Trung Quốc đang nhanh chóng trở thành quốc gia tiêu thụ xe điện lớn nhất thế giới. Để giải tỏa cơn khát như thể vô hạn đối với xe điện, các nhà sản xuất như Tesla đã mở những nhà máy sản xuất tại nước này. Nhưng ngay cả nhà sản xuất xe điện lớn nhất cũng đang phải vật lộn để bắt kịp nhu cầu, mở ra cánh cửa cho những đối thủ khác nhảy vào cuộc - đặc biệt hãng điện thoại Huawei cũng nhảy vào cuộc chơi.Các thương hiệu như Nio đang nhắm đến việc chiếm một phần lớn thị trường xe điện nội địa Trung Quốc, và nhà sản xuất smartphone Huawei là người chơi mới nhất nhảy vào cuộc chiến. Trở lại hồi đầu năm nay, Huawei đã công bố ý định sản xuất xe điện, và đến tháng 4, Huawei đã thực hiện đúng lời hứa khi giới thiệu mẫu SF5 được đồng phát triển với Cyrus. Giờ đây, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã công bố một mẫu xe mới mà sẽ có hệ điều hành Harmony OS của mình. Lần này, mẫu xe đó có tên Huawei Aito M5 hoàn toàn mới.Mục tiêu của Aito M5 là cạnh tranh với Tesla Model Y, một lựa chọn rất phổ biến ở thị trường Trung Quốc. Phát biểu tại sự kiện ra mắt sản phẩm mùa đông của Huawei, Richard Yu, giám đốc điều hành kiêm CEO nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei, cho biết M5 sẽ cung cấp công suất và phạm vi hoạt động cao nhất so với Model Y, nhờ chạy bằng cả điện và xăng. Cụ thể, mẫu SUV này sẽ có bộ pin 200 kWh, và hứa hẹn phạm vi hoạt động trên 1.000 km.Đây rõ ràng không phải là một so sánh công bằng vì M5 cơ bản là một mẫu xe plug-in hybrid và sẽ có lợi thế một bình xăng đầy khi bộ pin hết điện. Ông Yu thậm chí còn lớn tiếng khoe khoang về sự cải tiến của M5. "Bạn sẽ biết liệu nó có cao cấp hay không bằng âm thanh. Chúng tôi có thể cung cấp trải nghiệm chất lượng yên lặng như thư viện," Yu nói.Vai trò của Huawei đối với Aito M5 nằm ở hệ điều hành thông tin giải trí. Hệ điều hành Harmony OS có thể tích hợp hoàn toàn với các sản phẩm khác của Huawei, và khách hàng thậm chí có thể sử dụng đồng hồ thông minh Huawei làm chìa khóa để khởi động xe của họ.Aito trực thuộc thương hiệu Seres, một công ty con có trụ sở tại Thung lũng Silicon của nhà sản xuất ô tô Sokon có trụ sở tại Trùng Khánh. Công ty tin rằng việc biến xe ôtô thành một thiết bị thông minh tương tự như điện thoại chính là tương lai. Hệ điều hành Harmony OS đã được phát triển bởi Google cấm công ty sử dụng hệ điều hành Android của mình.M5 là mẫu xe đầu tiên dưới cái tên Aito, viết tắt cho cụm từ có nghĩa "bổ sung trí thông minh cho ôtô." Việc giao hàng của M5 dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối tháng 2/221 sau dịp Tết Nguyên Đán này.Mức giá xe Huawei Aito M5 2022 khởi điểm khoảng 250.000 nhân dân tệ (tương đương 895 triệu đồng), rẻ hơn Tesla Model Y khoảng 30.000 nhân dân tệ tại thị trường Trung Quốc. Những thông tin chi tiết hơn về Aito M5 sẽ được công bố ở thời điểm sắp giao hàng.Video: Chi tiết xe ôtô chạy điện Huawei Aito M5 2022 mới.
