Honda Civic Type-R “so găng” cùng CBR1000RR SP Fireblade

Google News

(Kiến Thức) - Hai dòng xe hiệu năng cao nhất của Honda, tới từ 2 thế giới môtô và ôtô là CBR1000RR Fireblade và Civic Type-R đã có màn đua tốc độ ấn tượng trên đường đua. 

Cái tên CBR1000RR Fireblade SP đã trở thành một "huyền thoại" trong thế giới xe máy suốt 22 năm qua. Dựa trên cơ sở chiếc CBR1000RR vốn đã mạnh mẽ, phiên bản Fireblade SP còn đưa khả năng vận hành lên một tầm cao mới nhờ hệ thống phuộc Ohlins, phanh Brembo Monobloc và động cơ mạnh hơn 178 mã lực. Các hệ thống điện tử hiện đại còn khiến chiếc xe này có thể đạt hiệu năng gần bằng xe đua MotoGP.
Honda Civic Type-R “so gang” cung CBR1000RR SP Fireblade
Honda CBR1000SP Fireblade.
Mặc dù hiện tại, Honda đã công bố kế hoạch sản xuất chiếc siêu xe hàng đầu NSX nhưng phải tới năm sau, mẫu xe này mới xuất hiện trên thị trường. Chính vì vậy trong thời điểm hiện tại, Honda Civic Type-R hiện đang là chiếc ôtô thể thao nhất của Honda. Là mẫu xe hatchback mạnh mẽ sử dụng động cơ 4 xi-lanh tăng áp dung tích 2.0L sản sinh công suất 306 mã lực, Civic Type R có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5.7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 269 km/h.
Honda Civic Type-R “so gang” cung CBR1000RR SP Fireblade-Hinh-2
Honda Civic Type R.
Trong cuộc đua được tổ chức bởi tờ Auto Express, chiếc Civic Type-R đã được lái bởi tay đua Matt Neal giàu kinh nghiệm tại giải đua xe du lịch Anh, trong khi chiếc Fireblade SP cũng được "nài" bởi một biker "cứng": Dan Lindfoot từ giải British Superbike.
Honda Civic Type-R “so gang” cung CBR1000RR SP Fireblade-Hinh-3
Honda Civic Type-R "so găng" cùng CBR1000RR SP Fireblade trên đường đua.
Dù xuất phát trước 10 giây, nhưng chiếc Type-R vẫn bị Fireblade SP "vượt mặt" sau đó do có tốc độ ôm cua lớn hơn nhiều. Mặc dù vậy, chiếc xe vẫn chứng tỏ được khả năng của mình khi chỉ về đích sau CBR1000RR Fireblade SP không lâu.
Nguyễn Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)