Hãng xe môtô Harley-Davidson đình đám Mỹ lần đầu “nhá hàng” mẫu môtô điện mang tên LiveWire vào năm 2014. Trải qua 4 năm phát triển, cho tới ngày nay mẫu siêu môtô điện Harley-Davidson LiveWire đã gần như sẵn sàng cho việc phân phối chính thức ra thị trường.Harley-Davidson LiveWire 2019 không chỉ là mẫu xe điện duy nhất trong kế hoạch phát triển của Harley-Davidson. Đây sẽ là nền tảng cho những sản phẩm sau này của hãng dự kiến sẽ đến với khách hàng vào 2022.Về thiết kế, phiên bản thương mại của mẫu xe môtô điện LiveWire sẽ sử dụng hệ thống đèn pha hoàn toàn bằng LED trên cả xe. Phần đầu xe được trang bị ốp giống như nhiều mẫu xe chạy nhiên liệu xăng của hãng. Các chi tiết được thiết kế dạng khí đông học và phối màu khá đẹp mắt.Phía trên khu vực điều khiển xe, Harley-Davidson LiveWire 2019 được trang bị một màn hình thông tin cảm ứng. Với bộ truyền động dây cu-roa được gắn trực tiếp vào mô-tơ điện, hãng cho hay mẫu mô tô điện này vẫn sẽ đem lại cảm giác thân thuộc cho những tay chơi Harley-Davidson.Bên cạnh đó, các chi tiết truyền thống trên thiết kế cùm công tắc cũng được giữ lại ví dụ như công tắc xi-nhan nằm tách biệt từng bên trái phải.Cổng cắm cáp sạc của Harley-Davidson LiveWire nằm dưới chi tiết nắp “bình xăng” giả. Cổng đầu tiên kết nối với cáp được giấu dưới yên xe và cổng còn lại là để cho cáp hỗ trợ sạc nhanh DC fast charger. Tuy nhiên cáp sạc nhanh dường như sẽ được Harley-Davidson phân phối thêm dưới dạng option trả phí.Mẫu xe điện này cũng sở hữu khá nhiều chi tiết thể thao như hệ thống phuộc treo hiệu Showa có khả năng điều chỉnh hoàn toàn từ độ nhún cho đến lực đàn hồi,… Bên cạnh đó, phần bánh trước 17 inch cũng vô cùng bắt mắt với cùm phanh Brembo 4 piston kẹp và cặp đĩa đôi cỡ lớn thay vì vành 18 inch và phanh đĩa đơn.Những trang hiện đại của xe hoàn toàn nằm ngang tầm với những chiếc môtô thể thao phân khối lớn hiện nay, nhưng nó lại khác biệt hoàn toàn so với một Harley-Davidson truyền thống đang bán ra thị trường hiện nay.Tuy nhiên theo thông số kỹ thuật thì cặp phanh trước sẽ hoạt động “quá mức phân khích” so với một mẫu môtô sử dụng động cơ xăng bình thưởng trên thị tuòng bởi chúng còn có chức năng phanh để hồi năng lượng như những mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu điện khác hiện nay.Hãng xe môtô Harley-Davidson không công bố các thông số kỹ thuật chi tiết như sức mạnh, phạm vi hoạt động hay thời gian cần để sạc đầy... Nhưng với chi tiết bộ pin lớn hơn chắc chắn bản thương mại của xe sẽ có phạm vi hoạt động xa hơn 100 km so với bản thử nghiệm được giới thiệu vào năm 2014.Harley-Davidson LiveWire sẽ chính thức được bán ra thị trường Mỹ và Châu Âu vào năm sau. Hiện hãng vẫn chưa cung cấp giá bán cũng như thời điểm LiveWire đến với các thị trường khác ví dụ như Châu Á.Video: Chi tiết siêu môtô điện Harley-Davidson LiveWire thương mại.
Hãng xe môtô Harley-Davidson đình đám Mỹ lần đầu “nhá hàng” mẫu môtô điện mang tên LiveWire vào năm 2014. Trải qua 4 năm phát triển, cho tới ngày nay mẫu siêu môtô điện Harley-Davidson LiveWire đã gần như sẵn sàng cho việc phân phối chính thức ra thị trường.
Harley-Davidson LiveWire 2019 không chỉ là mẫu xe điện duy nhất trong kế hoạch phát triển của Harley-Davidson. Đây sẽ là nền tảng cho những sản phẩm sau này của hãng dự kiến sẽ đến với khách hàng vào 2022.
Về thiết kế, phiên bản thương mại của mẫu xe môtô điện LiveWire sẽ sử dụng hệ thống đèn pha hoàn toàn bằng LED trên cả xe. Phần đầu xe được trang bị ốp giống như nhiều mẫu xe chạy nhiên liệu xăng của hãng. Các chi tiết được thiết kế dạng khí đông học và phối màu khá đẹp mắt.
Phía trên khu vực điều khiển xe, Harley-Davidson LiveWire 2019 được trang bị một màn hình thông tin cảm ứng. Với bộ truyền động dây cu-roa được gắn trực tiếp vào mô-tơ điện, hãng cho hay mẫu mô tô điện này vẫn sẽ đem lại cảm giác thân thuộc cho những tay chơi Harley-Davidson.
Bên cạnh đó, các chi tiết truyền thống trên thiết kế cùm công tắc cũng được giữ lại ví dụ như công tắc xi-nhan nằm tách biệt từng bên trái phải.
Cổng cắm cáp sạc của Harley-Davidson LiveWire nằm dưới chi tiết nắp “bình xăng” giả. Cổng đầu tiên kết nối với cáp được giấu dưới yên xe và cổng còn lại là để cho cáp hỗ trợ sạc nhanh DC fast charger. Tuy nhiên cáp sạc nhanh dường như sẽ được Harley-Davidson phân phối thêm dưới dạng option trả phí.
Mẫu xe điện này cũng sở hữu khá nhiều chi tiết thể thao như hệ thống phuộc treo hiệu Showa có khả năng điều chỉnh hoàn toàn từ độ nhún cho đến lực đàn hồi,… Bên cạnh đó, phần bánh trước 17 inch cũng vô cùng bắt mắt với cùm phanh Brembo 4 piston kẹp và cặp đĩa đôi cỡ lớn thay vì vành 18 inch và phanh đĩa đơn.
Những trang hiện đại của xe hoàn toàn nằm ngang tầm với những chiếc môtô thể thao phân khối lớn hiện nay, nhưng nó lại khác biệt hoàn toàn so với một Harley-Davidson truyền thống đang bán ra thị trường hiện nay.
Tuy nhiên theo thông số kỹ thuật thì cặp phanh trước sẽ hoạt động “quá mức phân khích” so với một mẫu môtô sử dụng động cơ xăng bình thưởng trên thị tuòng bởi chúng còn có chức năng phanh để hồi năng lượng như những mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu điện khác hiện nay.
Hãng xe môtô Harley-Davidson không công bố các thông số kỹ thuật chi tiết như sức mạnh, phạm vi hoạt động hay thời gian cần để sạc đầy... Nhưng với chi tiết bộ pin lớn hơn chắc chắn bản thương mại của xe sẽ có phạm vi hoạt động xa hơn 100 km so với bản thử nghiệm được giới thiệu vào năm 2014.
Harley-Davidson LiveWire sẽ chính thức được bán ra thị trường Mỹ và Châu Âu vào năm sau. Hiện hãng vẫn chưa cung cấp giá bán cũng như thời điểm LiveWire đến với các thị trường khác ví dụ như Châu Á.
Video: Chi tiết siêu môtô điện Harley-Davidson LiveWire thương mại.