Vào tháng 4/2007, Honda Air Blade thế hệ đầu tiên đã được ra mắt tại Việt Nam. Ngay lập tức, chiếc xe đã gây được một "cơn sốt" trên thị trường xe máy Việt bởi kiểu dáng sắc sảo độc đáo, kích thước nhỏ nhắn dễ điều khiển và mức giá chỉ khoảng gần 30 triệu đồng.Vào thời điểm đó, Honda Air Blade mới chỉ là mẫu xe tay ga bánh lớn thứ 2 của Honda được lắp ráp tại Việt Nam, sau chiếc Click. So với Click, Air Blade hướng tới đối tượng khách hàng chính là nam giới.Xe có kích thước 1.890 mm x 680 mm x 1.110 mm (dài x rộng x cao), trọng lượng khô là 105 kg. Thế hệ Air Blade đầu tiên được Honda trang bị cho khối động cơ 108 cc làm mát bằng dung dịch, tương tự như chiếc Click trước đó của hãng.Vào ngày 14/6/2009, thế hệ Air Blade đầu tiên đã được nâng cấp với công nghệ phun xăng điện tử FI để đem tới hiệu năng cao hơn trong khi tiết kiệm nhiên liệu hơn. Vào ngày 8/4/2011, Air Blade thế hệ đầu tiên chính thức bị "khai tử", nhường chỗ cho thế hệ thứ 2 với thân xe có vẻ to lớn hơn.Qua gần 10 năm, những chiếc Air Blade thế hệ đầu tiên ở Việt Nam đã "dãi dầu sương gió" và trở nên cũ đi nhiều. Để làm mới lại chiếc xe, một chủ nhân sở hữu Air Blade đời đầu ở Việt Nam đã sơn lại toàn bộ thân với tông màu kết hợp xanh lá mờ - xám mờ, lấy cảm hứng từ mẫu naked bike bán chạy Kawasaki Z1000.Để tạo thêm điểm nhấn cho chiếc xe, bộ mâm nguyên bản đã được sơn lại trong màu vàng cát. Do có mâm 6 cánh xoắn, chiếc Air Blade này thuộc phiên bản nâng cấp với hệ thống phun xăng điện tử FI, thay vì loại sử dụng chế hòa khí với mâm 5 cánh trước đó.Chỉ bằng cách sơn lại bộ vỏ xe với tông màu xám/xanh lá như chiếc naked bike Kawasaki Z1000, chiếc Honda Air Blade thế hệ đầu tiên của một người chơi xe Việt đã trở nên đầy hấp dẫn.
Vào tháng 4/2007, Honda Air Blade thế hệ đầu tiên đã được ra mắt tại Việt Nam. Ngay lập tức, chiếc xe đã gây được một "cơn sốt" trên thị trường xe máy Việt bởi kiểu dáng sắc sảo độc đáo, kích thước nhỏ nhắn dễ điều khiển và mức giá chỉ khoảng gần 30 triệu đồng.
Vào thời điểm đó, Honda Air Blade mới chỉ là mẫu xe tay ga bánh lớn thứ 2 của Honda được lắp ráp tại Việt Nam, sau chiếc Click. So với Click, Air Blade hướng tới đối tượng khách hàng chính là nam giới.
Xe có kích thước 1.890 mm x 680 mm x 1.110 mm (dài x rộng x cao), trọng lượng khô là 105 kg. Thế hệ Air Blade đầu tiên được Honda trang bị cho khối động cơ 108 cc làm mát bằng dung dịch, tương tự như chiếc Click trước đó của hãng.
Vào ngày 14/6/2009, thế hệ Air Blade đầu tiên đã được nâng cấp với công nghệ phun xăng điện tử FI để đem tới hiệu năng cao hơn trong khi tiết kiệm nhiên liệu hơn. Vào ngày 8/4/2011, Air Blade thế hệ đầu tiên chính thức bị "khai tử", nhường chỗ cho thế hệ thứ 2 với thân xe có vẻ to lớn hơn.
Qua gần 10 năm, những chiếc Air Blade thế hệ đầu tiên ở Việt Nam đã "dãi dầu sương gió" và trở nên cũ đi nhiều. Để làm mới lại chiếc xe, một chủ nhân sở hữu Air Blade đời đầu ở Việt Nam đã sơn lại toàn bộ thân với tông màu kết hợp xanh lá mờ - xám mờ, lấy cảm hứng từ mẫu naked bike bán chạy Kawasaki Z1000.
Để tạo thêm điểm nhấn cho chiếc xe, bộ mâm nguyên bản đã được sơn lại trong màu vàng cát. Do có mâm 6 cánh xoắn, chiếc Air Blade này thuộc phiên bản nâng cấp với hệ thống phun xăng điện tử FI, thay vì loại sử dụng chế hòa khí với mâm 5 cánh trước đó.
Chỉ bằng cách sơn lại bộ vỏ xe với tông màu xám/xanh lá như chiếc naked bike Kawasaki Z1000, chiếc Honda Air Blade thế hệ đầu tiên của một người chơi xe Việt đã trở nên đầy hấp dẫn.