Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2001 tại Tokyo Motor Show, mẫu siêu môtô Suzuki B-King là chiếc xe thể thao cỡ lớn, mạnh mẽ nhất của thương hiệu xe máy Suzuki Nhật Bản vào thời điểm bấy giờ. Tất cả mọi bộ phận đều thể hiện tính cơ bắp, từ động cơ đến phanh, ống xả và trọng lượng xe…Suzuki B-King cũng là mẫu môtô thể thao streetfighter được phát triển dựa trên chiếc siêu xe môtô đình đám Hayabusa 1.340 cc của Suzuki. Sở hữu thiết kế độc đáo và khả năng vận hành mạnh mẽ thuộc hàng lớn nhất trong phân khúc tuy nhiên dường như chưa làm thỏa mãn các tín đồ phân khối lớn khiến cho những chiếc B-King luôn nhận được nhiều nâng cấp để thêm phần “chất chơi”.Một biker ở Sài Gòn cũng đã thực hiện gói độ cho chiếc siêu môtô Suzuki B-King hàng khủng của mình với nhiều đồ chơi hàng hiệu từ workshop Tinomotor để giúp chiếc xe trở nên ấn tượng và mạnh mẽ hơn.Đầu tiên, chiếc B-King được trang bị dàn áo bằng sợi carbon để giúp giảm trọng lượng xuống so với nguyên bản. Vật liệu sợi carbon cũng được sử dụng trên ghi đông hay chắn nhông của xe. Bên cạnh đó, chiếc xe còn sở hữu một phần dàn nhựa được sơn airbrush với các họa tiết hình đầu lâu đầy ma mị.Phần đầu xe bên cạnh đèn pha nguyên bản còn được trang bị thêm cặp đèn LED L4 nằm bên dưới tách biệt hoàn toàn so với đèn pha với kính vàng chống sương mù tới từ thương hiệu TUN tại Hà Nội.Một loạt đồ chơi hàng hiệu được chủ xe ưu ái cho chiếc B-King bao gồm hệ thống phanh trước với cùm phanh Accossato kết hợp với bình dầu Rizoma CT027. Trong khi đó, bảo vệ tay phanh gắn gù của Barracuda giúp giảm thiểu tối đa khả năng gãy tay phanh trong trường hợp xấu.Hệ thống phanh trên chiếc xe là cặp heo Brembo 4 piston lấy từ superbike BMW S1000RR thay cho heo Nissin nguyên bản, đi kèm với cặp đĩa trước của Galfer. Dàn phuộc trên xe cũng được nâng cấp lên phuộc Ohlins cho hiệu năng ổn định hơn, trong khi đó phuộc sau của hãng Elka Suspension, kết hợp với trợ lực lái Matris trên cổ ổn định và chắc chắn hơn.Tay côn trên xe cũng sử dụng bình dầu Rizoma tương tự như phanh trước, nhưng kết hợp với cùm Brembo RCS. Ở hai bên tay lái được bọc bao mềm Spider, bên cạnh đó là gương chiếu hậu CRG cũng được nằm ở gù tay trái.Bên cạnh đó cũng khá ấn tượng trên bản độ này là cặp mâm 5 chấu bằng hợp kim nhôm siêu nhẹ của OZ Gass RS-A với thiết kế dạng xoáy, đi cùng với lốp hiệu năng cao Michelin Pilot Supersport Evo. Hệ thống phanh phía sau của chiếc xe cũng được nâng cấp với heo Brembo 2 pis đối xứng, dây dầu Hel và đĩa Galfer.Chiếc xế độ Suzuki B-King tại Sài Gòn trong bài viết này vẫn được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1.340 cc cho công suất lớn lên đến 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 131,8Nm. Động cơ này giúp B-King tăng tốc từ 0-100km/h mất khoảng gần 6 giây.Hệ thống xả phía sau được giữ nguyên với đôi ống xả to được đặt cao ngay dưới chỗ ngồi phía sau khá ấn tượng và mang đầy vẻ hầm hố, thách thức nhưng tiếng máy phát ra từ ống xả này được đánh giá là khá “hiền” so với ngoại hình “to xác”của con chiến mã 1.340 cc.Một số chi tiết nâng cấp khác như bịt ốc của Evotech, dàn để chân của hãng Vorte, lọc gió của K&N,… "hàng hiệu" khiến “gã khổng lồ” không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn được nâng cấp về hiệu năng vận hành.Video: Ngắm môtô Suzuki B-King độ biểu diễn tại Sài Gòn.
Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2001 tại Tokyo Motor Show, mẫu siêu môtô Suzuki B-King là chiếc xe thể thao cỡ lớn, mạnh mẽ nhất của thương hiệu xe máy Suzuki Nhật Bản vào thời điểm bấy giờ. Tất cả mọi bộ phận đều thể hiện tính cơ bắp, từ động cơ đến phanh, ống xả và trọng lượng xe…
Suzuki B-King cũng là mẫu môtô thể thao streetfighter được phát triển dựa trên chiếc siêu xe môtô đình đám Hayabusa 1.340 cc của Suzuki. Sở hữu thiết kế độc đáo và khả năng vận hành mạnh mẽ thuộc hàng lớn nhất trong phân khúc tuy nhiên dường như chưa làm thỏa mãn các tín đồ phân khối lớn khiến cho những chiếc B-King luôn nhận được nhiều nâng cấp để thêm phần “chất chơi”.
Một biker ở Sài Gòn cũng đã thực hiện gói độ cho chiếc siêu môtô Suzuki B-King hàng khủng của mình với nhiều đồ chơi hàng hiệu từ workshop Tinomotor để giúp chiếc xe trở nên ấn tượng và mạnh mẽ hơn.
Đầu tiên, chiếc B-King được trang bị dàn áo bằng sợi carbon để giúp giảm trọng lượng xuống so với nguyên bản. Vật liệu sợi carbon cũng được sử dụng trên ghi đông hay chắn nhông của xe. Bên cạnh đó, chiếc xe còn sở hữu một phần dàn nhựa được sơn airbrush với các họa tiết hình đầu lâu đầy ma mị.
Phần đầu xe bên cạnh đèn pha nguyên bản còn được trang bị thêm cặp đèn LED L4 nằm bên dưới tách biệt hoàn toàn so với đèn pha với kính vàng chống sương mù tới từ thương hiệu TUN tại Hà Nội.
Một loạt đồ chơi hàng hiệu được chủ xe ưu ái cho chiếc B-King bao gồm hệ thống phanh trước với cùm phanh Accossato kết hợp với bình dầu Rizoma CT027. Trong khi đó, bảo vệ tay phanh gắn gù của Barracuda giúp giảm thiểu tối đa khả năng gãy tay phanh trong trường hợp xấu.
Hệ thống phanh trên chiếc xe là cặp heo Brembo 4 piston lấy từ superbike BMW S1000RR thay cho heo Nissin nguyên bản, đi kèm với cặp đĩa trước của Galfer. Dàn phuộc trên xe cũng được nâng cấp lên phuộc Ohlins cho hiệu năng ổn định hơn, trong khi đó phuộc sau của hãng Elka Suspension, kết hợp với trợ lực lái Matris trên cổ ổn định và chắc chắn hơn.
Tay côn trên xe cũng sử dụng bình dầu Rizoma tương tự như phanh trước, nhưng kết hợp với cùm Brembo RCS. Ở hai bên tay lái được bọc bao mềm Spider, bên cạnh đó là gương chiếu hậu CRG cũng được nằm ở gù tay trái.
Bên cạnh đó cũng khá ấn tượng trên bản độ này là cặp mâm 5 chấu bằng hợp kim nhôm siêu nhẹ của OZ Gass RS-A với thiết kế dạng xoáy, đi cùng với lốp hiệu năng cao Michelin Pilot Supersport Evo. Hệ thống phanh phía sau của chiếc xe cũng được nâng cấp với heo Brembo 2 pis đối xứng, dây dầu Hel và đĩa Galfer.
Chiếc xế độ Suzuki B-King tại Sài Gòn trong bài viết này vẫn được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1.340 cc cho công suất lớn lên đến 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 131,8Nm. Động cơ này giúp B-King tăng tốc từ 0-100km/h mất khoảng gần 6 giây.
Hệ thống xả phía sau được giữ nguyên với đôi ống xả to được đặt cao ngay dưới chỗ ngồi phía sau khá ấn tượng và mang đầy vẻ hầm hố, thách thức nhưng tiếng máy phát ra từ ống xả này được đánh giá là khá “hiền” so với ngoại hình “to xác”của con chiến mã 1.340 cc.
Một số chi tiết nâng cấp khác như bịt ốc của Evotech, dàn để chân của hãng Vorte, lọc gió của K&N,… "hàng hiệu" khiến “gã khổng lồ” không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn được nâng cấp về hiệu năng vận hành.
Video: Ngắm môtô Suzuki B-King độ biểu diễn tại Sài Gòn.