grand i10 lỡ hẹn với Top 10 xe bán chạy nhất thị trường.
Tổng doanh số 2 tháng đầu năm của Hyundai Grand i10 đạt 743 xe, chỉ bằng 47% tổng lượng tiêu thụ so với cùng kỳ 2023. Tại Việt Nam, giá xe Hyundai Grand i10 dao động từ 360 - 455 triệu đồng kèm 2 biến thể sedan và hatchback chia thành các phiên bản lựa chọn gồm MT Tiêu chuẩn, MT và AT.
Kết quả chung cuộc cho thấy khách hàng không còn mặn mà với xe cỡ A do phân khúc này hiện có quá ít lựa chọn, sản phẩm chậm cải tiến
KIA Morning bán được 41 xe trong tháng 2. Cộng dồn 2 tháng đầu năm đạt 109 xe, giảm tới 65% so với cùng kỳ năm 2023 (309 xe). Trong khi đó, Toyota Wigo đang dần lấy lại phong độ cạnh tranh khi thu hẹp khoảng cách doanh số với Hyundai Grand i10. Lượng xe tiêu thụ trong tháng 2 của Wigo đạt 148 xe, tăng trưởng hơn 76% so với tháng 1/2024 (84 xe).
Kết quả chung cuộc cho thấy khách hàng không còn mặn mà với xe cỡ A do phân khúc này hiện có quá ít lựa chọn, sản phẩm chậm cải tiến, thiếu trang bị tiện nghi. Trong khi đó, nhóm xe gầm cao cỡ A lại làm tốt điều đó. Hiện tại, xe cỡ A đang phải chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ của những cái tên thuộc phân khúc SUV hạng A như VF5 Plus (479-559 triệu đồng), Toyota Raize (498 triệu đồng), Kia Sonet (519-579 triệu đồng),...
Hiện tại, xe cỡ A đang phải chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ của những cái tên thuộc phân khúc SUV hạng A như VF5 Plus Toyota Raize, Kia Sonet...
Ngoài ra, sự giảm sút của các mẫu xe sedan cỡ A còn xuất phát từ nhu cầu mua xe giảm sút. Người tiêu dùng đã dồn tâm trí săn xe trước Tết Nguyên đán để hưởng tối đa các ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ (đối với xe lắp ráp trong nước) từ Chính phủ, chương trình khuyến mại sâu từ hãng và đại lý.
Cộng thêm nền kinh tế đang trong thời kỳ khó khăn, người dân dè dặt hơn khi đưa ra quyết định mua tài sản, phương tiện có giá trị dù lãi suất cho vay mua ôtô thời điểm này đã giảm đáng kể nhưng vẫn chưa đủ hấp dẫn để kích thích khách hàng mua sắm ôtô.
Tài chính 360 triệu đồng, chọn Toyota Wigo hay Hyundai Grand i10?
Sự xuất hiện của mẫu xe Toyota Wigo khiến “ông trùm doanh số xe hạng A” Hyundai Grand i10 đối mặt thách thức lớn bị tranh giành thị phần.
Toyota Wigo trở lại thị trường Việt Nam sau gần 1 năm tạm dừng phân phối do không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải. Trong khi đó, Hyundai Grand i10 đang trở lại vị thế dẫn đầu, đồng thời cùng Kia Morning thiết lập lại thế thống trị của xe Hàn ở phân khúc ô tô cỡ nhỏ "giá mềm" tại Việt Nam.
Hành trình Grand i10 DriveStyle 2021 - đi thật xa để trở về
Không chỉ sở hữu nhiều tính năng hiện đại, Hyundai Grand i10 còn gây án tượng với khả năng vận hành gần như ổn nhất trong phân khúc xe đô thị tại Việt Nam.
Chọn Ninh Bình là điểm đến cho hành trình trải nghiệm mẫu xe đô thị cỡ A thế hệ mới được lắp ráp trong nước, Hyundai Grand i10 Drivestyle 2021 đã đem đến cho những người trải nghiệm các cung bậc cảm xúc khá ấn tượng khi cảm nhận hầu như đầy đủ mọi cảm xúc lái trên tất cả các hình thái khác nhau của hệ thống đường bộ tại Việt Nam và những cảnh quang thiên nhiên tuyệt đẹp.
Giá lăn bánh Hyundai Grand i10 2021 tại Việt Nam là bao nhiêu?
(Kiến Thức) - Sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì mức giá lăn bánh của mẫu xe hạng A - Hyundai Grand i10 2021 mới sẽ dao động từ 426 - 541 triệu đồng, tùy phiên bản và khu vực đăng ký.
Sau khi Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Grand i10 hoàn toàn mới tới thị trường Việt Nam, xe có tất cả 6 phiên gồm Sedan và Hatchback với mức giá từ 360 – 455 triệu đồng.
Với giá quy đổi chỉ từ 490 triệu đồng cùng loạt trang bị đáng chú ý, mẫu xe Perodua Traz 2026 nội địa tại Malaysia sẵn sàng cạnh tranh Toyota Yaris Cross.
Range Rover SV Black vừa chính thức ra mắt toàn cầu, điểm nhấn là toàn bộ các chi tiết mang tông màu đen huyền bí kèm giá bán 238.900 USD (khoảng 6,28 tỷ đồng).
Lexus gây chú ý khi đưa "tinh thần thể thao GR" của Toyota vào một mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ LBX Morizo RR 2026, xe sở hữu động cơ tăng áp mạnh tới 276 mã lực.