Trung Quốc đang nhanh chóng trở thành quốc gia tiêu thụ xe điện lớn nhất thế giới. Để giải tỏa cơn khát như thể vô hạn đối với xe điện, các nhà sản xuất như Tesla đã mở những nhà máy sản xuất tại nước này. Nhưng ngay cả nhà sản xuất xe điện lớn nhất cũng đang phải vật lộn để bắt kịp nhu cầu, mở ra cánh cửa cho những đối thủ khác nhảy vào cuộc - đặc biệt hãng điện thoại Huawei cũng nhảy vào cuộc chơi.
Các thương hiệu như Nio đang nhắm đến việc chiếm một phần lớn thị trường xe điện nội địa Trung Quốc, và nhà sản xuất smartphone Huawei là người chơi mới nhất nhảy vào cuộc chiến. Trở lại hồi đầu năm nay, Huawei đã công bố ý định sản xuất xe điện, và đến tháng 4, Huawei đã thực hiện đúng lời hứa khi giới thiệu mẫu SF5 được đồng phát triển với Cyrus. Giờ đây, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã công bố một mẫu xe mới mà sẽ có hệ điều hành Harmony OS của mình. Lần này, mẫu xe đó có tên Huawei Aito M5 hoàn toàn mới.
Mục tiêu của Aito M5 là cạnh tranh với Tesla Model Y, một lựa chọn rất phổ biến ở thị trường Trung Quốc. Phát biểu tại sự kiện ra mắt sản phẩm mùa đông của Huawei, Richard Yu, giám đốc điều hành kiêm CEO nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei, cho biết M5 sẽ cung cấp công suất và phạm vi hoạt động cao nhất so với Model Y, nhờ chạy bằng cả điện và xăng. Cụ thể, mẫu SUV này sẽ có bộ pin 200 kWh, và hứa hẹn phạm vi hoạt động trên 1.000 km.
Đây rõ ràng không phải là một so sánh công bằng vì M5 cơ bản là một mẫu xe plug-in hybrid và sẽ có lợi thế một bình xăng đầy khi bộ pin hết điện. Ông Yu thậm chí còn lớn tiếng khoe khoang về sự cải tiến của M5. "Bạn sẽ biết liệu nó có cao cấp hay không bằng âm thanh. Chúng tôi có thể cung cấp trải nghiệm chất lượng yên lặng như thư viện," Yu nói.
Vai trò của Huawei đối với Aito M5 nằm ở hệ điều hành thông tin giải trí. Hệ điều hành Harmony OS có thể tích hợp hoàn toàn với các sản phẩm khác của Huawei, và khách hàng thậm chí có thể sử dụng đồng hồ thông minh Huawei làm chìa khóa để khởi động xe của họ.
Aito trực thuộc thương hiệu Seres, một công ty con có trụ sở tại Thung lũng Silicon của nhà sản xuất ô tô Sokon có trụ sở tại Trùng Khánh. Công ty tin rằng việc biến xe ôtô thành một thiết bị thông minh tương tự như điện thoại chính là tương lai. Hệ điều hành Harmony OS đã được phát triển bởi Google cấm công ty sử dụng hệ điều hành Android của mình.
M5 là mẫu xe đầu tiên dưới cái tên Aito, viết tắt cho cụm từ có nghĩa "bổ sung trí thông minh cho ôtô." Việc giao hàng của M5 dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối tháng 2/221 sau dịp Tết Nguyên Đán này.
Mức giá xe Huawei Aito M5 2022 khởi điểm khoảng 250.000 nhân dân tệ (tương đương 895 triệu đồng), rẻ hơn Tesla Model Y khoảng 30.000 nhân dân tệ tại thị trường Trung Quốc. Những thông tin chi tiết hơn về Aito M5 sẽ được công bố ở thời điểm sắp giao hàng.
Video: Chi tiết xe ôtô chạy điện Huawei Aito M5 2022 mới.