Vào tháng 4 năm ngoái, công ty sản xuất điện thoại thông minh Huawei và nhà sản xuất ôtô Trung Quốc Seres đã phối hợp trình làng một mẫu SUV mới có tên SF5, và nó trở thành chiếc xe ôtô điện đầu tiên của Huawei bán ra. SF5 không được phát triển từ đầu bởi Huawei, mặc dù công ty công nghệ này có đóng góp lớn về nhiều mặt.Tuy nhiên, mẫu xe AITO M5 2022 mới này đã không mang lại thành công về doanh số bán hàng cho hai công ty, và chỉ vài tháng sau, họ liền bày ra một cách tiếp cận khác. SF5 đã “biến hình” thành một chiếc SUV sang trọng hơn và được tung ra với thương hiệu AITO mới.AITO M5 đã chính thức được công bố vào tháng 12 năm ngoái, và trong khi vẫn giữ nguyên các đặc điểm chính của SF5, nó mang đến một nội thất thoải mái hơn, thiết kế cải tiến, và nhiều công nghệ nâng cấp đáng chú ý. Kênh YouTube “Wheelsboy” mới đây đã có cơ hội trải nghiệm tận tay mẫu SUV chạy điện sang trọng, và nó quả là một sản phẩm thú vị.Vậy rốt cuộc thì Huawei đã có đóng góp gì cho mẫu xe này? Thứ nhất, Huawei về cơ bản đã cung cấp các mô tơ điện cho hệ truyền động hybrid. M5 sử dụng một động cơ tăng áp dung tích 1.5 lít, hoạt động như một máy phát điện chứ không phải để chuyển động các bánh xe. Tùy thuộc vào cấu hình, công suất của hệ thống có thể là 272 mã lực, 428 mã lực, hoặc 496 mã lực.Bên cạnh đó, Huawei cũng góp công phát triển các thiết bị điện tử trong xe, và cung cấp hệ thống thông tin giải trí của riêng họ, một tính năng mà “Wheelsboy” khẳng định là thuộc dạng tốt nhất trong ngành.Phiên bản cao cấp nhất như trong video có trang bị bộ pin 40 kWh tương đối lớn, đủ để cung cấp phạm vi hoạt động 150 km theo chu trình WLTP. Nó có thể gia tốc từ trạng thái đứng yên lên 100 km/h trong chỉ 4,4 giây. Một khi pin hết điện, động cơ đốt trong của xe có thể cung cấp phạm vi hỗn hợp ICE-EV khoảng 900 km nữa.Một trong những tính năng kỳ quặc mà AITO M5 sở hữu là hệ thống mô phỏng các âm thanh động cơ và ống xả khác nhau, một tính năng đang trở nên phổ biến trong những mẫu xe Trung Quốc mới. Phần thú vị nhất ở đây là nó cũng tạo ra âm thanh giả mô phỏng sự chuyển số từ hộp số sàn truyền thống.Mức giá xe Aito M5 2022 tại thị trường Trung Quốc khởi điểm từ 39.524 USD (khoảng 903 triệu đồng) cho bản RWD, phiên bản AWD có giá 44.271 USD (khoảng 1,01 tỷ đồng) và Aito M5 AWD hàng đầu có giá 50.600 USD (khoảng 1,16 tỷ đồng).Video: Chi tiết xe SUV AITO M5 2022 chạy điện của Huawei.
Vào tháng 4 năm ngoái, công ty sản xuất điện thoại thông minh Huawei và nhà sản xuất ôtô Trung Quốc Seres đã phối hợp trình làng một mẫu SUV mới có tên SF5, và nó trở thành chiếc xe ôtô điện đầu tiên của Huawei bán ra. SF5 không được phát triển từ đầu bởi Huawei, mặc dù công ty công nghệ này có đóng góp lớn về nhiều mặt.
Tuy nhiên, mẫu xe AITO M5 2022 mới này đã không mang lại thành công về doanh số bán hàng cho hai công ty, và chỉ vài tháng sau, họ liền bày ra một cách tiếp cận khác. SF5 đã “biến hình” thành một chiếc SUV sang trọng hơn và được tung ra với thương hiệu AITO mới.
AITO M5 đã chính thức được công bố vào tháng 12 năm ngoái, và trong khi vẫn giữ nguyên các đặc điểm chính của SF5, nó mang đến một nội thất thoải mái hơn, thiết kế cải tiến, và nhiều công nghệ nâng cấp đáng chú ý. Kênh YouTube “Wheelsboy” mới đây đã có cơ hội trải nghiệm tận tay mẫu SUV chạy điện sang trọng, và nó quả là một sản phẩm thú vị.
Vậy rốt cuộc thì Huawei đã có đóng góp gì cho mẫu xe này? Thứ nhất, Huawei về cơ bản đã cung cấp các mô tơ điện cho hệ truyền động hybrid. M5 sử dụng một động cơ tăng áp dung tích 1.5 lít, hoạt động như một máy phát điện chứ không phải để chuyển động các bánh xe. Tùy thuộc vào cấu hình, công suất của hệ thống có thể là 272 mã lực, 428 mã lực, hoặc 496 mã lực.
Bên cạnh đó, Huawei cũng góp công phát triển các thiết bị điện tử trong xe, và cung cấp hệ thống thông tin giải trí của riêng họ, một tính năng mà “Wheelsboy” khẳng định là thuộc dạng tốt nhất trong ngành.
Phiên bản cao cấp nhất như trong video có trang bị bộ pin 40 kWh tương đối lớn, đủ để cung cấp phạm vi hoạt động 150 km theo chu trình WLTP. Nó có thể gia tốc từ trạng thái đứng yên lên 100 km/h trong chỉ 4,4 giây. Một khi pin hết điện, động cơ đốt trong của xe có thể cung cấp phạm vi hỗn hợp ICE-EV khoảng 900 km nữa.
Một trong những tính năng kỳ quặc mà AITO M5 sở hữu là hệ thống mô phỏng các âm thanh động cơ và ống xả khác nhau, một tính năng đang trở nên phổ biến trong những mẫu xe Trung Quốc mới. Phần thú vị nhất ở đây là nó cũng tạo ra âm thanh giả mô phỏng sự chuyển số từ hộp số sàn truyền thống.
Mức giá xe Aito M5 2022 tại thị trường Trung Quốc khởi điểm từ 39.524 USD (khoảng 903 triệu đồng) cho bản RWD, phiên bản AWD có giá 44.271 USD (khoảng 1,01 tỷ đồng) và Aito M5 AWD hàng đầu có giá 50.600 USD (khoảng 1,16 tỷ đồng).
Video: Chi tiết xe SUV AITO M5 2022 chạy điện của Huawei.