Mẫu xe SUV địa hình Jeep Wrangler Whitecap 2026 là phiên bản đặc biệt thứ hai trong chuỗi 12 phiên bản độc quyền Twelve 4 Twelve của Jeep vừa chính thức ra mắt.
Đây là chiếc Ferrari 250 GTO duy nhất sơn màu Bianco Speciale và chỉ 8 xe trong số 36 chiếc được sản xuất có tay lái nghịch giúp xe có giá tới 100 triệu USD.
Hãng môtô KTM sẽ ngừng bán mẫu sportbike phân khối lớn cỡ nhỏ RC 390 tại tất cả các thị trường ngoại trừ Ấn Độ, do doanh số toàn cầu sụt giảm nghiêm trọng.
Honda Việt Nam (HVN) triển khai ưu đãi đặc biệt dành cho xe côn tay Winner R, tạo cơ hội để người dùng dễ dàng sở hữu xe với mức trả góp lãi suất 0% hấp dẫn.
Các mẫu xe Volkswagen Tiguan 2025 bị triệu hồi vì nghi ngờ hệ thống PODS có thể vô hiệu hóa túi khí hành khách phía trước do có khả năng thiếu một mối nối.
Trong bối cảnh khan hiếm chip bán dẫn, Honda Motor mới đây đã công bố kế hoạch tạm ngừng sản xuất ôtô tại các nhà máy liên doanh GAC Honda ở Trung Quốc.
Hãng môtô KTM sẽ ngừng bán mẫu sportbike phân khối lớn cỡ nhỏ RC 390 tại tất cả các thị trường ngoại trừ Ấn Độ, do doanh số toàn cầu sụt giảm nghiêm trọng.
Honda Việt Nam (HVN) triển khai ưu đãi đặc biệt dành cho xe côn tay Winner R, tạo cơ hội để người dùng dễ dàng sở hữu xe với mức trả góp lãi suất 0% hấp dẫn.
Đây là chiếc Ferrari 250 GTO duy nhất sơn màu Bianco Speciale và chỉ 8 xe trong số 36 chiếc được sản xuất có tay lái nghịch giúp xe có giá tới 100 triệu USD.
Mẫu xe SUV địa hình Jeep Wrangler Whitecap 2026 là phiên bản đặc biệt thứ hai trong chuỗi 12 phiên bản độc quyền Twelve 4 Twelve của Jeep vừa chính thức ra mắt.
Các mẫu xe Volkswagen Tiguan 2025 bị triệu hồi vì nghi ngờ hệ thống PODS có thể vô hiệu hóa túi khí hành khách phía trước do có khả năng thiếu một mối nối.
Range Rover SV Black vừa chính thức ra mắt toàn cầu, điểm nhấn là toàn bộ các chi tiết mang tông màu đen huyền bí kèm giá bán 238.900 USD (khoảng 6,28 tỷ đồng).
Lexus gây chú ý khi đưa "tinh thần thể thao GR" của Toyota vào một mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ LBX Morizo RR 2026, xe sở hữu động cơ tăng áp mạnh tới 276 mã lực.
Trong bối cảnh khan hiếm chip bán dẫn, Honda Motor mới đây đã công bố kế hoạch tạm ngừng sản xuất ôtô tại các nhà máy liên doanh GAC Honda ở Trung Quốc.
Với giá quy đổi chỉ từ 490 triệu đồng cùng loạt trang bị đáng chú ý, mẫu xe Perodua Traz 2026 nội địa tại Malaysia sẵn sàng cạnh tranh Toyota Yaris Cross.
Trong tháng cuối cùng của năm 2025, hãng ôtô Trung Quốc Lynk & Co triển khai loạt ưu đãi giảm giá bán nhằm kích cầu, tạo sức hút cho các dòng xe chủ lực.
Đây là sản phẩm mới nhất, sau khoảng 1 tháng kể từ lần cuối được thử nghiệm một sản phẩm mang thương hiệu Hennessey, trên chiếc Cadillac CT5-V Blackwing.
Được thiết kế cho mục đích di chuyển linh hoạt hàng ngày trên đường phố đô thị cho các bạn trẻ, mẫu xe máy điện Honda S09R 2025 mới còn có giá bán hợp lý.
Phiên bản nâng cấp của mẫu xe SUV MG Hector 2026 mang đến những thay đổi nhỏ về thiết kế, hệ thống thông tin giải trí điều khiển bằng cử chỉ như xe BMW.
Kia America đã chính thức công bố giá bán cho mẫu K4 Hatchback 2026 mới, mở rộng dòng sản phẩm K4 với biến thể hatchback thể thao, đa dụng hơn so với bản sedan.
Với mức ưu đãi cao nhất trong năm, tháng 12 được xem là thời điểm thuận lợi để sở hữu xe Mazda mới, vừa đáp ứng nhu cầu đi lại dịp lễ, vừa mở đầu năm 2026.
Mẫu MPV hạng trung này từng được trưng bày tại Malaysia vào hồi đầu tháng 12/2025. Dự kiến, xe sẽ chính thức ra mắt thị trường Đông Nam Á vào quý I năm sau.
Với tổng sản lượng 15 triệu xe năng lượng mới gồm xe điện chạy pin (BEV) và hybrid cắm sạc (PHEV), BYD hiện vượt xa nhiều nhà sản xuất ôtô quốc tế lớn.