Với giá bán khởi điểm chỉ từ 19.995 USD (khoảng 460 triệu đồng), Ford Maverick 2022 mới được kỳ vọng sẽ trở thành một sản phẩm mới mang tính chiến lược trong tương lai của thương hiệu Blue Oval. Tính đến nay, Ford Maverick đã có 80.000 đơn đặt hàng trước, điều này đủ để chứng minh cho sức hấp dẫn của chiếc bán tải cỡ nhỏ này.Ford Maverick 2022 bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford, xe có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm hệ truyền động hybrid với động cơ 4 xy-lanh 2.5L kết hợp cùng một mô-tơ điện tạo ra tổng công suất 191 mã lực và 201 Nm, đi kèm với duy nhất hệ dẫn động cầu trước và hộp số CVT.Tùy chọn còn lại là động cơ EcoBoost 2.0L cho ra công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn 375 Nm, kết hợp dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian và hộp số tự động. Cấu hình này khiến giá xe Ford Maverick 2022 tăng thêm 1.085 USD (khoảng 24,9 triệu đồng).Ở trong phân khúc của mình, Ford Maverick chỉ có một đối thủ duy nhất là Hyundai Santa Cruz đã ra mắt hồi tháng 4 năm nay với giá từ 550 triệu đồng, đắt hơn 90 triệu so với Maverick.Đáng chú ý là Santa Cruz không hề dùng động cơ hybrid, vì vậy, mức tiêu thụ nhiên liệu của Maverick cũng thấp hơn đáng kể so với Santa Cruz, mẫu bán tải hybrid của Ford chỉ tiêu thụ khoảng 5,9 lít / 100 km đường đô thị.Trong năm sản xuất đầu tiên, Ford sẽ cung cấp Maverick với 3 cấp độ trang bị là XL, XLT và L Lariat. Bản L Lariat hàng đầu sẽ có nhiều tính năng cao cấp như kính cách âm, bọc ghế Desert Brown ActiveX, vô lăng bọc da, điều hòa tự động 2 vùng, đèn LED nội thất, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và cửa sổ sau trượt điện.Ford Maverick sẽ được lên dây chuyền lắp ráp vào cuối tháng 8 tới, tại nhà máy ở Mexico, nơi Ford đang sản xuất Bronco Sport.Video: Giới thiệu xe bán tải Ford Maverick 2022 mới.
Với giá bán khởi điểm chỉ từ 19.995 USD (khoảng 460 triệu đồng), Ford Maverick 2022 mới được kỳ vọng sẽ trở thành một sản phẩm mới mang tính chiến lược trong tương lai của thương hiệu Blue Oval. Tính đến nay, Ford Maverick đã có 80.000 đơn đặt hàng trước, điều này đủ để chứng minh cho sức hấp dẫn của chiếc bán tải cỡ nhỏ này.
Ford Maverick 2022 bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford, xe có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm hệ truyền động hybrid với động cơ 4 xy-lanh 2.5L kết hợp cùng một mô-tơ điện tạo ra tổng công suất 191 mã lực và 201 Nm, đi kèm với duy nhất hệ dẫn động cầu trước và hộp số CVT.
Tùy chọn còn lại là động cơ EcoBoost 2.0L cho ra công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn 375 Nm, kết hợp dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian và hộp số tự động. Cấu hình này khiến giá xe Ford Maverick 2022 tăng thêm 1.085 USD (khoảng 24,9 triệu đồng).
Ở trong phân khúc của mình, Ford Maverick chỉ có một đối thủ duy nhất là Hyundai Santa Cruz đã ra mắt hồi tháng 4 năm nay với giá từ 550 triệu đồng, đắt hơn 90 triệu so với Maverick.
Đáng chú ý là Santa Cruz không hề dùng động cơ hybrid, vì vậy, mức tiêu thụ nhiên liệu của Maverick cũng thấp hơn đáng kể so với Santa Cruz, mẫu bán tải hybrid của Ford chỉ tiêu thụ khoảng 5,9 lít / 100 km đường đô thị.
Trong năm sản xuất đầu tiên, Ford sẽ cung cấp Maverick với 3 cấp độ trang bị là XL, XLT và L Lariat. Bản L Lariat hàng đầu sẽ có nhiều tính năng cao cấp như kính cách âm, bọc ghế Desert Brown ActiveX, vô lăng bọc da, điều hòa tự động 2 vùng, đèn LED nội thất, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và cửa sổ sau trượt điện.
Ford Maverick sẽ được lên dây chuyền lắp ráp vào cuối tháng 8 tới, tại nhà máy ở Mexico, nơi Ford đang sản xuất Bronco Sport.
Video: Giới thiệu xe bán tải Ford Maverick 2022 mới.